Shop TIN 27/2: Làm ăn nợ nần tướng đi co ro. Mừng lên chức to hát hò...phấn khởi

Thứ nhất không chối cãi được là ông Phó này phấn khởi thật. Thứ hai cũng không chối cãi được là Lãnh đạo Sở này cũng nhìn thấy tương lai sát sàn sạt ông này sẽ lên Giám đốc cho nên cũng bị cái phấn khởi ấy cuốn theo...

1.
Hôm trước, báo chí rộ lên việc giám đốc Sở 30 tuổi ở Quảng Nam mất chim, sau đó chim đã tìm thấy, nhưng hai thằng cu bắt chim bị khởi tố vì tội ăn cắp chim. Xong một ngày.
Hôm qua, báo chí lại đồng loạt phấn khởi đăng tin về đề tài phấn khởi, một ông đang Bí thư huyện uỷ bỗng phấn khởi nhận được quyết định hết sức phấn khởi về làm Phó giám đốc Sở Nông nghiệp PTNT Nghệ An mà ai cũng biết chức giám đốc đang phấn khởi đứng chờ, vì thế mới tổ chức tiệc ăn uống, hát hò phấn khởi, treo cả băng rôn to đùng.

Shop TIN 27/2: Làm ăn nợ nần tướng đi co ro. Mừng lên chức to hát hò...phấn khởi - ảnh 1

Ngay sau tấm ảnh phấn khởi này xuất hiện  trên vài facebook, bà con cư dân mạng phấn khởi chia sẻ chóng mặt chóng mày, tiếp đó là nhiều tờ báo cũng phấn khởi kiếm được tin lạ, nóng, hot, nên dồn dập thông tin.

Gọi ra Nghệ An thì ông bạn bảo máy của ông Phó giám đốc phấn khởi tắt, không liên lạc được.
Thôi thì bà con dân mạng tha hồ comment mắng mỏ cái ông kia liên hoan phấn khởi dở hơi, lộ liễu, vô duyên, ngứa mắt, hâm, mới thế đã 10 mâm, sau này nhỡ lên chủ tịch tỉnh thì mấy mâm?
Lại có những comment trải đời hơn cho rằng, trách là trách mấy đứa văn phòng Sở phối kết hợp với nhà hàng, bày đặt in ấn cái băng rôn to to là, chữ nào ra chữ đó, vừa to, vừa dài, vừa cao, lại phối màu xanh đỏ tím vàng đủ hết như phông nền đám cưới sinh ngứa mắt thiên hạ, ngứa mắt thì ngứa mồm, chả hiểu mấy đứa cấp dưới nó thiệt bụng phấn khởi tạo sân chơi đẹp cho sếp ra mắt, giao lưu hay chơi...đểu theo kiểu "khen cho lão chết".
Lại có comment coi bộ cứng rắn và kiên định, nói rằng, chê cái ông Phó Sở hợm hĩnh, háo danh, mừng rỡ phấn khởi theo kiểu phong kiến thì cứ chê, mắc mớ gì lại còn dẫu mồm quẹo vô nào là tỉnh Nghệ An còn đói, còn khổ, còn thiếu mà mần chi hoành tá tràng cho dân ngứa mắt, suy diễn như vậy, từ cá nhân, vài cá nhân rửng mỡ nâng lên thành quan điểm cộng đồng là không nghiêm túc.
Tôi thì phấn khởi bình thế này: Thứ nhất không chối cãi được là ông Phó này phấn khởi thật. Thứ hai cũng không chối cãi được là Lãnh đạo Sở này cũng nhìn thấy tương lai sát sàn sạt ông này sẽ lên Giám đốc cho nên cũng bị cái phấn khởi ấy cuốn theo. Thứ ba là anh em tham mưu cấp văn phòng khi thấy lãnh đạo mình phấn khởi quá thì ngứa nghề, nghĩ ngay tới cái băng rôn để biến cái phấn khởi lung tung lang tang thành sự phấn khởi chuyên nghiệp, có lý do, có tên tuổi, có mục tiêu rành mạch. Thứ tư là do "suy nghĩ đơn giản, nhận thức còn hạn chế, không sâu sát kiểm tra nên lãnh đạo Sở có sơ suất để anh em nhà khách, văn phòng tự ý bày đặt băng rôn làm dư luận hiểu sai, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc"- đoán mò về bản tường trình. Thứ năm, chắc chắn rồi, lãnh đạo Sở chả bao giờ nhận cái việc tổ chức đó, cái việc treo băng rôn tưng bừng đó là do Sở, bây giờ thì đổ cho anh em văn phòng, anh em nhà khách tự ý làm, tự ý treo. Thứ sáu, chắc chắn rồi, bây giờ thì không ai dám cho rằng kinh phí phấn khởi lấy từ nguồn hoạt động phấn khởi của Sở mà do anh em bạn bè góp nhau làm tí cho vui.
Tóm lại, khác với vụ mất chim, còn có hai thằng cu ăn cắp để dồn tội, sự kiện này rốt cuộc chỉ mỗi ông phó Sở mới lên chức phấn khởi chịu trận, và nếu làm nghiêm thì tỉnh uỷ nên họp cách chức tỉnh uỷ viên ngay, đó cũng là một hành động để nhân dân phấn khởi.
Đọc thêm ở đây: 
Sở NN&PTNT tổ chức tiệc hoành tráng chúc mừng tân Phó Giám đốc? 
Sở Nông nghiệp Nghệ An mở tiệc linh đình mừng Phó GĐ mới 
Sở Nông nghiệp Nghệ An mở tiệc mừng tân Phó giám đốc 
100 khách tưng bừng mừng Phó giám đốc Sở Nông nghiệp nhậm chức 

2.
Shop TIN 27/2: Làm ăn nợ nần tướng đi co ro. Mừng lên chức to hát hò...phấn khởi - ảnh 2

Hội nghị Tham tán Thương mại năm 2016 diễn sáng 26/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: "Tham tán phải là nhà ngoại giao giỏi trên lĩnh vực chính trị, kinh tế, có trách nhiệm cao. Đất nước nghèo, các đồng chí đi nước ngoài không nói cũng biết chi phí thế nào. Phải làm hết sức, đặt chỉ tiêu cụ thể. Đồng thời, đấu tranh với không lành mạnh, như tung tin sản phẩm Việt Nam nhiễm dioxin. Đề nghị VCCI theo dõi, thấy có rào cản không phù hợp cam kết thì đấu tranh". “Kinh tế mà không phát triển đừng nói chuyện khác, nghèo khó nói chuyện lắm, nợ nần người ta đòi đủ thứ. Kinh tế tăng trưởng cao, làm ăn tốt tướng đi cũng khác, nợ nần tướng đi co ro lắm”

Đọc thêm ở đây: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự hội nghị tham tán thương mại 

3.
Tôi không biết rốt cuộc sự thật sẽ ra sao trong vụ việc clip quay công an phường đánh cờ ăn tiền, đại tá Hoàng Quý Thúy đại diện phát ngôn của Công an tỉnh Hải Dương nói như đinh đóng cột với phóng viên vnexpress.net: Người quay clip trước đó đã có đơn xin ra khỏi ngành do liên quan nợ nần, tuy nhiên lãnh đạo công an tỉnh chưa ra quyết định. "Nhân việc này, chúng tôi sẽ làm rõ động cơ, đuổi ra khỏi ngành vì nhiều lý do...", đại tá Thúy nói.
Shop TIN 27/2: Làm ăn nợ nần tướng đi co ro. Mừng lên chức to hát hò...phấn khởi - ảnh 3

Chi tiết ở đây: Công an quay clip sếp đánh bạc sẽ bị đuổi khỏi ngành 

Bây giờ, trả lời phóng viên báo Tiền Phong, Giám đốc Sở Công an tỉnh Hải Dương cũng nói như đinh đóng cột: Đúng rồi! Không có ai phát ngôn đâu như trên đâu... Phải thưởng mới là đúng. Nếu làm rõ được người nào quay, đưa tin, mình phải cảm ơn người ta, mặc dù làm mất uy tín, danh dự của lực lượng, nhưng mình đã làm rõ được việc đấu tranh chống tiêu cực.
Đọc chi tiết ở đây: Tìm người quay clip công an đánh bạc để... khen thưởng
Thế tóm lại cho tôi hỏi ngu cái,  các bác đuổi đã rồi thưởng hay thưởng xong mới đuổi, hay vừa đuổi vừa thưởng hay thưởng thì thôi đuổi?

4.
 Cũng như vụ thầy giáo dùng  gậy đánh học sinh chấn thương xương, phải bó bột cũng lạ. Ở bệnh viện huyện thì tình hình rất nghiêm trọng, chấn thương xương, rạn xương...bó bột, lên bệnh viện tỉnh thì kết luận xương không hề chi, nên tháo bột, không biết có ý gì trong vụ này:
Shop TIN 27/2: Làm ăn nợ nần tướng đi co ro. Mừng lên chức to hát hò...phấn khởi - ảnh 4

Chi tiết ở đây: Lúc đầu rất ghê, sau đó tê tê, cuối cùng có vẻ ...sự việc đang ra rìa: 

Thanh Hoá: Tạm đình chỉ giảng dạy thầy giáo đánh vỡ xương tay học sinh
Thanh Hóa:Thầy giáo đánh học sinh vỡ xương tay, đề nghị giải quyết... kín? 
Thầy giáo đánh học sinh nhập viện: Bệnh viện tỉnh kết luận không tổn thương 

5.
Ông Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam này mới đúng là phải cách chức đầu tiên này, chính là người bút phê cho chủ trương để cấp dưới thực hiện, ông này mới "nguy hiểm", cho nên xem xét kỷ luật là chính xác:
Shop TIN 27/2: Làm ăn nợ nần tướng đi co ro. Mừng lên chức to hát hò...phấn khởi - ảnh 5

Tổng công ty ĐSVN và các đơn vị liên quan đã có chủ trương thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu mua toa xe cũ là trái quy định. Liên quan đến việc làm rõ trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Ban Lãnh đạo và các cán bộ liên quan thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) trong việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc, ngày 26/2, Bộ GTVT đã có thông báo kết quả kiểm tra của Tổ công tác về quy trình này.

Chi tiết: Vụ mua toa tàu cũ: Xem xét kỷ luật Chủ tịch Tổng Cty Đường sắt VN

6.
Hôm nay, ngày 27/2, trân trọng gửi tới các y bác sĩ, cán bộ nhân viên ngành Y tế Việt Nam lời chúc sức khoẻ, tình cảm mến trọng và lời biết ơn sâu sắc, chúc ngành Y vượt qua khó khăn, tiếp tục phục vụ sức khoẻ nhân dân ngày càng tốt hơn. 
Nếu may mắn,  chúc ngành Y, chúc bà Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp tục là  Bộ trưởng dù không là uỷ biên Trung Ương.
Bài viết vể những rủi ro của ngành Y rất hay:
Trước hết phải hiểu rủi ro Y tế khác với sai lầm chuyên môn, đó là những nguy cơ thất bại tiềm ẩn một cách khách quan bởi chính sự hữu hạn của ngành Y. Chúng ta phải chấp nhận một sự thật rằng: chúng ta không thể sống mãi mãi và bởi vậy, ngành Y không bao giờ là tuyệt đối.
Chúng ta đang sống trong một xã hội thiếu sự thấu hiểu. Lý do chính là kiến thức xã hội của chúng ta vẫn còn đang lệch nhau bởi hạn chế của giáo dục và truyền thông. Và điều đó diễn ra hàng ngày trong hệ thống Y tế.
Ngành Y vốn là một ngành nhiều rủi ro bởi sự tất yếu của mục đích: giành giật sự sống với tử thần. Đó thực sự là công việc khó khăn mà phần thua chắc chắn thuộc về ngành Y, chỉ có điều thời điểm thua cuộc là sớm hay muộn mà thôi.

Shop TIN 27/2: Làm ăn nợ nần tướng đi co ro. Mừng lên chức to hát hò...phấn khởi - ảnh 6

Vì sao ngành Y nhiều rủi ro?


Cảm nhận trên facebook: 
*Nguyễn Bích Lan:
Shop TIN 27/2: Làm ăn nợ nần tướng đi co ro. Mừng lên chức to hát hò...phấn khởi - ảnh 7

Giời ơi, cái cô Priscilla này chả "chịu chơi" gì cả! Là vợ ông chủ Facebook có hơn 45 tỉ đô la Mỹ mà sinh nhật cô đơn giản thế( Cái bánh sinh nhật cũng bé bé là) ! Sao chẳng bao giờ thấy cô khoe túi xách tiền tỉ, nhẫn kim cương chục tỉ, váy áo, đồng hồ cũng tỉ cộng tỉ nhỉ! 

Sao cô cứ đơn giản, giản dị thế mà ba người đàn ông ngồi bên cô( trong đó có chồng cô - một trong những người thông minh, giỏi giang nhất của thế giới) lại dành cho cô những nụ cười ấm áp, và đầy quan tâm thế nhỉ? 
Chúng tôi chịu cô đấy!

*Tú Linh Vũ:
Shop TIN 27/2: Làm ăn nợ nần tướng đi co ro. Mừng lên chức to hát hò...phấn khởi - ảnh 8
Shop TIN 27/2: Làm ăn nợ nần tướng đi co ro. Mừng lên chức to hát hò...phấn khởi - ảnh 9
 *Tuyết Minh Vương:
Shop TIN 27/2: Làm ăn nợ nần tướng đi co ro. Mừng lên chức to hát hò...phấn khởi - ảnh 10

Tôi đã từng nghe ai đó nói rằng: ngành y là một ngành nên được gọi bằng hai chữ "hi sinh". Hi sinh mọi thứ, tuổi trẻ, thời gian, sức lực, tình cảm riêng tư... Từ khi tốt nghiệp phổ thông, qua một kì thi đầy khốc liệt, họ đã phải chật vật mãi mới được ngồi vào băng ghế của giảng đường chuyên đào tạo những thầy thuốc.

Chẳng có ngành đào tạo nào mà sinh viên phải học đến tận 6 năm cả, thậm chí có những nước để trở thành thầy thuốc đủ tư cách hành nghề, họ phải trải qua những 9 đến 10 năm mới có thể được cầm tấm bằng bác sĩ trên tay…”

Thế nhưng sự nghiệp thì họ nhận được những gì! Tôi tin sẽ nhiều người trả lời “bạc” bởi ít ai thấu hiểu những đêm trực, những đêm thức trắng bên ánh đèn, trong khi người khác đang cuộn mình trong chăn ấm áp. Những lúc quên ăn, quên ngủ, quên cả gia đình để giành giật sự sống cho người khác, thành công thì ít người biết nhưng không may gặp sự cố thì cả nước biết.

Cuộc đời tôi, dùng từ cảm ơn với bác sĩ là không thể nào hết được.
Nhân ngày thầy thuốc VN, Xin được gửi lời chúc mừng tới những vị bác sĩ tuyệt vời

*Linh Phong Nguyen:
Shop TIN 27/2: Làm ăn nợ nần tướng đi co ro. Mừng lên chức to hát hò...phấn khởi - ảnh 11
Nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam con kính chúc Mẹ của con và các bạn bè anh chị em trên Facebook trong ngành Y dược một sức khoẻ dồi dào , tinh thần sảng khoái để tiếp tục cống hiến cũng như giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh !

*Do Hoa:
Shop TIN 27/2: Làm ăn nợ nần tướng đi co ro. Mừng lên chức to hát hò...phấn khởi - ảnh 12

Tắc trách đến thế là cùng!


Một đơn vị thi công trên đường Đồng Khởi và họ để lại những hàng loạt những đầu mối cáp lởm chởm dọc trên mặt lề đường như thế này.

Những người buôn bán dọc đường Đồng Khởi đã nói với tôi rằng nhiều người đã bị vướng ngã, trầy xước chân vì những đầu cáp này, trong đó có cả người nước ngoài và bà bầu.

Nhờ các anh chị báo chí lên tiếng để may ra đến tai Tổng Thăng, để hầu chấm dứt tình trạng làm ăn thiếu trách nhiệm, xem thường tính mạng người khác như thế này đã xãy ra lâu nay trên địa bàn thành phố của chúng ta..
Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !