Shop TIN 26/2: Cao thì sao? Mất chim làm thế nào? Lý lẽ xử đái bậy (!)

Vụ án bé tí ti, bé như chim nhưng nhờ báo chí nhiệt tình thông tin, nhờ mạng xã hội nhiệt tình chia sẻ, nhờ người đọc nhiệt tình like kịch liệt, vì thế rất nổi tiếng...

1.

Báo chí và dư luận lại nóng lên bởi dự án tháp truyền hình cao nhất thế giới của VTV. Đặc biệt là sau ý kiến không đồng tình của Chủ tịch thành phố Hà Nội về dự án này.

Việc đưa ra cái tiêu chí tháp truyền hình cao nhất thế giới chắc chắn sẽ thất bại vì sự cao ấy đã lỗi thời, lỗi thời về kỹ thuật truyền dẫn phát sóng truyền hình và tất nhiên lỗi thời về cái gọi là biểu tượng, một thứ biểu tượng   sẽ khiến văn minh thế giới phì cười, kiểu như mơ ước bây giờ có được cái quần ống loe to nhất của thời...bao cấp.

Và nếu không bám víu được vào cái gọi là biểu tượng tháp truyền hình cao nhất thì dự án này còn bám víu vào đâu?
Ai cũng rõ rốt cuộc lấy cớ biểu tượng tháp truyền hình  để vẽ dự án nhưng bản chất cốt lõi vẫn là một dự án bất động sản. 
Một dự án bất động sản thì lấy cớ gì để xin chính phủ hàng loạt ưu đãi mà với một người nghe hết những cái xin ưu đãi ấy cũng phì cười, nói, các cô các bác khôn vừa vừa chút coi, khôn hết cái khôn...của thiên hạ rồi còn đâu, khôn thế gọi là khôn lỏi, láu cá.
Lại còn đặt vấn đề hết sức nghiêm trọng và cảm động, đề nghị chính phủ hãy xem dự án này như là một dự án đang đầu tư ở vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
Ơ kìa, đất vàng các vị ạ, các vị mắt mũi thế nào mà nhìn đất vàng thành đất vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn?

Ơ kìa, đang từ những ngôn từ bay bổng, thiết tha về cái gọi là biểu tượng đất nước về cái tháp  truyền hình cao nhất thế giới, ngoặt phát, các vị hạ giọng thủ thỉ đúng giọng dân buôn địa ốc là thế nào?

Shop TIN 26/2: Cao thì sao? Mất chim làm thế nào? Lý lẽ xử đái bậy (!) - ảnh 1

Chủ tịch Hà Nội phát biểu: "Tôi nghe nhiều người nói rằng, công nghệ thông tin đang hiện đại, họ sử dụng vệ tinh thì có cần thiết xây tháp không? Theo tôi hiểu, ở đây còn là tổ hợp bao gồm cả khách sạn, nhà hàng… nếu vậy thì cũng phải nghiên cứu tới tính khả thi, tính hiệu quả của dự án như thế nào…?”,  trong một buổi họp với Chính phủ mới đây, ông được biết, phương án xây tháp truyền hình cao nhất thế giới được VTV trình trước đó có quy mô, diện tích là 14,5 ha. Tuy nhiên, VTV lại trình phương án xin mở rộng diện tích lên tới 49 ha. 

Tại buổi làm việc cả Thủ tướng và lãnh đạo Hà Nội đều khẳng định "chỉ đồng ý cho VTV nghiên cứu phương án 14,5 ha, chứ không thể đồng ý với phương án 49 ha", vị Chủ tịch thành phố thông tin thêm.

Tuy nhiên, ông Chung cũng cho hay, đó là về chủ trương ban đầu, hiện vẫn có rất nhiều ý kiến khác nhau về dự án này. Vì thế, ông Chung mong muốn thông qua các phương tiện truyền thông tiếp tục ghi nhận thêm những ý kiến phản biện từ các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học và các hiệp hội làm cơ sở xem xét tính khả thi của dự án này.

Bàn về chủ trương này, rất nhiều chuyên gia, nhà khoa học, KTS đã lên tiếng phản đối. Hầu hết đều cho rằng cả ba vấn đề bao gồm: Sự cần thiết của dự án; Hiệu quả kinh tế; cơ chế đầu tư... tất cả đều không đạt được mục đích. 
Do đó, các chuyên gia cho rằng "không cần thiết phải xây dựng án tháp truyền hình trong lúc này".

 Đọc thêm nội dung ở đây:

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: VTV có cần xây tháp truyền hình?

Xây tháp truyền hình cao nhất thế giới: VTV vì ai? 

Xây tháp truyền hình cao nhất thế giới để làm gì? 

Bí mật giật mình về tháp truyền hình Việt Nam cao nhất thế giới 

Dự án tháp truyền hình cao nhất thế giới: Đừng đổi danh lấy lợi ích 

2.

Báo chí mình nhiều khi cũng tếu tếu là, đọc tít vụ án bắt mấy thằng ăn trộm chim cảnh, chim quý mà dễ suy ai đó đang bị mất chim ở tuổi 30.

Shop TIN 26/2: Cao thì sao? Mất chim làm thế nào? Lý lẽ xử đái bậy (!) - ảnh 2

Chim đã về với chủ chim- Giám đốc Sở KH-ĐT Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo, 30 tuổi

Hoá ra không phải là "chim" mà là chim, chim thiệt, chào mào xịn.

Chào mào này từng đoạt giải khuyến khích trong một cuộc thi chim.

Chim có thương hiệu thế nên kẻ gian mới để ý...khổ.

Vụ án bé tí ti, bé như chim nhưng nhờ báo chí nhiệt tình thông tin, nhờ mạng xã hội nhiệt tình chia sẻ, nhờ người đọc nhiệt tình like kịch liệt, vì thế rất nổi tiếng, thậm chí gần cả ngày hôm qua vụ án chim chào mào thậm chí có những thời điểm còn át đi vụ lừa 60.000 người của "đại tá" mặt thớt và ả gội đầu đa cấp.

Chúc mừng chim đã về với chủ tuổi 30.

Giám đốc sở 30 tuổi bị trộm mất chim chào mào 

Truy tố hai kẻ trộm chim của Giám đốc sở 30 tuổi 

3.

Tôi đọc lý lẽ việc xử lý quý ông đái bậy mà phục cho vị sĩ quan cảnh sát ghê, hết sức chặt chẽ, hết sức lý lẽ, hết sức biện chứng, hết sức cao hứng, đúng lập luận bài bản của một vụ "trọng án":

Shop TIN 26/2: Cao thì sao? Mất chim làm thế nào? Lý lẽ xử đái bậy (!) - ảnh 3

Bằng bức ảnh của ai đó chụp một quý ông dừng xe, bước ra đường, đái, hồn nhiên như ...thằng điên, trung tá Lê Tú - Đội trưởng đội CSGT số 3 (Phòng PC67 – Công an TP Hà Nội) bày tỏ: “Chúng tôi có biết sự việc trên thông qua báo chí và mạng xã hội, nhưng muốn xử lý vấn đề này dưới góc độ về vi phạm luật giao thông thì cần làm rõ một số thông tin sau:

Xác minh chính xác vị trí tấm hình đó được người dân chụp lại ở khu vực nào, có thuộc địa bàn quản lý của chúng tôi hay không? 
Người chụp tấm ảnh phải đến cơ quan công an làm rõ thông tin người đàn ông “tè” giữa đường đó có đúng là bước ra từ chiếc xe ô tô 4 chỗ đó không và bước ra từ ghế lái hay ghế phụ?,…”. Trung tá Tú phân tích thêm: Nếu người đàn ông nói trên bước ra từ ghế phụ thì không thể xử lý ở góc độ vi phạm dừng đỗ xe giữa đường, bởi anh ta không cầm lái: “Đồng thời căn cứ vào hình ảnh trong tấm hình thì thời điểm đó các phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ, có thể người đàn ông đi từ vỉa hè ra đó “tè” thì sao?” - Trung tá Tú băn khoăn. Cũng theo Trung tá Tú, chỉ khi nào làm rõ được những thông tin nói trên, đơn vị này sẽ xin ý kiến Lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67 - Công an TP Hà Nội) và mới tiến hành vào cuộc điều tra xử lý.
Còn về vấn đề người đàn ông trong tấm ảnh thản nhiên “giải quyết nỗi buồn” giữa đường ngay gần ngã tư đông người qua lại, vị lãnh đạo đội CSGT số 3 cho biết việc xử lý thuộc về các đơn vị chức năng có thẩm quyền khác.

 Hết lý lẽ.

Đọc thêm ở đây: Tìm ra người đàn ông đi vệ sinh giữa đường

4.

Câu trả lời này của Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nam (khi phóng viên hỏi về trách nhiệm của địa phương để xảy ra việc hàng quán chặt chém du khách)  chính là lời bình chính xác nhất về "đạo làm quan":

Shop TIN 26/2: Cao thì sao? Mất chim làm thế nào? Lý lẽ xử đái bậy (!) - ảnh 4

Nhiều độc giả phản ánh, họ đã phải trả 150 – 200 nghìn cho một bát phở bình dân, và 350 nghìn cho một xuất cơm bụi khi dừng chân để ăn uống ở ngã ba Hồng Phú thuộc thôn Hồng Phú, xã Thanh Châu, Tp Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. PV VietNamNet đã trực tiếp về địa chỉ trên để xác minh tình hình. Sau khi xác minh, PV đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo UBND Tp và các cơ quan liên quan. Lãnh đạo UBND TP cũng đã xác nhận sự việc tồn tại tại địa bàn từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, PCT UBND TP, ông Lê Nguyên Ngọc cho rằng, để tiếp tục xảy ra tình hình trên là do dân không chịu đọc báo, không chịu nghe đài nên không rút kinh nghiệm mà vẫn vào ăn ở các quán ăn nói trên. 

Đọc hết ở đây:Dân "hiến kế" cho lãnh đạo Hà Nam dẹp phố chặt chém

5.

Họp thế này mới là họp, rất ấn tượng phong cách đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và cũng khá khen cho bài viết này trên báo Pháp luật thành phố:

Shop TIN 26/2: Cao thì sao? Mất chim làm thế nào? Lý lẽ xử đái bậy (!) - ảnh 5

Từ báo cáo của Sở TN và MT, qua quan trắc tiếng ồn trong giao thông cho thấy tiếng ồn từ các loại xe đã đạt trên 81,5 dexiben. “Theo tôi biết điều đó vượt ngưỡng thính lực của mọi người! Ngưỡng điếc là bao nhiêu hả các anh?” - ông Lâm hỏi. Đại diện Sở TN và MT trả lời là 71 dexiben!

Đại biểu Trương Lâm Danh đặt vấn đề cách đo, quan trắc như thế nào mà để cho ra con số đáng quan ngại về chất lượng môi trường sống của TP, của người dân như vậy? Các anh đo theo giờ cao điểm xe chạy để dễ dàng “suy” mọi người đi đường đã và sẽ bị điếc thì nguy hiểm quá!

Theo ông Nguyễn Văn Đông, trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách, các trạm quan trắc là thuộc Sở TN và MT, số liệu lấy về lại do Sở đánh giá thì có bảo đảm khách quan, khoa học không. Mặt khác, hiện các trạm quan trắc của Sở đã hư hỏng, xuống cấp nên số liệu thu về không giúp được cho công tác quản lý nhà nước về môi trường và tạo sự an tâm cho người TP.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP cho rằng không thể hiểu nổi khi Luật bảo vệ môi trường đã quy định phải xây dựng quy hoạch, quản lý và đầu tư các trạm quan trắc trên địa bàn mà TP vẫn loay hoay vì những lý do không đáng có như thiếu tiền, thiếu đất làm trạm, thiếu tiêu chuẩn kỹ thuật… “Cái thiếu lớn nhất là các Sở, ngành không ngồi lại, phối hợp với nhau để lên kế hoạch xây dựng, kế hoạch tài chính và triển khai các trạm mà thôi!” – Bà Tâm nói

Đọc nội dung ở đây: Gần như toàn bộ dân TP.HCM bị điếc? 

6.

Thông tin bất ngờ đến ngây ngất: Hà Nội đã phủ tiến sĩ xuống tận ...phường: Bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cho biết, tinh giản biên chế trên địa bàn là nhiệm vụ phức tạp, khó khăn vì liên quan trực tiếp đến con người. Còn nếu xét theo tiêu chuẩn cứng, Hà Nội đã chuẩn hóa cán bộ, kể cả cán bộ phường cũng có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

Shop TIN 26/2: Cao thì sao? Mất chim làm thế nào? Lý lẽ xử đái bậy (!) - ảnh 6

“Chúng ta vẫn chưa kiên quyết đánh giá những cán bộ, công chức này không hoàn thành nhiệm vụ để tinh giản biên chế. Do vậy, vẫn còn tình trạng nể nang, ngại va chạm, thiếu nhất quán trong việc đánh giá cán bộ và việc tinh giản biên chế”, bà Ngô Thị Thanh Hằng chỉ rõ.

Thông tin ở đây:Cán bộ phường ở Hà Nội cũng có bằng tiến sĩ nên... khó tinh giản

7.

Đà Nẵng xử lý thông tin phá rừng nhờ vào facebook: 

Shop TIN 26/2: Cao thì sao? Mất chim làm thế nào? Lý lẽ xử đái bậy (!) - ảnh 7

"Chúng tôi đã đến nhà cảm ơn người dân đã chụp ảnh phản ánh về thực trạng này lên mạng xã hội facebook. Chiều nay (25.2), chúng tôi mời các bên liên quan và kiểm lâm họp xử lý dứt điểm vụ việc này" - ông Công nói.

Đọc thêm ở đây:Đà Nẵng “kéo quân” lên bán đảo Sơn Trà kiểm tra thực trạng rừng bị chặt phá

Cảm nhận trên facebook:

*Phạm Gia Hiền:

Shop TIN 26/2: Cao thì sao? Mất chim làm thế nào? Lý lẽ xử đái bậy (!) - ảnh 8

Giờ thì Hà Nội cử người đi học trồng cây tỉa cành ở Sing và Tàu. 

Bà con đừng vội mỉa mai, đây mới chính là việc đáng làm và phải làm từ lâu rồi, nó gọi là việc chính đáng. 

Nhưng trong cái thông báo số 32 do tân Chủ tịch UBND TP ban hành ấy, có 1 số điểm đáng quan tâm hơn, thì không thấy ai giật tít. 
Ví dụ như từ giờ, cây mà trồng trong đô thị trên 10 năm, khi thay thế là phải bằng cây có kích thước tương đương. Quan trọng là "toàn bộ kinh phí thực hiện theo cơ chế thị trường". 
Cái này hay nhé. 
Ví dụ trước cửa công ty em có cái cây sấu nó rất là xấu, em muốn thay 1 cây lộc vừng vào cho nó lộc, thế em chịu chi tiền đốn cây với chuyển cây, là "ok vô tư". Cơ chế thị trường mà lại. Tương lai rất gần, phố Hà Nội sẽ không khác gì bách thảo, cái này gọi là đa dạng sinh thái. 
Đầu phố trồng cây lộc vừng
Giữa phố lại mọc một rừng toàn lim
Cuối phố ông cụ lim dim
Mai ông trồng một cây sim tặng bà
Cái gì thì cũng tốt thôi, nói chung mình tin là tân chủ tịch tân bí thư nào cũng muốn tạo ấn tượng tốt, làm việc có ích, mà tốt nhất là việc có ích lại gây ấn tượng tốt thì càng tốt. 
Chỉ có mỗi cái sợ, là cái tư duy nhiệm kỳ. 
Kỳ trước anh chủ tịch có chuyên môn là kiến trúc sư, anh chặt cây theo bản vẽ đường cao tốc trên không. Chặt xong mấy nghìn cây ố ồ sorry nhầm không cần chặt cũng được (kiểu sách ghi "đau bụng uống nhân sâm..." trang sau mới "tắc tử"). Cũng chả sao, anh về hưu sớm mấy tuần. Giờ tân chủ tịch chuyên môn bên công an, ví dụ cho quy hoạch cây theo nguyên tắc đảm bảo độ che khuất cho lực lượng CSGT hay là độ giòn của cành trong trường hợp các đối tượng chống người thi hành công vụ bẻ cây làm hung khí chả hạn. Thế thì lại phải quy hoạch cây kiểu khác.
Mỗi đời chủ tịch cứ cho 2 nhiệm kỳ đi, thì cái cây mới to bằng bắp đùi là cùng. Mỗi đời lên lại quy hoạch lại, thì đến đời thằng Beo nhà mình chắc ngồi hóng mát dưới gốc cây dâm bụt.
Cho nên, cử người đi học trồng cây ở Sing ở Tàu thì tiện mồm hỏi luôn có mua cây không, loại gì, để chúng anh trồng rồi dăm năm nữa ngả bán cho. Hà Nội là Thủ đô nông nghiệp, đầu năm lãnh đạo đã xắn quần tận bẹn xuống đồng là các chú phải hiểu rồi.
Mà đấy là mới nói mỗi chuyện cây...

*Hung Phan Xuan

Shop TIN 26/2: Cao thì sao? Mất chim làm thế nào? Lý lẽ xử đái bậy (!) - ảnh 9

Bình ảnh:

Cấp trên ra chỉ thị
Tăng cường hệ thống loa
Công suất cao, bền bỉ
Tiếng loa tròn, vang xa...!

Phường em dân không muốn
Nghe thứ âm thanh này
Họ phàn nàn đủ thứ
Làm sao bây giờ đây?
Cuối cùng, em sáng tạo
Lắp loa ngửa lên trời
Dân khen hay, độc đáo
Loa phát cho Thiên lôi !

*Nguyễn Duy Xuân:

Shop TIN 26/2: Cao thì sao? Mất chim làm thế nào? Lý lẽ xử đái bậy (!) - ảnh 10

Giám đốc sở trẻ mất chim

Con chim chẳng hót, im lìm bấy nay
Rùng rùng trên dưới ra tay
Điều tra khẩn cấp hết ngày đến đêm
Chộp được hai gã thanh niên
Chính danh thủ phạm - người miền Phú Ninh (Quảng Nam)

*Hiệu Minh: 
Shop TIN 26/2: Cao thì sao? Mất chim làm thế nào? Lý lẽ xử đái bậy (!) - ảnh 11

Nên chăng báo chí cần phải ngừng đưa tin về đoàn làm phim King Kong, các hoạt động của họ, nhất là đăng ảnh về các diễn viên dù là từ xa, hay phỏng đoán các cảnh trong phim sẽ như thế nào. 

Báo chí đăng ảnh của họ mà không được phép dễ dính đến pháp lý. Ảnh cô diễn viên đang ăn mỳ sợi, hay diễn viên nam đang cởi trần ôm chó, không hiểu đã được phép của họ chưa. 
Hôm nay có thể do tập trung vào công việc và lại đang làm khách nên họ bỏ qua. Nhưng sau này khi phim đã trình chiều thì chuyện rắc rối có thể xảy ra với những tờ báo đã cố tình đăng tin mà không được phép. 
Trong bối cảnh hội nhập các nhà báo phải biết tôn trọng quyền riêng tư cá nhân, lợi ích của đoàn làm phim, nhất là bí mật về nội dung và cảnh quay.
Việt Nam đang kêu gọi các nhà đầu tư quốc tế. Hollywood cũng là một dạng đầu tư về văn hóa. Nếu báo chí tiếp tục săm soi như thế này thì lần sau họ sẽ không chọn đất nước mình là điểm đến. 
Mong các nhà báo hết sức lưu ý.
Nguyễn Quang Vinh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !