Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong "mềm"- Chồng cách chức vợ

Vụ nhà thầu Trung Quốc trúng thầu đường nước sông Đà 2 đã dấy lên trong dư luận nhiều ngờ vực, nào là phía chủ đầu tư có sang bển gọi là khảo sát năng lực phối kết hợp với "ngủ thăm", nào là làu bàu về khả năng có cái gì đó với chi đó...giờ thì hé lộ

1.

MỆT MỎI, KHÓ THỞ

Tôi lặng người trước thông tin này. Công an phát hiện một cơ sở kinh doanh phụ gia để sản xuất bim bim (snack)...loại khoái khẩu của trẻ con. Dù đã đeo khẩu trang trong suốt quá trình kiểm tra kho chứa chất phụ gia, các thành viên tổ công tác vẫn bị cay mắt, khó thở, có cảm giác mệt mỏi do mùi hóa chất bốc ra nồng nặc. 

Chiều tối 30/3, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc kiểm đếm số hàng hóa là chất phụ gia thực phẩm thu giữ tại lô 5, khu Công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai (địa chỉ tại xã Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội). Theo đó, hơn 2,5 tấn phụ gia không có nguồn gốc xuất xứ đã bị thu giữ để làm rõ, xử lý. Quan sát bên ngoài, lực lượng chức năng ghi nhận, số phụ gia trên được đóng trong các túi nilon, hộp nhựa, chứa trong các bao tải, thùng các-tông. Toàn bộ số hàng trên đều có nhãn mác bằng chữ Trung Quốc trên bao bì.

Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong
Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong
Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong

Thời điểm kiểm tra, chủ hàng là bà Đinh Thị Mai (trú tại Đan Phượng, Hà Nội) không cung cấp được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng này. Bước đầu, bà Mai khai nhận, số phụ gia trên được bà thu gom từ hàng trôi nổi trên thị trường, sau đó sẽ bán cho các cơ sở sản xuất bim bim, nước ngọt trên địa bàn Hà Nội.

Khi cảnh sát mở lô hàng trên để kiểm tra kỹ, mùi hóa chất nồng nặc bốc ra khiến nhiều người bị cay mắt, khó thở. Dù đã đeo khẩu trang trong suốt quá trình kiểm đếm tang vật, nhiều thành viên trong tổ công tác liên ngành vẫn có cảm giác mệt mỏi trong người.

Thông tin ở đây: Cay mắt khó thở khi kiểm tra kho phụ gia lậu

                   Công an mệt mỏi, khó thở khi kiểm tra phụ gia làm bim bim bẩn

 2.

CẦU CONG MỀM MẠI HAY SẮP GÃY?

*Facebook Nguyễn Thành Nhân đưa thông tin cùng hình ảnh, rất mong các báo điều tra ngay, vì nếu cong mềm mại thì chắc chắn là không hề mềm mại, mà nếu có sự thay đổi kết cấu vì...yếu thì vô cùng nguy hiểm:

Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong

Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã được thông xe ngày 5/10/2013 khi thi công đã có những sự cố sập thanh dầm thép 60m. Tới nay sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng đã giải quyết việc ùn tắc ở ngã tư này. Tuy nhiên đến nay quan sát bằng mắt thường thì thấy nhịp cầu ở phía bên Deawoo có những biểu hiện bất thường, mặt cầu võng nghiêm trọng. Không biết võng như vậy có đảm bảo an toàn không? Mọi người đi hướng từ cầu Giấy vào TP nhìn qua hướng bên trái sẽ thấy.

3.

HÉ LỘ?

Nước mình là thế, cứ sau một vụ việc kiểu gì cũng "hé lộ" ra vài bí ẩn. Nói thật, nếu có ăn để thông thầu thì cũng phải ngó trước ngó sau, đừng bôi nhọ thể diện quốc gia. Vụ này phải làm cho rõ ràng, nếu cần, khởi tố điều tra.

Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong

 Vụ nhà thầu Trung Quốc Xinxing trúng thầu đường nước sông Đà 2 đã làm dấy lên trong dư luận nhiều ngờ vực, người thì cho là do phía chủ đầu tư có sang bên bển gọi là khảo sát năng lực phối kết hợp với "ngủ thăm", người thì làu bàu về khả năng có cái gì đây với cái gì đây...

Trong khi chủ đầu tư đã cố gắng giải thích một cách hết sức yếu ớt nguyên nhân Xinxing thắng thầu, thì bây giờ, tình hình rất là tình hình khi báo chí tiếp tục thông tin về...hé lộ: Quy trình đấu thầu đường ống nước Sông Đà giai đoạn 2 giúp nhà thầu Xinxing (Trung Quốc) thắng cuộc‎ bị một nhà thầu cùng tham gia cho là chưa minh bạch và họ "rất sốc" khi biết tin bị loại. Đó là chia sẻ đầy tức tưởi của đại diện Liên danh Jindal Saw – Newtatco sau vụ Công ty Xinxing (Trung Quốc) thắng thầu dự án đường ống nước Sông Đà 2.

Đại diện cấp cao của Jindal Saw Ltd (mong muốn báo chí không nêu tên) từ Ấn Độ sang Việt Nam cuối tuần qua để trực tiếp trao đổi với báo Dân Việt về những vấn đề mà họ cho là không minh bạch, rõ ràng trong quá trình đấu thầu dự án cung cấp đường ống nước Sông Đà giai đoạn 2.

Vị đại diện này cho hay: "Về việc cung cấp sản phẩm ống gang dẻo, chúng tôi là công ty đứng thứ 3 thế giới. Vì vậy, khi tham gia đấu thầu cung cấp đường ống cho dự án này, chúng tôi coi nhà thầu Pháp là đối thủ lớn nhất bởi họ có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Còn với nhà thầu Xinxing của Trung Quốc, chúng tôi không quan tâm nhiều. Thế nhưng, khi chủ đầu tư mở hồ sơ dự thầu, tôi đã rất bất ngờ".

Theo vị này, tại thời điểm mở thầu, có 2 nhà thầu Trung Quốc, 1 nhà thầu Pháp, 1 nhà thầu là liên danh Ấn Độ - Việt Nam đủ điều kiện tham dự. Điều bất ngờ mà nhà thầu Ấn Độ gặp phải là 2 nhà thầu đã không thực hiện thủ tục cơ bản nhất khi nộp hồ sơ dự thầu....Chốt lại buổi trò chuyện với Dân Việt, đại diện nhà thầu Ấn Độ nói: "Chúng tôi rất thất vọng với cách chủ đầu tư đã loại nhà thầu. Điều này ít nhiều tạo ra môi trường thiếu cạnh tranh. Tôi cũng không thấy sự minh bạch, rõ ràng trong suốt quá trình đấu thầu. Tôi có cảm giác các nhà thầu khác đã bị loại bỏ hoặc phải tự bỏ cuộc để duy nhất một công ty thắng thầu"- ông này nhấn mạnh.

Đọc ở đây: Bí ẩn doanh nghiệp Trung Quốc thắng thầu

4.

BỊT MŨI... ĂN

Suốt nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân sống cạch dốc Tam Đa (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) hàng ngày phải sống chung với cảnh hôi thối nồng nặc của con mương “chết” dài gần 3km.

Mương Thụy Khuê (cạnh dốc Tam Đa, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) là một nhánh thuộc sông Tô Lịch cũ, nay là đường thoát nước chính của hai quận Ba Đình và Tây Hồ. Tuyến mương “chết” ô nhiễm này dài khoảng gần 3km, chạy thẳng từ dốc La Pho đến chợ Bưởi trước khi chảy ra sông Tô Lịch.

Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong
Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong
Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong
Theo ghi nhận của chúng tôi, nước dưới mương đen kịt, rác thải phủ kín mặt nước, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Ô nhiễm là vậy, nhưng hàng ngày hàng trăm hộ dân vẫn sinh hoạt cạnh đây. Thậm chí là tắm giặt và ngang nhiên ngồi ăn ngay cạnh mương.

Đọc ở đây:Bịt mũi ăn uống, bán hàng

 5.

ĐỪNG ĐỂ NIỀM TIN... TRƯỢT NGÃ

Đừng hỏi tại sao làm gì dân cũng phản ứng. Hãy hỏi tại sao dân phản ứng những cái mình làm. Đá granite hoa lệ đấy, lóng lánh đấy, nhưng mà trơn lắm. Và vỉa hè càng trơn thì lòng tin của dân càng dễ bị trượt.

Với “phi vụ” nghìn tỉ ở quận 1, lãnh đạo quận này cũng viện vào lát đá granite để tăng thêm mỹ quan, hút khách du lịch cho thành phố. Xin thưa, khách du lịch họ không quan tâm đang đi trên đâu, mà là trên ấy có gì. Đơn giản như thế này, với một vỉa hè lót gạch block thoáng đãng, không tù đọng nước mưa, và một vỉa hè toàn đá granite hoa lệ nhưng chật chội, bị lấn chiếm và sau những cơn mưa là nước phủ lênh láng thì các vị chọn vỉa hè nào? Hay cửa kính ô tô đã che khuất tầm nhìn?

Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong

 Phần lớn vỉa hè hiện nay ở trung tâm quận 1 TP.HCM đang sử dụng gạch Terrazzo, nhiều ưu điểm như bề mặt gạch đẹp, đa dạng về mầu sắc và hoa văn, chịu lực tốt, không đọng nước, dễ thi công và giá thành khá rẻ - Ảnh: Kim Quy

Đi nước ngoài học tập chi cho xa, cho tốn kém, sao không đến phố cổ Hội An (Quảng Nam) mà mở mang tầm mắt. Ở đó có mảnh đá granite quái nào đâu, mà sao khách du lịch vẫn đông?

Nên dân nói đúng, khách du lịch họ không quan tâm đang đi trên đâu, mà là trên đó có gì.

Còn người ta nói nhỏ với nhau là “phi vụ”, vì các vị định qua mắt dân, xem dân chẳng là gì. Cũng giống như vụ định triệt hạ cây xanh trước đó, khi dân phản ứng thì các vị nói chỉ có mười mấy cây, thay vì hàng trăm cây theo kế hoạch mà dân không được hay biết.

Đọc ở đây: Vỉa hè càng trơn, lòng tin càng dễ trượt

 6.

KHÁT

Là một trong 6 tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long giáp biển (Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang), Bến Tre đang trải qua những ngày tháng khó khăn. Thời tiết nắng nóng, hoa màu chết khô và đặc biệt thiếu nước ngọt trầm trọng. Trước nay, người dân miệt vườn vẫn có thói quen bơm nước sông lên để tưới tiêu và sinh hoạt, cơn hạn hán khiến nước biển xâm nhập nội đồng, những dòng sông/kênh rạch trở nên mặn chát, không thể dùng tưới tiêu hay sinh hoạt. 

Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong
Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong

Những giếng nước khoan cũng có vị lờ lợ, và có nhiều giếng cạn khô. Người dân và chính quyền phải chở các xà lan nước từ Tiền Giang hoặc những nơi cách đó vài chục km để người dân sử dụng. Nước (sông) ngọt được bán với giá 5.000 VND/20 lít chỉ để dùng nấu ăn và rửa mặt, tắm trẻ. Những giếng đào/giếng khoan đã bị bỏ hoang từ lâu cũng được khai thác lại triệt để. Huyện Thạnh Phú, Bến Tre còn dấy lên phong trào các thanh niên đi tìm lại dấu vết những giếng đã bị bỏ/lấp để khơi lại. Mọi ý tưởng về tìm nguồn nước ngọt như đều được tận dụng. 

Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong

Giữa cơn khô khát hầm hập, cụ bà Nguyễn Thị Hưỡn ở phường Phú Hưng, TP Bến Tre tất bật bơm nước từ giếng nhà mình cho người dân xung quanh dùng miễn phí “không tính công cán phí điện gì”, như chủ nhà chia sẻ. 

Thông tin ở đây: Trẻ em mới được...tắm

 7.

 CHỒNG "CÁCH CHỨC" VỢ???

Khiếp. Đúng là nghiêm quá trời nghiêm. Vợ sai phạm  bự lắm nha, sai phạm liên quan tới kinh tế nha, chồng- cấp trên, chủ tịch thành phố Bà Rịa, cách ngay chức vợ mình- cấp dưới bằng một quyết định rung chuyển dư luận: cho về nghỉ theo nguyện vọng. Thoát. Chưa xong. Về, vợ nhảy phát là Phó tổng một doanh nghiệp Nhà nước nắm vốn chi phối. Sâu đấy chứ đâu nữa, nhỉ?

Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong

+Thanh tra TP Bà Rịa và UBND TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phát hiện ban quản lý chợ Bà Rịa thu bỏ ngoài sổ sách và chi sai quy định 1,1 tỉ đồng. Lạ lùng là sau đó bà Trần Minh Thư, kế toán trưởng, được cho nghỉ việc theo “nguyện vọng”.

Người ký kết luận thanh tra và ký quyết định cho bà Thư nghỉ việc theo “nguyện vọng” là ông Nguyễn Văn Hoàng - chủ tịch UBND TP Bà Rịa, cũng là chồng bà Thư.

Chưa hết, sau khi nghỉ việc, bà Thư được nhận vào làm ở một công ty cổ phần có 51% vốn nhà nước, vài tháng sau bà Thư lên làm phó tổng giám đốc công ty này.

Thông tin ở đây: Vợ sai phạm, chồng cho nghỉ

8.

ĐỘI NGÁO ỘP

Trong các trường từ bậc tiểu học đến trung học cơ sở hiện nay đều có đội Sao đỏ (có nơi gọi là Cờ đỏ). Nhiệm vụ của đội Sao đỏ là quan sát, theo dõi mọi hoạt động của lớp, của học sinh cả những điều thực hiện tốt cũng như những tồn tại còn thiếu sót. Từ đó giúp giáo viên giáo dục, tuyên dương và nhắc nhở các em một cách kịp thời. Tuy nhiên, thực trạng đội sao đỏ hiện nay được cô giáo Phạm Huyền nhìn nhận thực tế ra sao?

Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong

Cờ đỏ chỉ vì ghét một học sinh nào trong lớp mà sẵn sàng “cho lớp này đứng cuối luôn”, thậm chí, có cờ đỏ còn đòi bạn “hối lộ” đồ ăn nếu không sẽ ghi tên vào sổ.

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Thận Nguyễn:

Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong

Theo thông tin của chị Nguyễn Thị Cẩm cho biết, chiều hôm nay 04/4/2016 PGS.TS Trần Quyết Tiến,Phó giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cùng với các Bs khoa ngoại thần kinh đã đến tặng hoa và chúc mừng anh Huỳnh Văn Nén đã hồi phục sức khỏe sau 14 ngày nằm điều trị tại bệnh viện.Vợ chồng HVN đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành kính gởi đến Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế, Ban giám đốc bệnh viện cùng với đội ngũ Y Bác sĩ khoa ngoại thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy đã quan tâm giúp đỡ không thu tiền viện phí và hết lòng điều trị cho bệnh nhân HVN sớm phục hồi sức khỏe.

Thận Nguyễn, ông Huỳnh Văn Truyện, gia đình Huỳnh Văn Nén chân thành cảm ơn nhóm Ls bào chữa miễn phí cho HVN, các cơ quan báo chí, cùng với cộng đồng FB đã quan tâm giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần,giúp cho HVN vượt qua được hoàn cảnh khó khăn do bị TNGT.

Dự kiến vào khoảng 21h tối nay (04/4/2016) anh Huỳnh Trung Nghĩa (FB Huynh Nghia) sẽ hợp đồng xe vào đón HVN trở về dưỡng bệnh tại gia đình ở Tân Minh.

*Nguyễn Văn Thường:

Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong

Hình ảnh Anh Công an Thượng sỹ Phạm Ngọc Tú, hiện công tác tại Công an phường Lào Cai, thành phố Lào Cai bón thức ăn cho ông Đặng Văn Hồng (1960) quê ở xã Lương Sơn, huyện Văn Chấn, Yên Bái đầy xúc động. Ông Đặng Văn Hồng - Vợ mất sớm, con còn nhỏ, cuộc sống khó khăn nên phải gửi con để lên Lào Cai kiếm việc làm. Do không tìm được việc, đói dẫn đến kiệt sức nên ông gần như ngã ngục bên đường. Thượng sỹ Phạm Ngọc Tú đã bón thức ăn đầy ân cần cho ông Hồng.

* Huỳnh Trâm Ngọc:

Shop TIN 5/4: Công an mệt mỏi, khó thở - Cầu cong

Hôm nay, em cùng các anh nhà báo Phạm Phú Thép, Phan Phương, Cát Làng Cu đã đến trao 50 triệu đồng cho người nhà Liệt sĩ Trần Văn Quyết, số tiền được quyên góp từ tấm lòng của bạn bè đóng góp qua chương trình góp gạch dựng trang thờ liệt sĩ. Đi cùng chúng em còn có đại diện Hội chữ Thập đỏ thị xã Ba Đồn và xã Quảng Thuỷ. Xin cảm ơn mọi người và chương trình sẽ còn 10 ngày nữa là kết thúc. Mong mọi người tiếp tục đồng hành ạ. (Địa chỉ đóng góp: Huỳnh Trâm Ngọc)

NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !