Shop TIN 4/3: "Thiến" sai phạm phải nhanh như thiến... lợn

Còn nói giản dị như người nông dân, Bộ Nông nghiệp &PTNT hãy xử nhanh, gấp, cương quyết vụ sai phạm ở Vườn Quốc gia Ba Vì bằng một "lưỡi dao" trách nhiệm thật sắc, bằng một bàn tay sạch, bằng một động tác mạnh, dứt khoát như....thiến lợn.

1.

Chúc mừng Bộ Nông nghiệp & PTNT đang tưng bừng phấn khởi tổ chức cuộc thi tay nghề thiến, hoạn lợn lần đầu tiên quy mô cấp Bộ. Chắc chắn rồi, thiến, hoạn lợn là một nghề cao quý.

Nhưng trước khi có kết quả thiến, hoạn lợn cấp Bộ được công bố vào ngày 5/3 tới, người dân cả nước đang chờ đợi hành động của Bộ Nông nghiệp &PTNT trong vụ sai phạm lớn đang xảy ra tại Vườn Quốc gia Ba Vì.

Hoá ra, không chỉ là vụ việc sai phạm nghiêm trọng báo chí đã thông tin về Khu nghỉ dưỡng khổng lồ không phép 4 sao Le Mont mà sau gần 6 năm thi công, chuẩn bị vận hành đón khách mới bị phát hiện...sai...

Thêm một khu nghỉ dưỡng khổng lồ nữa, cũng không phép, với 60 căn biệt thự hoàn thiện...đang rao bán.

Shop TIN 4/3:

Nếu khu nghỉ dưỡng 4 sao nói trên được Giám đốc Ban quản lý Vườn Quốc gia Ba Vì tiếp tay bằng cách vượt mặt cả Bộ trưởng ký bán "non" với giá 8 tỉ bạc cho chủ đầu tư tha hồ ...xây, thì khu nghỉ dưỡng sai phạm thứ hai mang tên Điền Viên Thôn này ngoài sự lờ lớ lơ của Ban quản lý Vườn Quốc gia Ba Vì còn sự là sự ậm ờ "cứ để vậy xem sao" một cách bí ẩn và khó hiểu của chính huyện Ba Vì.

Và biết đâu, ngày mai, ngày kia lại có nhóm phóng viên khác tiếp tục phát hiện thêm một sai phạm khác ở đây.

Có điều gì đó khó giải thích với dư luận về sự "hiếp đáp, xẻ thịt, cưỡng bức, xâu xé" đất rừng Ba Vì để trục lợi qua những dự án du lịch khủng, được thực hiện bởi những bàn tay của ông trời con nào đó, khinh thường luật pháp, khinh thường quản lý nhà nước, khinh thường và cao ngạo tới mức, biết rằng đang xây dựng trái phép nhưng sớm muộn gì mà chả phải cấp phép- một lập luận lố bịch và ngông cuồng đến phẫn nộ.

Cũng như 60 căn biệt thự vườn nghỉ dưỡng ở dự án Điền Viên Thôn kia, thậm chí còn chưa có giấy tờ gì, vẫn xây, vẫn hoàn thiện, vẫn ngang nhiên rao bán dù chính quyền xã đã đeo bám, kiệt sức chống đỡ, la hét cấp trên ...vẫn như húc đầu vào đá, trong sự câm lặng của các cơ quan quản lý nhà nước, chủ đầu tư ưỡn ngực xây, bán, sử dụng....

Sai  lè ra như thế, sai một cách trắng trợn như thế, ngang ngược như thế, thì nói như thiếu tướng Lê Văn Cương- nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an:"dư luận có quyền nghi ngờ về sự khuất tất phía sau những vi phạm của đơn vị quản lý và chủ dự án, trong việc xây dựng khu nghỉ dưỡng Le Mont Ba Vi Resort & Spa". "“Tôi đề nghị cơ quan cấp trên cách chức Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì và chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra. Mặt khác, cần điều tra làm rõ hành vi vi phạm của cán bộ có liên quan khác trong vụ việc. Các vị hãy học anh Đinh La Thăng mà làm. Trường hợp khác, nếu việc xây dựng này ảnh hưởng tới an ninh, quốc phòng yêu cầu phải phá bỏ ngay tức khắc. Hơn lúc nào hết những người có trách nhiệm phải thể hiện tinh thần kiên quyết trong xử lý sai phạm".

Shop TIN 4/3:

Vâng, hơn lúc hết, các cơ quan đơn vị, cá nhân Bộ trưởng Cao Đức Phát hãy thể hiện tính nghiêm minh của Pháp luật trong việc xử lý này.

Còn nói giản dị như người nông dân, Bộ Nông nghiệp &PTNT hãy xử nhanh, gấp, cương quyết vụ sai phạm ở Vườn Quốc gia Ba Vì bằng một "lưỡi dao" trách nhiệm thật sắc, bằng một bàn tay sạch, bằng một động tác mạnh, dứt khoát như....thiến lợn.

Đọc ở đây: Phát hiện mới gây rúng động về biệt thự không phép ở Ba Vì

Tướng Cương: "Phải cách chức Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì, mời công an điều tra"

 2.

 Hãy nhìn vào Đà Nẵng, vụ việc phá rừng Sơn Trà, chỉ mấy ngày thôi có ngay kết luận sai phạm và chính Bí thư Đà Nẵng chỉ đạo cách chức ngay hạt trưởng, hạt phó Hạt kiểm lâm ở đây. Và tôi còn ngờ, sau quyết định cách chức, hai vị này sẽ còn phải chịu khởi  tố hình sự vì để mất rừng do thiếu trách nhiệm.

Shop TIN 4/3:

Báo Thanh niên thông tin thêm:

Theo đó, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn Trần Văn Thanh và Hạt phó Lê Phước Bảy bị đề nghị cách chức, toàn bộ kiểm lâm viên còn lại bị đề nghị điều chuyển, thay bằng lực lượng mới.

Giám đốc Sở NNPTNT Nguyễn Phú Ban và Phó giám đốc Sở phụ trách lâm nghiệp Trần Viết Phương bị Thành ủy phê bình nghiêm khắc.

Thành ủy cũng ra “tối hậu thư” nếu còn xảy ra phá rừng tại Đà Nẵng thì Giám đốc Sở NNPTNT Nguyễn Phú Ban phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy.

Đọc chi tiết ở đây: Thay toàn bộ kiểm lâm để xảy ra phá rừng Sơn Trà

3.
Lúc nào cũng oai oái kêu lỗ, lúc nào cũng than thở để lấy cớ tăng giá nhanh, giảm giá chậm, cứ tưởng mấy ông làm việc ở Tập đoàn này cực nhất nước, lỗ suốt, chắc không đủ sống, hoá ra là:

Shop TIN 4/3:

Kết luận thanh tra cho thấy,  ngoài ngành nghề kinh doanh chính, Petrolimex đã đầu tư hơn 2.255 tỷ đồng vào các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản. Trong đó có những khoản đầu tư giá trị lớn không đúng quy định như việc “rót” thêm vốn vào PG Bank 400 tỷ đồng (chiếm 40% vốn điều lệ), Cty cổ phần bảo hiểm Petrolimex hơn 171 tỷ đồng (chiếm 51% vốn điều lệ) và đầu tư 51 tỷ đồng vào Cty cổ phần bất động sản Petrolimex, khi không có sự chấp thuận của Bộ Công Thương và Thủ tướng Chính phủ.

Không chỉ đầu tư số tiền lớn khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, Petrolimex còn sử dụng sai nguồn vốn đầu tư kinh doanh hơn 646 tỷ đồng, phần lớn cho các đơn vị thành viên vay dài hạn (gần 415 tỷ đồng), còn lại đầu tư vào các lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản. 

Đọc chi tiết ở đây: Đề nghị Bộ Công an điều tra 2 vụ việc tại Petrolimex

4.

Tôi luôn tuyệt đối không ủng hộ làm cáp treo lên fansipan Sapa, nhưng trong hành động này của công ty khai thác cáp treo thì rất đáng khen. Tuy nhiên, cũng cần chuyên nghiệp hoá việc làm sạch bằng cách phải giữ những thứ cầm tay của khách trước khi nó thành...rác vẫn tốt hơn là những việc làm khổ cực như thế này:

Shop TIN 4/3:

Bám theo triền núi, hàng tuần, đội kỹ sư bảo trì thuộc Công ty Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan Sapa đi làm “nhiệm vụ đặc biệt” thu gom rác thải. Chỉ với sợi dây bảo hiểm, các chàng “Tazan” tinh nhuệ đu mình theo vách đá, lần theo từng bụi cây nhặt nhạnh, thu gom từng vỏ lon, chai nhựa, áo mưa, rác vương trên các ngọn cây do du khách đã xả trong nhiều năm qua.

Trong nhiều năm qua, nhiều rác do du khách bỏ lại trên đường tới đỉnh Fansipan đã không phân hủy được. Do vậy, những tổ đu dây đang nỗ lực dọn rác ở những điều kiện địa hình hiểm trở để trả lại môi trường trong sạch cho đỉnh Fansipan Sapa.

Đọc chi tiết ở đây:Đu dây nhặt rác quanh đỉnh fansipan

5.

Hãy đọc bài viết này, về một ngư dân bị tai nạn trên biển mù mắt, cụt một tay, thế nhưng anh không bỏ biển, tự tìm cách trở lại biển bằng nghề thợ lặn, và lặn giỏi.

Shop TIN 4/3:

Sau khi ra viện, suốt 6 tháng liền nằm nhà nhìn bạn chài í ới ra khơi, lòng Chung buồn vô hạn. “Đời mình đã gắn chặt với biển, nếu không ra khơi được thì thà chết còn sướng hơn. Nghĩ vậy, tui cố công khổ luyện, khó mấy cũng phải làm. Được vẫy vùng trên biển, cuộc sống mới ý nghĩa”, Chung bộc bạch và nói rằng mọi việc phải làm lại từ đầu: tập lặn, tập mang vợt trên cánh tay phải bị cụt, tập bắt cá bằng tay trái…
Đọc chi tiết ở đây: Thợ lặn mù mắt, cụt tay can trường nơi Hoàng Sa

6.

Thế để biết vì sao mấy hôm nay cả trăm, cả ngàn ngư dân làng chài ở Sầm Sơn lại kéo nhau lên uỷ ban tỉnh Thanh Hoá đòi cho được quyền xuống biển từ dự án của tập đoàn FLC:

Shop TIN 4/3:

15h30 chiều 3/3, hàng trăm người dân nằm, ngồi la liệt dưới lòng đại lộ Lê Lợi, đoạn trước UBND tỉnh Thanh Hóa. Họ mang theo nhiều tấm bìa ghi những dòng chữ: “Trả lại biển cho người dân Sầm Sơn”, “Biển là của dân”… 

“Chúng tôi yêu cầu chính quyền trả lại bờ biển làm nơi neo đậu tàu thuyền để ngư dân được tiếp tục ra khơi”, một người dân nói và cho hay đã có một số buổi đối thoại song nguyện vọng của bà con chưa được đáp ứng.

Đại lộ Lê Lợi là con đường lớn nhất chạy xuyên trung tâm TP Thanh Hóa. Việc ách tắc tại đây buộc phương tiện đi từ hướng chợ Vườn Hoa và từ phía Nam đi các huyện phía Bắc, phía Tây phải chuyển lộ trình, không thể đón khách… Lực lượng chức năng dùng loa thuyết phục bà con giải tán, nhưng bất thành.

Đến gần 18h, tuyến đường này vẫn tê liệt.

Đọc chi tiết ở đây: Đại lộ lớn nhất Thanh Hoá tắc nghẽn...

7.

Phải cảnh giác, đừng sập bẫy thu mua của Trung Quốc khi chính họ mua gạo Việt Nam về lại đóng nhãn Trung Quốc tiếp tục xuất khẩu: Đáng chú ý là phía Trung Quốc đã cấp quota nhập gạo cho thương nhân trong nước nên tình hình xuất khẩu gạo sang thị trường này đang “nóng” trở lại. Theo tính toán từ các chuyên gia thì mỗi năm Việt Nam có thể xuất khẩu sang Trung Quốc từ 3,5-4 triệu tấn gạo, trong đó có đến 1 triệu tấn “nằm ngoài sổ sách”, tức là qua đường tiểu ngạch.

Shop TIN 4/3:

Đọc chi tiết: Trung Quốc ồ ạt mua gạo Việt Nam

Gạo Việt Nam mang thương hiệu...Trung Quốc

Cảm nhận trên facebook:

*Dũng Văn Võ:

Shop TIN 4/3:

 Chợ phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An xây dựng từ năm 2009, trên diện tích 10.000 mét vuông (1ha), diện tích xây dựng 2500m vuông, có 87 hộ kinh doanh cố định và hàng trăm hộ dân giao thương ở đây, nay xuống cấp đến trầm trọng. Trong đình thì ẩm thấp, nên bà con tiểu thương không vào để kinh doanh được, đành họp theo ven lối cổng vào, nhưng cũng leo heo được mấy hàng thực phẩm và rau quả. Trung tâm của thị xã không nên để cảnh tan hoang và lãng phí đất đai, cơ sở vật chất như thế này. Không biết các đc lãnh đạo ở đây có thường xuyên vào và nghĩ cách gì chưa (chợ chỉ cách trụ sở chưa đầy 300m).
Chợ là nơi giao thương, buôn bán, là động lực cho sự phát triển của phường, và còn là nét đẹp văn hoá của một vùng quê, vậy mà giờ đây nó như thế này.
Bà con đi chợ và tiểu thương ở đây ngao ngán lắc đầu khi tôi ghé thăm và chụp ảnh: "Bác có cách gì giúp chúng tôi". Lời khẩn thiết này trước hết được chuyển đến lãnh đạo phường và phòng kinh tế thị xã để nghĩ cách gì, xắn tay vô cùng bà con, để phường phát triển nhanh hơn, mạnh hơn.

*Nguồn thiên nhiên:

Shop TIN 4/3:

TÌNH YÊU TUYỆT VỜI CỦA BRAD PITT AND ANGELINA JOLIE

Mọi người nghĩ rằng vì chúng tôi giàu có và nổi tiếng mà chúng tôi không phải vượt qua mọi chuyện. Chúng tôi cũng như mọi người. Chúng tôi là những con người bình thường.

Vợ tôi bị ốm. Cô ấy liên tục gặp phải những vấn đề đáng lo lắng trong công việc, cuộc sống cá nhân, những sai lầm của cô ấy và vấn đề với bọn trẻ. Trong suốt 35 năm cuộc đời, cô ấy đã giảm 13,5kg và giờ đây chỉ nặng vỏn vẹn 40,5kg. Cô ấy không phải là một người phụ nữ hạnh phúc. Cô ấy liên tục bị đau đầu, đau tim, đau dây thần linh bị chèn ở lưng và xương sườn.

Cô ấy ngủ không ngon, chỉ chợp mắt được một chút vào sáng sớm và cả ngày luôn trong tình trạng mệt mỏi. Mối quan hệ của chúng tôi thực sự đứng bên bờ vực thẳm. Vẻ đẹp ngày nào của cô ấy dường như biến mất, thay vào đó là bọng mắt, nếp nhăn, đầu tóc rối bù và an>

Tôi bắt đầu nuông chiều cô ấy bằng những bó hoa, những nụ hôn và những lời nói ngọt ngào. Tôi khiến cô ấy bất ngờ và hạnh phúc trong từng giây phút. Tôi tặng cô ấy nhiều món quà và sống vì cô ấy. Tôi nói với công chúng về người vợ tuyệt vời của mình. Tôi ca ngợi cô ấy trước mặt mình và bạn bè của chúng tôi.

Bạn có thể không tin nhưng tình yêu đã giúp cô ấy hồi sinh, thậm chí là tốt hơn trước đây rất nhiều. Cô ấy tăng cân, không còn lo lắng và yêu tôi nhiều hơn hết thảy. Tình yêu đó, tôi không thể nào đo đếm được.

Tôi chợt nhận ra rằng: Phụ nữ là sự phản chiếu của người đàn ông của họ. Hãy yêu người phụ nữ của bạn, người phụ nữ đó cũng sẽ yêu bạn như thế!

Brad Pitt'

*Nhà thơ Văn Công Hùng:

Shop TIN 4/3:

Có nhiều bác vẫn lăn tăn về việc nhà cháu gộp nhà Gươl vào với nhà rông, ấy là bởi nhà cháu tính theo tiêu chí công năng ạ, còn chẻ hoe ra, nhà cháu nói luôn, người Jrai không có nhà rông ạ. Hnam Rong là tiếng người Bahnar gọi cái mà chúng ta gọi là nhà rông. Tương tự, Sang Rung là tiếng Jrai. Cũng tương tự như người Kinh gộp hết H'ri, Hơamon, Khan... thành trường ca và giờ thì gọi là Sử Thi ấy ạ...

Là hôm kia nhà cháu biên cái tút mấy chục chữ mà rồi nhiều mẹ vào bình luận (ở các diễn đàn khác) rôm rả lắm nên nhà cháu cung cấp thêm cho các mẹ bàn tiếp ạ, còn nhà cháu phải họp đây, về bầu cử ấy ạ...

*Trưởng thôn Khoai Lang:

Shop TIN 4/3:

 EM ĐÃ NGỜ NGỢ ( tiểu phẩm)

-Báo cáo tôi nghe..
-Dạ...Không thể chấp nhận được anh ạ, giữa khu dân cư như thế, nó xây cái nhà to tổ bố như thế, lại không thèm xin phép...
-Láo thế, luật pháp ở đâu?
-Vâng.Em cũng thay mặt anh đập bàn với phường, với quận, luật pháp đâu lại có kẻ làm càn như thế. Cưỡng chế ngay.
-Cưỡng chế à?
-Vâng. Tháo dở hết ạ, không thể chịu đựng được, một lũ ăn hại...
-Ai ăn hại?
-Dạ...Thì cái bọn ở phường í ạ...Vi phạm pháp luật như thế mà quyết định đình chỉ từ ngày đặt móng, tới khi chủ nhà xây lên, hoàn thiện, đưa đồ đạc vào rồi, lại nắn cả đường vào rồi mà vẫn chưa thực thi quyết định đình chỉ anh ạ...Lũ ăn hại...
-Quý anh em nhỉ?
-Sao cơ ạ...
-Vì đó là căn hộ của tớ xây cho thằng con trai.
-Ôi thế à? Vâng...Em đã ngờ ngợ...Phải có lý do gì thì chúng nó mới gan hùm gan sứa vậy chứ, phải có lý do gì mà em chửi thẳng vào mặt chúng mày là lũ ăn hại mà chúng nó vẫn trơ ra, vẫn cười...Em đã ngờ ngợ...
-Bây giờ tính sao nhỉ?
-Anh buồn cười...Suốt đời anh đóng góp cho giang sơn, mỗi cái nhà ấy thì phải lo thủ tục cho anh chứ...Em đã ngờ ngợ....Ngày mai cấp sổ anh nhé, anh nhé, anh nhé...Đúng là một lũ ăn hại, đã biết là nhà của ai thì nên biết gặp ai để mà triển khai vì ai....

Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !