Tuyên án người cha cùng người tình hành hạ bé gái tới chết

Do tính chất phức tạp của vụ án, nên TAND Cấp cao đã nghị án kéo dài đối với vụ án bé gái 8 tuổi bị cha và “dì ghẻ” hành hạ tới chết.

Sau gần nửa tháng nghị án kéo dài, ngày 10/5, TAND Cấp cao TP.HCM sẽ tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, bị cáo Thái bị TAND TP.HCM tuyên phạt  3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", 5 năm tù về tội "Che giấu tội phạm", tổng hợp hình phạt là 8 năm tù.

Người tình của Thái, Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị tuyên phạt tử hình về tội "giết người", 3 năm tù về tội "hành hạ người khác", tổng hợp hình phạt là tử hình.

 Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái


Sau phiên sơ thẩm, luật sư Nguyễn Anh Thơm (đại diện của bị hại) cho rằng, tội danh “Hành hạ người khác” là không tương xứng nên đã kháng cáo, đề nghị thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái sang tội “Giết người”.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang cũng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, trước phiên phúc thẩm diễn ra vài ngày, Trang đã rút đơn kháng cáo, chấp nhận án tử vì cảm thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân.

Tại phiên tòa, Trang khẳng định không bị ép buộc, tự nguyện xin rút đơn kháng cáo vì mức án tử hình là tương xứng với hành vi phạm tội.

Không hề ăn năn trước cái chết của con gái, tại phiên phúc thẩm, Thái luôn loanh quanh và từ chối trả lời câu hỏi của HĐXX vì anh ta cho rằng không muốn nhớ tới “ký ức kinh hoàng đó”.

Trong quá trình thẩm vấn, trước thái độ không thành khẩn của bị cáo Thái, HĐXX đã nhiều lần trình chiếu những đoạn video mà Trang và Thái hành hạ cháu Nguyễn Thái V.A., khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt.

 

Nguyễn Kim Trung Thái


Được nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án, người cha lạnh lùng này không một lần nhắc đến con gái, anh ta chỉ gửi lời xin lỗi đến gia đình và xin được giảm án.

Do tính chất phức tạp của vụ án nên HĐXX quyết định nghị án kéo dài.

Theo bản án sơ thẩm, trong thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Nguyễn Kim Trung Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang chăm sóc. Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của Thái. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Đỉnh điểm, Trang dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của V.A. trong gần 4 giờ khiến cháu bé tử vong.

Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản, không có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé V.A. tử vong, Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Thanh Phương

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !