Tuần này sẽ ban hành Thông tư mới về giảm cước roaming

Thông tin vừa được Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng chia sẻ tại buổi tiếp bà Barbara Weisel, Trợ lý Đại diện thương mại Hoa Kỳ phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, sáng 22/5/2017, tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, bà Barbara Weisel cho biết, chính quyền mới của Tổng thống Donald Trump chủ trương đẩy mạnh quan hệ hợp tác song phương với các quốc gia hơn là các mối hợp tác đa phương.

Chuyến thăm Bộ TT&TT lần này của bà nhằm tìm đề xuất hợp tác giải quyết một số vấn đề nhằm tăng cường hợp tác song phương giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ.

3 vấn đề cụ thể được bà Barbara Weisel đề xuất với Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng gồm: Tiến độ xây dựng Thông tư về giảm cước roaming quốc tế; Đề xuất bỏ quy định bắt buộc các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo trên mạng xuyên biên giới phải thông qua đại lý Việt Nam khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng Việt Nam (theo quy định của Nghị định 181/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật quảng cáo và Thông tư 38 quy định chi tiết về cung cấp thông tin công cộng qua biên giới); Tiến độ xây dựng Thông tư quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng nội địa.

Tuần này sẽ ban hành Thông tư mới về giảm cước roaming - ảnh 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng tiếp và làm việc với bà Barbara Weisel, Trợ lý Đại diện thương mại Hoa Kỳ phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Về vấn đề cước chuyển vùng quốc tế (roaming), Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định: Chính phủ Việt Nam rất quan tâm tới vấn đề này. Bộ TT&TT đã có Tờ trình số 11/TTr-BTTTT ngày 5/4/2017 báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh giảm giá cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế chiều đến Việt Nam.

Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 4813/VPCP-KGVX ngày 11/5/2017: “Bộ TT&TT điều chỉnh giảm giá cước chuyển vùng quốc tế theo đúng quy định và thẩm quyền”, Bộ TT&TT đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông báo cáo và xem xét phương án điều chỉnh giảm giá cước dịch vụ chuyển vùng quốc tế chiều đến Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

“Dự kiến trong tuần này, Thông tư về giảm giá cước roaming quốc tế sẽ được ban hành. Nội dung Thông tư quy định cả về giá cước thoại (voice) và dữ liệu (data)”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nói.

Về kiến nghị của phía Hoa Kỳ muốn bãi bỏ quy định bắt buộc các doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo xuyên biên giới (như Google, Facebook...) phải thông qua đại lý tại Việt Nam, lãnh đạo Bộ TT&TT khẳng định quan điểm của Việt Nam là không chặn các dịch vụ cung cấp thông tin qua biên giới.

Tuy nhiên, trên thực tế, bên cạnh những ưu điểm thì hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam cũng phát sinh nhiều vấn đề có tác động đến người tiêu dùng Việt Nam như tình trạng xuất hiện các nội dung thông tin xấu, độc hại, thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục vi phạm bản quyền và các quy định của pháp luật Việt Nam.

Bộ TT&TT kêu gọi phía Hoa Kỳ khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới thành lập đại diện và đặt máy chủ tại Việt Nam để được bảo hộ các quyền lợi theo pháp luật Việt Nam.

Bộ TT&TT sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan như Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch xem xét kỹ hơn những quy định hiện hành của pháp luật về quảng cáo và sẽ có hồi đáp cụ thể về đề xuất của phía Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Còn về vấn đề thứ ba, mối quan tâm của các doanh nghiệp, tổ chức Hoa Kỳ đối với điều kiện kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng, Bộ TT&TT khẳng định: Nghị định 108/2016/NĐ-CP đã quy định rõ các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng chỉ bao gồm các sản phẩm (không tính các linh kiện), dịch vụ có tính năng cốt lõi liên quan đến an toàn thông tin mà không điều chỉnh các loại sản phẩm, dịch vụ CNTT khác có tính năng liên quan đến an toàn thông tin mạng như một tính năng phụ trợ.

Dự kiến Bộ TT&TT sẽ ban hành Thông tư quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy phép nhập khẩu sản phẩm an toàn thông tin mạng nội địa trong tháng 6/2017 (dự thảo Thông tư này đã nhận được sự đóng góp ý kiến tích cực của nhiều tổ chức Hoa Kỳ như Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN...).

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, các văn bản quy pháp phạm luật sẽ có hiệu lực tối thiểu 45 ngày kể từ ngày ký, đây cũng là khoảng thời gian cần thiết cho các doanh nghiệp nghiên cứu và xin cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng trong trường hợp cần thiết. 

Bình Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !