Tức tối mang con đi xét nghiệm ADN vì không cùng nhóm máu

Ông Nguyễn Văn Tùng trú tại Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội mất ăn mất ngủ khi biết hai đứa con không cùng nhóm máu với mình. Sau nhiều ngày suy nghĩ, ông đã mang mẫu xét nghiệm ADN.
Tức tối mang con đi xét nghiệm ADN vì không cùng nhóm máu - ảnh 1

Ảnh minh họa

Tại sao con không trùng nhóm máu với bố?

Có mặt tại Trung tâm xét nghiệm ADN và Công nghệ di truyền Hà Nội, ông Tùng vẫn mang một tâm trạng buồn bực lo lắng. Bà Nguyễn Thị Nga cho biết, khi ông đến gửi mẫu làm xét nghiệm, mặt ông rất khó chịu và bực bội như sắp có "đại chiến" xảy ra. Một tuần sau có kết quả xét nghiệm, ông đến lấy vẫn với tâm trạng đó.

Ông Tùng cầm tờ kết quả trên tay, ông Tùng vẫn không tin rằng đây là kết quả đúng khi hiển thị cả hai đứa bé đều là con của ông. Mặt ông hằm hằm "sao lại có kết quả này, sao con tôi lại không cùng nhóm máu với tôi". Bà Nga hết sức ngạc nhiên khi khách hàng hỏi như thế.

Lúc này, ông Tùng mới tâm sự. Hai vợ chồng ông có hai cậu con trai đang học cấp 2. Cưới nhau 6, 7 năm mới có con nên ông rất yêu thương các con. Gần đây nhất, cả gia đình đi khám sức khỏe tổng thể. Lúc này, ông mới để ý đến nhóm máu thì thấy hai đứa con đều không giống nhóm máu với ông. 

Ông Tùng không thấy biểu hiện khác lạ của vợ nhưng mất ăn mất ngủ khi nghi ngờ đang nuôi con cho người khác. Trong lúc không biết làm thế nào để xác định được huyết thống cha con, ông đã tìm đến Trung tâm xét nghiệm ADN. Khi thấy hai đứa đều là con của mình, ông vẫn nghi ngờ cho rằng có gì sai sót vì cả hai không có nhóm máu như ông. Ông Tùng cho biết ông có nhóm máu A. Cả hai con của ông có nhóm máu B.

Bà Nga tâm sự, trường hợp của ông Tùng bà phải giải thích rất kỹ trên góc độ khoa học. Lúc này, ông Tùng mới tươi tỉnh lên. Tin rằng hai con là con của mình ông Tùng đã tự tay xé tờ kết qủa xét nghiệm ném vào thùng rác.

Nhóm máu không thể biết được cùng huyết thống

Bác sĩ Nguyễn Hoa Hồng - Phòng khám sản tại Phùng Hưng, Hà Nội cho biết không thể dựa vào nhóm máu A, B, O, AB để xác định chắc chắn 2 người có cùng huyết thống hay không. Chỉ một số trường hợp có thể xác định người không cùng huyết thống.

Trong trường hợp nếu cả bố và mẹ mang nhóm máu O thì con cái không thể mang nhóm máu A, B hoặc AB mà mang nhóm máu O. Ngược lại, cả bố và mẹ có nhóm máu AB thì con cái không thể có nhóm máu O mà chỉ có thể mang nhóm máu A, B hoặc AB.

Việc xác định xem hai người có cùng hay không cùng huyết thống chủ yếu dựa vào xét nghiệm ADN. Muốn thực hiện được xét nghiệm này thì phải lấy mẫu máu, tóc, móng, bàn chải đánh răng của những người đó để xác định ADN.

Bà Nguyễn Thị Nga tâm sự rất nhiều khách hàng đến làm xét nghiệm ADN chỉ vì không trùng nhóm máu. Khi đó, bà biết trước được mục đích làm xét nghiệm chỉ vì không chung nhóm máu bà sẽ tư vấn cho khách hàng không cần vì trên thế giới có 4 nhóm máu mà có đến 8 tỉ người đâu phải trùng nhóm máu là người thân được. Hơn nữa, cơ sở khoa học cũng chứng minh không phải cha mẹ và con cái bắt buộc phải chung nhóm máu.

Với những người làm cha, làm mẹ nghi ngờ con cái không phải con ruột của mình trước khi đi làm xét nghiệm ADN nên đến tư vấn của các bác sĩ trước vì chi phí làm một ca xét nghiệm ADN hiện nay là 4 - 5 triệu đồng. 
Khánh Ngọc

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !