Tức tối mang con đi xét nghiệm ADN vì không cùng nhóm máu

Ông Nguyễn Văn Tùng trú tại Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội mất ăn mất ngủ khi biết hai đứa con không cùng nhóm máu với mình. Sau nhiều ngày suy nghĩ, ông đã mang mẫu xét nghiệm ADN.
Tức tối mang con đi xét nghiệm ADN vì không cùng nhóm máu - ảnh 1

Ảnh minh họa

Tại sao con không trùng nhóm máu với bố?

Có mặt tại Trung tâm xét nghiệm ADN và Công nghệ di truyền Hà Nội, ông Tùng vẫn mang một tâm trạng buồn bực lo lắng. Bà Nguyễn Thị Nga cho biết, khi ông đến gửi mẫu làm xét nghiệm, mặt ông rất khó chịu và bực bội như sắp có "đại chiến" xảy ra. Một tuần sau có kết quả xét nghiệm, ông đến lấy vẫn với tâm trạng đó.

Ông Tùng cầm tờ kết quả trên tay, ông Tùng vẫn không tin rằng đây là kết quả đúng khi hiển thị cả hai đứa bé đều là con của ông. Mặt ông hằm hằm "sao lại có kết quả này, sao con tôi lại không cùng nhóm máu với tôi". Bà Nga hết sức ngạc nhiên khi khách hàng hỏi như thế.

Lúc này, ông Tùng mới tâm sự. Hai vợ chồng ông có hai cậu con trai đang học cấp 2. Cưới nhau 6, 7 năm mới có con nên ông rất yêu thương các con. Gần đây nhất, cả gia đình đi khám sức khỏe tổng thể. Lúc này, ông mới để ý đến nhóm máu thì thấy hai đứa con đều không giống nhóm máu với ông. 

Ông Tùng không thấy biểu hiện khác lạ của vợ nhưng mất ăn mất ngủ khi nghi ngờ đang nuôi con cho người khác. Trong lúc không biết làm thế nào để xác định được huyết thống cha con, ông đã tìm đến Trung tâm xét nghiệm ADN. Khi thấy hai đứa đều là con của mình, ông vẫn nghi ngờ cho rằng có gì sai sót vì cả hai không có nhóm máu như ông. Ông Tùng cho biết ông có nhóm máu A. Cả hai con của ông có nhóm máu B.

Bà Nga tâm sự, trường hợp của ông Tùng bà phải giải thích rất kỹ trên góc độ khoa học. Lúc này, ông Tùng mới tươi tỉnh lên. Tin rằng hai con là con của mình ông Tùng đã tự tay xé tờ kết qủa xét nghiệm ném vào thùng rác.

Nhóm máu không thể biết được cùng huyết thống

Bác sĩ Nguyễn Hoa Hồng - Phòng khám sản tại Phùng Hưng, Hà Nội cho biết không thể dựa vào nhóm máu A, B, O, AB để xác định chắc chắn 2 người có cùng huyết thống hay không. Chỉ một số trường hợp có thể xác định người không cùng huyết thống.

Trong trường hợp nếu cả bố và mẹ mang nhóm máu O thì con cái không thể mang nhóm máu A, B hoặc AB mà mang nhóm máu O. Ngược lại, cả bố và mẹ có nhóm máu AB thì con cái không thể có nhóm máu O mà chỉ có thể mang nhóm máu A, B hoặc AB.

Việc xác định xem hai người có cùng hay không cùng huyết thống chủ yếu dựa vào xét nghiệm ADN. Muốn thực hiện được xét nghiệm này thì phải lấy mẫu máu, tóc, móng, bàn chải đánh răng của những người đó để xác định ADN.

Bà Nguyễn Thị Nga tâm sự rất nhiều khách hàng đến làm xét nghiệm ADN chỉ vì không trùng nhóm máu. Khi đó, bà biết trước được mục đích làm xét nghiệm chỉ vì không chung nhóm máu bà sẽ tư vấn cho khách hàng không cần vì trên thế giới có 4 nhóm máu mà có đến 8 tỉ người đâu phải trùng nhóm máu là người thân được. Hơn nữa, cơ sở khoa học cũng chứng minh không phải cha mẹ và con cái bắt buộc phải chung nhóm máu.

Với những người làm cha, làm mẹ nghi ngờ con cái không phải con ruột của mình trước khi đi làm xét nghiệm ADN nên đến tư vấn của các bác sĩ trước vì chi phí làm một ca xét nghiệm ADN hiện nay là 4 - 5 triệu đồng. 
Khánh Ngọc

Cô gái bỏ việc tiếp viên hàng không, thực hiện ước mơ dành tặng người cha mù

Bỏ việc tiếp viên hàng không, chị Phạm Thị Kim Hằng xây dựng mô hình tạo việc làm cho người yếu thế. Đó chính là ước mơ của chị dành tặng người cha mù đã quá cố.

Hẻm độc lạ ở TPHCM, người dân không uống bia rượu, mỗi năm nhịn ăn 1 tháng

Tại con hẻm được nhận định là độc lạ nhất TPHCM, người dân không chỉ không uống rượu bia mà trong năm còn nhịn ăn, nhịn uống khi có ánh mặt trời suốt 1 tháng.

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Đang cập nhật dữ liệu !