Tưng bừng chào đón lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc

Chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, ngay từ đầu năm 2016, thành phố Vĩnh Yên đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các phòng, ban tích cực triển khai thực hiện nhiều công việc, hoạt động thiết thực.

Trong đó, công tác chỉnh trang đô thị được thành phố chú trọng nhằm đem đến cho diện mạo đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp, văn minh và hiện đại để phục vụ các hoạt động kỷ niệm và chào mừng các đại biểu, du khách thập phương đến tham quan, dự lễ kỷ niệm. Đồng chí Nguyễn Ngọc Khánh,Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Vĩnh Yên cho biết: “UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị cung ứng sản phẩm dịch vụ công ích đô thị lập kế hoạch cụ thể và tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn. 

Tưng bừng chào đón lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc - ảnh 1

Hướng tới kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, những ngày này, thành phố Vĩnh Yên đang khẩn trương hoàn thành công tác xây dựng, chỉnh trang đô thị.

Đến nay, các đơn vị đã hoàn thành việc trồng cây xanh tại dải phân cách các tuyến đường chính; Sơn lại và trồng hoa vào toàn bộ các chậu hoa trang trí; Thay thế thảm hoa thời vụ, trồng các chậu hoa giấy trang trí, dựng các khung hoa trang trí xếp chữ tuyên truyền tại một số vị trí trung tâm; thực hiện việc chặt hạ một số cây bóng mát có nguy cơ gãy đổ, cây chết khô để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị… Đồng thời, các đơn vị tiến hành sữa chữa, thay thế hệ thống điện chiếu sáng bị hư hỏng; Kiểm tra và cho sữa chữa các cột biển tên đường bị hư hỏng, vị trí vỉa hè bị hư hỏng tại các tuyến đường; Thay thế tấm đan, nắp hố ga bị mất; Thực hiện việc xóa các quảng cáo, rao vặt trên các tuyến đường, vỉa hè, dải phân cách, cột điện, tường nhà… để đảm bảo mỹ quan đô thị. Một số dự án chỉnh trang đô thị như: Thảm nhựa 33 tuyến đường; Cải tạo khuôn viên Bảo tàng tỉnh thành khu công viên phục vụ vui chơi, giải trí và sinh hoạt của nhân dân… đang được thành phố tích cực triển khai, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ”.

Bên cạnh nguồn lực của nhà nước, thành phố tăng cường vận động, thu hút nguồn xã hội hóa, tranh thủ sự ủng hộ của các nhà đầu tư cho công tác chỉnh trang đô thị. Nhờ đó, một số đơn vị doanh nghiệp đã tài trợ kinh phí và đảm nhận thi công hệ thống chiếu sáng đô thị tại một số tuyến đường trung tâm như: Đường Kim Ngọc và các điểm lân cận (Công ty TNHH An Thịnh Vĩnh Phúc); đường Nguyễn Trãi và một phần đường Hai Bà Trưng (Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng); đường Ngô Quyền và Lê Xoay (Công ty Hồng Hạc Đại Lải); Đường Trần Phú (Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC)… Hiện nay, thành phố đã hoàn thành việc tháo dỡ các hệ thống trang trí đô thị cũ để bàn giao cho các nhà đầu tư tiến hành lắp đặt hệ thống chiếu sáng mới; phương án thiết kế và vị trí lắp đặt cũng đã được Sở Xây dựng thống nhất với các nhà đầu tư để đảm bảo mỹ quan đô thị và tiêu chuẩn kỹ thuật.
Cùng với đó, công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường tiếp tục được tăng cường. Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố phối hợp với các xã, phường tổ chức các đợt ra quân kiểm tra và kiên quyết xử lý đối với các trường hợp bày bán hàng hóa, tập kết vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; đỗ xe, đặt biển quảng cáo, làm mái che mái vảy không đúng quy định…. Thành phố yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ đô thị tăng cường nguồn nhân lực cho công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh vỉa hè, đường phố sạch sẽ; vận chuyển rác đúng giờ, không để tồn đọng và lưu rác qua ngày, đảm bảo mỹ quan đô thị. Đồng thời, tăng cường vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, trật tự đô thị và văn minh đô thị; phát động và duy trì phong trào tổng vệ sinh môi trường tại tất cả các khu dân cư, khu phố trên địa bàn để đảm bảo môi trường đô thị luôn sạch, đẹp.
Công tác tuyên truyền được thành phố quan tâm đẩy mạnh nhằm góp phần khơi dậy niềm tự hào, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân về những thành tựu trong 20 năm tái lập tỉnh. Các nội dung tuyên truyền tập trung quảng bá, giới thiệu về đất và con người Vĩnh Phúc; Những thành tựu sau 20 năm tái lập tỉnh và 10 năm thành lập thành phố; Giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; định hướng phát triển của tỉnh và thành phố trong thời gian tới… Hình thức tuyên truyền được triển khai phong phú, đa dạng trên Cổng thông tin điện tử thành phố; qua hệ thống truyền thanh, bảng điện tử; lồng ghép tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt tổ dân phố, chi bộ, đoàn thể; phối hợp tuyên truyền trên một số cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và Trung ương… Bên cạnh đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố tổ chức thông tin, cổ động trực quan, trang trí trên các tuyến đường trục chính, các khu vực trung tâm thành phố với 2.000 cờ đuôi cá, 2.000 cờ hồng kỳ, 300 cờ ngũ sắc, xây dựng 9 cột tuyên truyền lưu động, 145 pano, 90 băng rôn, khẩu hiệu… Tất cả đã tạo nên một không khí sôi nổi, hào hứng và trang trọng chuẩn bị cho sự kiện trọng đại của tỉnh.
Các phong trào văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao diễn ra sôi nổi trên khắp các xã, phường của thành phố, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Đồng chí Đoàn Hồng Việt, Giám đốc Trung Tâm Văn hóa – Thể thao thành phố cho biết: “Hướng tới kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao các cấp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đem đến không khí vui tươi, phấn khởi trong mọi tầng lớp nhân dân. Hiện nay, chúng tôi đã tổ chức xong hội thi văn nghệ cấp thành phố thu hút sự tham gia của nhiều đội văn nghệ quần chúng đến từ 9/9 xã, phường. Sau hội diễn, các tiết mục tham dự được biểu diễn để phục vụ quần chúng nhân dân tại các địa phương, đồng thời, chúng tôi đã chọn lựa một số tiết mục xuất sắc để tham gia vào hội thi cấp tỉnh được tổ chức vào tháng 12. Ngoài ra, thành phố còn tổ chức các giải thi đấu, giao lưu thể thao cấp xã, phường, thành phố, lựa chọn vận động viên để chuẩn bị tham gia giải thể thao cấp tỉnh”.
Thành phố Vĩnh Yên đang tiếp tục khẩn trương hoàn thành công tác chỉnh trang đô thị, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản do thành phố làm chủ đầu tư, tăng cường các hoạt động vệ sinh môi trường, quản lý trật tự đô thị, tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh đô thị đến mọi tầng lớp nhân dân… Đảm bảo để Vĩnh Yên có một diện mạo xanh – sạch – đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với vị trí là đô thị trung tâm của tỉnh, sẵn sàng phục vụ các hoạt động kỷ niệm, chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh. Đồng thời, thành phố tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra.

PV

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !