Shop TIN 24/6:Chủ tịch Chung: Không nên kỷ luật cô giáo “dám ý kiến” về đặc cách

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết, với tư cách cá nhân thì ông cho rằng "nhà trường không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội... ông sẽ chỉ đạo Sở GD & ĐT thành phố Hà Nội kiểm tra lại việc này....

1.

CHỦ TỊCH HÀ NỘI: KHÔNG NÊN KỶ LUẬT CÔ GIÁO HÀ

Đêm 23/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ động liên lạc với phóng viên Infonet xung quanh câu chuyện kỷ luật cô Trần Thị Mỹ Hà, giáo viên trường THPT Trần Nhân Tông vì "dám ý kiến" về quyết định đặc cách vợ liệt sĩ Khải.

Shop TIN 24/6:Chủ tịch Chung: Không nên kỷ luật cô giáo “dám ý kiến” về đặc cách - ảnh 1

Trong cuộc trao đổi với phóng viên báo điện tử Infonet, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết, với tư cách là người đứng đầu chính quyền  thành phố sau khi nắm được thông tin ông sẽ chỉ đạo Sở GD & ĐT thành phố Hà Nội, phòng GD & ĐT quận Hai Bà Trưng kiểm tra lại việc này.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị phóng viên Infonet cung cấp số điện thoại của hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông để ông chủ động làm việc với Ban giám hiệu trường THPT Trần Nhân Tông về quyết định kỷ luật đối với cô giáo Trần Thị Mỹ Hà.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng cho biết thêm, với tư cách cá nhân thì ông cho rằng "nhà trường  không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội”.

Bình thêm:Tôi đọc stt của cô giáo Hà mà không có bình luận gì vì đơn giản đó là ý kiến riêng và thẳng thắn. Tôi rất xúc động trước nghĩa cử của chủ tịch Chung nhưng cũng không vì thế mà tự thấy bị tổn thương trước ý kiến của cô giáo Hà. Bỏ ngay thói Adua nâng quan điểm trước một ý kiến khác. Càng không cần thiết xử lý kỷ luật hấp tấp và thiếu tình. Nếu chúng ta biết vui mừng khi vợ liệt sĩ Khải được đặc cách tuyển dụng, thì càng không nên ra tay chà đạp một ý khác, đây không phải là thái độ xấu của cô Hà, đây chỉ là một góc nhìn, coi việc đặc cách ấy như cộng điểm ưu tiên. Có thể vào lúc này ý kiến cô Hà nghe không thuận tai nhưng trói cô vào sai phạm là hồ đồ. Anh Chung đã có một quyết định nhân văn với vợ liệt sỹ Trần Quang Khải thì nên có một quyết định nữa huỷ bỏ việc kỷ luật cô Hà. Tôi tin anh Chung chủ tịch Hà Nội có cách lựa chọn phù hợp nhất trong việc này, vì trong cuộc sống, lòng bao dung và tình yêu thương luôn cứu rỗi mọi phận đời.

Đọc ở đây:Kỷ luật cô giáo vì "dám ý kiến" về quyết định đặc cách vợ liệt sĩ Khải?

                Không nên kỷ luật cô giáo “dám ý kiến” về quyết định đặc cách

2.

BẮT ĐẦU TÌM THẤY THI THỂ CỦA CÁC ANH

Chiều tối nay, nguồn tin của VnExpress xác nhận khoảng 16h tàu cá của ngư dân vớt được thi thể với trang phục quân nhân và một số giấy tờ tùy thân trong vùng tìm kiếm CASA 212. Trên giấy tờ ghi tên thiếu tá Nguyễn Văn Chính, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918. Thi thể đã được bàn giao cho tàu quân y HQ 561.

Shop TIN 24/6:Chủ tịch Chung: Không nên kỷ luật cô giáo “dám ý kiến” về đặc cách - ảnh 2

Thiếu tá Nguyễn Văn Chính (phải) cùng trung úy Lê Đức Lam - hai thành viên phi hành đoàn CASA 8983. Ảnh đồng đội cung cấp

Thiếu tá Chính là một trong 9 người có mặt trên máy bay tuần thám CASA 212 mất tích hôm 16/6, quê ở Mỹ Hà, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Nguồn tin cho biết do thi thể tìm thấy còn nguyện vẹn nên nhiều khả năng không cần xét nghiệm để xác minh nhân thân. Bộ Quốc phòng và gia đình sẽ có các quyết định tiếp theo liên quan đến thông tin nêu trên. 

Thi thể được tìm thấy trước đó do khó xác định nên phải chờ kết quả xét nghiệm.

Đọc ở đây:Phát hiện hai thi thể và mảnh vỡ số hiệu CASA 8983

3.

MƯA LỚN Ở LAI CHÂU

Trận mưa lớn giữa mùa hè xảy ra vào rạng sáng ngày hôm nay (21/6), đã khiến một số nơi của TP. Lai Châu biến thành biển nước.

Theo ghi nhận của PV, đến trưa 21/6 nhiều tuyến đường, phố của TP. Lai Châu đã ngập lụt nghiêm trọng khiến phương tiện khó khăn khi tham gia giao thông.

Shop TIN 24/6:Chủ tịch Chung: Không nên kỷ luật cô giáo “dám ý kiến” về đặc cách - ảnh 3

Một cửa hàng bán phụ kiện điện thoại ngập sâu trong nước.

Không chỉ thế, trận mưa lớn kéo dài sáng nay cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến hoa màu cũng như diện tích nuôi thủy sản của người dân, nhiều ao, hồ đã bị ngập lụt.

Các khu vực bị ngập lụt nặng nhất trong trận mưa sáng nay tại TP. Lai Châu là phường Đoàn Kết, phường Quyết Tiến, đường Trần Hưng Đạo, Trần Phú…

Dưới đây là một số hình ảnh ngập lụt nghiêm trọng sau trận mưa lớn sáng nay do PV ghi nhận lại:

Shop TIN 24/6:Chủ tịch Chung: Không nên kỷ luật cô giáo “dám ý kiến” về đặc cách - ảnh 4

Shop TIN 24/6:Chủ tịch Chung: Không nên kỷ luật cô giáo “dám ý kiến” về đặc cách - ảnh 5

Shop TIN 24/6:Chủ tịch Chung: Không nên kỷ luật cô giáo “dám ý kiến” về đặc cách - ảnh 6

Đọc ở đây:Cảnh ngập "chưa từng thấy" ở TP Lai Châu

 5.

TỪ CHỨC ĐỂ ĐẤU TRANH

Nguyên Giám đốc Sở TN&MT tỉnh BR-VT, đại biểu Quốc hội tỉnh BR-VT, bà Lê Thị Công, đã đề nghị làm rõ bất thường từ 4 dự án tỉ đô, khi làm đơn xin nghỉ việc gửi cấp trên.

Theo bà Công, nguyên nhân chính khiến UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định bất ngờ chuyển công tác bà, từ chức vụ Giám đốc Sở TN&MT sang làm Phó Ban tổ chức tỉnh ủy là do bà chậm xử lý một số hồ sơ đất đai, trong đó có hồ sơ của 4 khu đất: khu Lotte Mart, dự án Hồ Tràm Strip, khu đất Trung tâm thương mại Thái Dương và khu đất hợp tác xã Quyết Thắng.

Cả 4 khu đất này đều gặp khúc mắc về pháp lý, đặc biệt là dự án Hồ Tràm Strip. Dự án này hơn 4 tỉ đô được phê duyệt quy hoạch tổng thể 1/2.000, nhưng nhà đầu tư không thực hiện đúng mà lại xin tách thành 6 thửa. Bà Công không đồng ý vì không có trong quy định của pháp luật. Ngay lúc bà Công nghỉ phép, Phó Giám đốc Sở TN&MT đã ký cấp sổ đỏ 6 thửa đất này, mà theo bà là không đúng thẩm quyền.

Đọc ở đây:Bà Rịa - Vũng Tàu: GĐ Sở TN&MT từ chức, tố sai phạm 4 dự án tỉ đô

THÔNG TIN TỔNG HỢP.

*Soha News:Thủ tướng Campuchia đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, bị công an bắt 

Shop TIN 24/6:Chủ tịch Chung: Không nên kỷ luật cô giáo “dám ý kiến” về đặc cách - ảnh 7
Thủ tướng Campuchia Hun Sen lái xe máy không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Khmer Times

Tờ Khmer Times hôm nay (23/6) đưa tin, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã bị công an bắt và phải nộp phạt vì lỗi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Cụ thể, trong chuyến thăm tuần trước tới tỉnh Koh Kong, tây nam Campuchia, ông Hun Sen  đã bị cảnh sát giao thông tỉnh này bắt dừng xe và nộp phạt, vì lỗi lái xe máy không đội mũ bảo hiểm.

  *Vneconomy: Doanh nghiệp Đài Loan xin 1.000 ha đất Vũng Áng cho hai dự án tỷ USDTỉnh Hà Tĩnh đã chính thức chấp thuận về mặt chủ trương cho Wei Yu Engineering - một doanh nghiệp của Đài Loan - thực hiện dự án nông nghiệp, cầu cảng tại khu kinh tế Vũng Áng. 

Theo đó, nhà đầu tư đề xuất sẽ triển khai dự án cảng biển có vốn đầu tư 1,5 tỷ USD, dự án chăn nuôi và công nghiệp thực phẩm có vốn 1 tỷ USD. Tổng vốn đầu tư hai dự án là 2,5 tỷ USD. Nhà đầu tư cam kết sử dụng công nghệ cao, hiện đại, bảo vệ môi trường. Tổng diện tích dự án là 1.000 ha. Trong đó, Wei Yu sẽ xây dựng 5 cầu cảng tại Vũng Áng bao gồm các cảng số 7, 8, 9, 10, 11. Đây là các cầu cảng vẫn chưa được xây dựng. Khu hậu cần cảng được Wei Yu đề xuất sử dụng 96,8 ha. Về dự án nuôi trồng, công ty dự định phát triển ngành chăn nuôi lợn, gà, sản xuất rau quả với diện tích tổng hợp là 800 ha. Xây dựng các nhà máy chế biến thức ăn gia súc, chế biến bột mì, dầu ăn, thịt đông lạnh, bảo quản thực phẩm…Wei Yu còn dự định xây nhà điều hành và ký túc xá cho các chuyên gia, kỹ sư của công ty, với diện tích 80 ha. 

*Báo Thanh Niên:Sân bay Nội Bài bị chiếu laze uy hiếp an toàn bay
Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia vừa đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố thành phố Hà Nội, Công an tỉnh Vĩnh Phúc triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi sử dụng đèn chiếu laze vào tàu bay, uy hiếp an toàn hoạt động bay tại Nội Bài.

*Đại Đoàn Kết:Cuba và Mỹ bắt tay xây cây cầu vĩ đại nối hai đất nước

Một hợp đồng trị giá 120 triệu USD vừa được ký kết trong thỏa thuận xây dựng do chính quyền Mỹ đề xuất vào năm ngoái.

Cây cầu dài 143km này sẽ hỗ trợ thương mại và đoàn tụ của những gia đình có thân nhân đang cư trú tại Mỹ. 

Anh quốc cũng có khoản đầu tư lớn về vốn và nhân công, do nước này có kinh nghiệm tốt hơn trong việc xây dựng cầu cảng. Cây cầu sẽ được thiết kế chống lại bão và các dòng hải lưu mạnh với nhiều dây văng, với tổng chiều dài lên tới 40km. 

Theo các chuyên gia trong ngành, đây sẽ là một trong những công trình lớn nhất được xây dựng bởi con người và sử dụng tới những kỹ thuật tối tân nhất.

Shop TIN 24/6:Chủ tịch Chung: Không nên kỷ luật cô giáo “dám ý kiến” về đặc cách - ảnh 8


*Vnexpress:Bác sĩ Việt biến dây rốn thành nguồn cung 6 tỷ tế bào gốc

Khoảng một năm sau, bác sĩ Thắng gặp Tiến sĩ Ivor Lim và  Gavin Tan, những người đồng sáng lập Cellresearch Corp cùng ông sau này. Họ cùng nhau nghiên cứu quá trình hình thành sẹo. Nghiên cứu này đã đem đến cho ông giải thưởng vào những năm 2001 và 2002 nhờ công trình xác định một chức năng của bề mặt da giúp hình thành sẹo.

Shop TIN 24/6:Chủ tịch Chung: Không nên kỷ luật cô giáo “dám ý kiến” về đặc cách - ảnh 9

Bác sĩ Phan Toàn Thắng. Ảnh:LAU FOOK KONG.

*Dân Trí:Tập đoàn Mường Thanh tặng căn hộ cho gia đình Đại tá Trần Quang Khải

Căn hộ mà Tập đoàn Mường Thanh trao tặng cho gia đình Đại tá Trần Quang Khải có diện tích 80m2, thuộc Khu đô thị Thanh Hà – Cienco5 Land (phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội).

Ông Trần Ngọc Lương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Mường Thanh chia sẻ: “Ông Lê Thanh Thản – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh cũng là cựu chiến binh của quân đội nhân dân Việt Nam, từng tham gia chiến đấu ở nhiều mặt trận trong chiến tranh trước đây, do đó rất thấu hiểu sự hy sinh của người lính cũng như mất mát của gia đình khi có người thân hy sinh. Khi biết tin Đại tá Trần Quang Khải hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ, ông Thản đã quyết định trao tặng 1 căn hộ khoảng 80m2 cho gia đình Đại tá Khải, nhằm chia sẻ phần nào cùng gia đình trước mất mát quá lớn này”.

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

*Chung Le:
       Đọc báo biết tin "đại gia điếu cày" vừa tặng vợ liệt sĩ Khải một căn hộ 80m2. Có bạn hỏi: "còn 9 người trên chiếc CASA-212 thì sao? Liệu đại gia có cho thân nhân của họ mỗi người một căn hộ không?" Chả lẽ nếu tôi không thể chia cái bánh của mình cho tất cả mọi người thì tôi nên giữ lại ăn một mình chăng? Hãy để cho lòng tốt được nhân lên và lan rộng ra. Bắt đầu từ "đại gia điếu cày" và người tiếp theo có thể là bạn, là tôi... là những ai muốn sẻ chia, dù chỉ là một bàn tay chìa ra về phía người hoạn nạn. Công bằng là điều mọi xã hội đều phải hướng tới, chứ không phải để đem ra cò kè với những người vừa nằm xuống.

*Việt Thắng: MẸ TÔI
Anh tôi hi sinh ở Cămpuchia, mẹ tôi suy sụp hoàn toàn. Thương mẹ, thương anh, tôi lặn lội vào Đức Cơ - Gia Lai bốc mộ anh về, mong phần nào mẹ tôi gượng dậy được.
Gia đình tôi tuy không khá giả gì nhưng chúng tôi không hề đề xuất nhà nước hỗ trợ vì coi đây là phần việc thiêng liêng của ruột thịt.
Tôi làm việc ở Vinh, ở tập thể rồi thuê nhà, có người nói với mẹ tôi lấy chế độ gia đình liệt sỹ để xin mua một đám đất ưu tiên, mẹ tôi không đồng ý.
Khi làm bảo hiểm y tế, mẹ tôi đã không sử dụng chế độ mẹ liệt sỹ để hưởng ưu đãi của nhà nước. Bà nói, sự hi sinh của anh tôi là thiêng liêng, không được phép làm hoen ố...
Năm xưa, khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển nước ta, mẹ tôi nhờ tôi chuyển số tiền 2400.000 đồng, là 2 tháng chế độ tiền tuất liệt sỹ đến các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ Biển Đông.
Lúc đó tôi đang là phóng viên của báo Lao Động, mẹ tôi nói: Con chọn gửi qua báo khác, kẻo giửi báo con người ta lại hiểu sai. Tôi vâng lời mẹ, nhờ anh Vũ Toàn ở Văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Nghệ An chuyển số tiền trên.
Có gì bù đắp nổi cho sự mất mát đớn đau của mẹ tôi, nhưng bà không một đòi hỏi gì dù nhỏ nhất từ nhà nước!

*Văn Công Hùng: Nếu Infonet đưa tin đúng thì tôi vô cùng hoan hô ông Chung chủ tịch Hà Nội khi ông không đồng ý kỷ luật cô Hà và ông xin điện thoại của hiệu trưởng trường ấy để trao đổi về việc này. Khổ thân cô giáo bị cơn lên đồng tập thể ném đá tơi tả chỉ vì nói ra suy nghĩ thật của mình. Cứ thế này rồi thì ai cũng phải đeo một cái mặt nạ để bảo vệ mình, để lẫn vào đám đông...


NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !