Tước giấy phép hoạt động của phòng khám từng phá thai trái phép

Với hàng loạt các sai phạm đe dọa an toàn người bệnh, Phòng khám Đa khoa Quốc tế vừa bị UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt 170.700.000 đồng, tước giấy phép hoạt động 4,5 tháng.

Phòng khám đa khoa Quốc tế bị đình chỉ 4,5 tháng

Thanh tra Sở Y tế TPHCM biết, sau khi tiến hành thanh kiểm tra tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế (số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) Sở Y tế đã có kiến nghị lên UBND thành phố về việc xử lý nhiều sai phạm tại phòng khám trên.

Theo đó, UBND thành phố vừa ra quyết định xử phạt hành chính 170.700.000 đồng đối với Phòng khám Đa khoa Quốc tế về các sai phạm: sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; không lập hồ sơ bệnh án theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu. Cùng với hình thức xử phạt hành chính UBND thành phố đã quyết định tước giấy phép hoạt động 4,5 tháng.

Trước đó, vào tháng 7/2019, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã tiến hành kiểm tra và phát hiện phòng khám này sử dụng một số người không phải bác sĩ nhưng vẫn đứng ra khám chữa bệnh; vượt quá giới hạn phạm vi hoạt động theo giấy phép đã được cơ quan chức năng cấp phép và đăng ký; không lưu tên bệnh nhân, bệnh án, sổ khám bệnh bắt buộc theo quy định.

Đây là phòng khám đã từng bị nhiều bệnh nhân tố cáo hành vi “chặt chém”, vẽ bệnh móc túi với chiêu thức “có gai nhú, nguy cơ ung thư tử cung”, “viêm lộ tuyến tử cung nguy cơ gây vô sinh”… với chi phí lên đến hàng chục triệu đồng.

Đặc biệt, năm 2015, chính phòng khám này đã thực hiện phá thai cho một bệnh nhân mang thai 16 - 17 tuần khiến bệnh nhân suýt tử vong vì thủng tử cung, thủng ruột non, phân tràn vào ổ bụng khiến sau đó bệnh nhân phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Từ Dũ, phải cắt bỏ tử cung và một phần ruột, làm hậu môn tạm…

An Nhiên

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !