Tự làm món "Gà không lối thoát" thật đơn giản mà vẫn đặc biệt thơm ngon!

Gà không lối thoát hay còn gọi là gà bọc xôi khá đặc biệt, nên từ tên gọi cho đến cách thức chế biến khá thú vị nhưng không khó làm. Món ăn đảm bảo tiêu chí, lớp xôi chiên ngoài giòn rụm, vàng ươm; thịt gà bên trong chín mềm, vị ngọt của thịt không hề bị mất đi khi chế biến là... thành công.

Nguyên liệu:
- 1 con gà ta ngon khoảng 1,5kg được sơ chế sẵn
- 1 bát nhỏ hành phi vàng
- 2 củ hành tím
- Bột nghệ (nếu thích màu vàng cho xôi)
- 1,2 kg gạo nếp thơm
- Muối, đường, hạt tiêu xay, hạt nêm

Cách làm gà không lối thoát như sau:

- Gà mổ moi, sơ chế và rửa sạch, để ráo, chặt bỏ bớt đầu và chân cho gọn. Xoa đều trên da gà và bụng gà với hỗn hợp bột canh, hạt nêm, hành khô băm nhỏ và một chút hạt tiêu. Để gà ngấm gia vị ít nhất 30 phút. 

- Gạo nếp vo sạch, đem ngâm vài giờ với nước, chút muối, sau đó vớt ra giá, để ráo. Trộn gạo với bột nghệ để tạo màu cho xôi nếu bạn thích, còn không các bạn cứ để nguyên xôi trắng cũng rất ngon.

- Để nồi hấp thật nóng, các bạn cho gà và xôi cho vào xửng hấp, hấp chín xôi thì gà cũng chín khoảng 80% là đạt yêu cầu. Sau đó, để riêng gà và xôi. 

- Dùng 1 khay rộng, trải màng bọc thực phẩm ra kín khay. Xôi để hơi nguội thì dàn phẳng xuống mặt khay trên. Cho phần hành phi vàng trải đều trên mặt xôi.

- Các bạn đặt con gà vào giữa khay xôi, dùng tay lăn tròn để gà bám xôi. Do có lớp màng bọc thực phẩm nên bạn sẽ dễ dàng nắm xôi ôm theo gà con gà mà không dính tay.

- Xôi càng bám đều quanh gà, không bị hở thì chiên mới ngon, không bị ngấm mỡ vào trong. Sau khi bọc kín gà trong xôi và tạo thành khối kín, để xôi bọc gà nguội bớt chừng 15 phút tạo độ dính kết cho cả khối.

- Sau khi xôi bọc kín gà, bạn đặt chảo sâu lòng lên bếp, cho dầu vào đun nóng rồi nhẹ nhàng thả nguyên khối xôi bọc gà vào chiên vàng đều.

Khi chiên bạn dùng muỗng múc dầu nóng dội đều lên và xoay chiều liên tục, để toàn bộ lớp vỏ bên ngoài vàng giòn. Khi chiên vàng rồi thì vớt ra mâm có lót giấy thấm dầu. 

- Sau khi chín vàng, bạn vướt sản phẩm ra và để nguội. Khi ăn, chỉ cần tách phần xôi ra và thưởng thức món gà ngon tuyệt này thôi.

Thịt gà bên trong mềm ngọt, xé từng miếng nhỏ chấm với muối canh pha chanh ớt hay tương ớt, ăn cùng với xôi chiên giòn vàng ruộm, ngậy ngậy hòa quyện cùng với mùi thơm phảng phất của gạo nếp ngon. Bạn có thể chuẩn bị thêm một chút dưa leo với xà lách đảm bảo bạn sẽ ăn no mà không biết ngấy.

Ngoài ra, bạn có thể thay gà hấp bằng gà quay thì món gà không lối thoát sẽ có hương vị thay đổi, đậm đà hương vị gà quay cũng rất ngon, tuy nhiên sẽ khi ăn sẽ nhanh ngán hơn là dùng gà hấp.

Tuy là món ăn không khó làm, nhưng gà không lối thoát lại yêu cầu một chút sự phức tạp, tỉ mỉ trong cách chế biến, và thời gian để đạt được thành phẩm mất khá nhiều thời gian.

Vì vậy, gà không lối thoát hay gà bọc xôi chiên là món ngon cuối tuần, các bạn có thể làm để cải thiện cho cả gia đình trong các ngày nghỉ tụ tập gia đình hoặc trong các dịp lễ tết.

Linh Chi
Từ khóa: cách làm gà không lối thoát gà bọc xôi chiên món ngon cuối tuần Món ngon mỗi ngày

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Đang cập nhật dữ liệu !