Tỷ lệ lây lan Covid-19 trên thế giới giảm ‘sốc’ trong tuần qua

Tỷ lệ mắc Covid-19 trên thế giới đã giảm trong tuần thứ 7 liên tiếp - tổng cộng có khoảng 3,2 triệu ca mắc mới được ghi nhận từ ngày 1-7/5, ít hơn khoảng một phần ba so với cùng kỳ trước đó.

Theo tính toán của TASS, con số này tương ứng với mức của tháng 11 năm ngoái.

Ngoài ra, tỷ lệ tử vong cũng ngày càng giảm. Trong tuần thứ 3, có ít hơn 20 nghìn người tử vong vì Covid-19.

Theo ghi nhận, tỷ lệ lây lan đang giảm ở châu Âu và châu Á, nhưng một số quốc gia ở những khu vực này vẫn đang bùng phát các đợt dịch bùng phát mới. Ở Đức, dù có giảm nhẹ trong tuần trước nhưng tỷ lệ mắc mới đã tăng trở lại. Với hơn 560 nghìn trường hợp mới được phát hiện tại đây trong 7 ngày – đây cũng là con số cao nhất trên thế giới. Tiếp theo là ở Italy, nơi có hơn 150.000 ca mắc mới mỗi ngày ghi nhận trong tuần qua.

{keywords}
Tỷ lệ lây lan Covid-19 trên thế giới giảm ‘sốc’ trong tuần qua. (Ảnh: EPA-EFE)

Đồng thời, ở Pháp, tỷ lệ mắc Covid-19 đã giảm xuống mức đầu tháng Ba. Hiện có khoảng 40 nghìn trường hợp mới được ghi nhận tại đây mỗi ngày. Tại Tây Ban Nha, có gần 20 nghìn ca đã được phát hiện kể từ cuối tháng Tư.

Trong số các nước châu Á, tỷ lệ cao vẫn được duy trì ở Nhật Bản (hơn 20 nghìn người mắc mới mỗi ngày), nhưng so với giữa tháng 4, con số này đã giảm một nửa. Chính quyền Thượng Hải đã bắt đầu nới lỏng dần các hạn chế đối với Covid-19 ở một số khu vực, nơi đã thực hiện các biện pháp cứng rắn chưa từng có trong hơn một tháng qua để chống lại sự lây lan của Covid-19, trong khi tại Bắc Kinh vẫn đang bị đóng cửa vô thời hạn. Tại Hàn Quốc, tháng trước đứng đầu về số trường hợp mắc mới được phát hiện mỗi ngày, hiện tại tỷ lệ này đã giảm xuống mức của tháng Hai.

Tuy nhiên, sự gia tăng mạnh mẽ của các chỉ số được ghi nhận ở Mỹ, nơi có gần 400 nghìn trường hợp mắc mới Covid-19 được phát hiện trong một tuần (xếp thứ 2 thế giới sau Đức).

Tỷ lệ tử vong giảm mạnh

Từ ngày 1-7/5, có hơn 13,5 nghìn trường hợp tử vong đã được ghi nhận trên thế giới - ít hơn 3,5 nghìn so với cùng kỳ trước đó.

Trong khi đó, Mỹ vẫn có số người tử vong cao nhất thế giới vì Covid-19 với hơn 1.800 người tại đây trong 7 ngày (giảm 15% so với tuần trước). Vương quốc Anh và Đức ở vị trí thứ 2 và thứ 3, với hơn 1.000 trường hợp tử vong được ghi nhận. Tuy nhiên, nếu ở Vương quốc Anh, tỷ lệ tử vong ngày càng tăng thì ở Đức tỷ lệ này lại giảm xuống.

Theo Worldometers, tính đến ngày 10/5 thế giới ghi nhận tổng cộng 517.853.560 ca mắc Covid-19, trong đó có 6.278.305 ca tử vong. Số bệnh nhân đã bình phục là 472.719.360 người.

Hiện Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới với 83.581.715 ca mắc và 1.024.546 ca tử vong. Tiếp theo là Ấn Độ với 43.105.401 ca mắc và 524.093 ca tử vong. Với 30.564.536 ca mắc và 664.189 ca tử vong, Brazil đứng thứ 3 thế giới về số ca mắc nhưng đứng thứ hai về số ca tử vong.

Thanh Bình (lược dịch)

Mỹ: Cai ngục tình nguyện giúp đỡ tử tù trốn trại

Mỹ: Cai ngục tình nguyện giúp đỡ tử tù trốn trại

Các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ sau 10 ngày truy lùng mới đây đã bắt được cai ngục cùng với tù nhân bị kết án giết người - kẻ được cô ta giúp đỡ để trốn khỏi nơi giam giữ.

Quan chức Ukraine muốn bỏ biển số xe có các ký tự ‘Z’ và ‘V’

Quan chức Ukraine muốn bỏ biển số xe có các ký tự ‘Z’ và ‘V’

Ukraine có thể sớm bỏ biển số ô tô có chứa các ký tự “Z” và “V”.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !