Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ "18 LẦN VỠ ỐNG NƯỚC SÔNG ĐÀ"

Hai chỉ đạo rất hợp lòng dân và đúng đắn để bảo vệ sự nghiêm cẩn của pháp luật từ Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đối với chỉ đạo cần xem xét lại vụ án " cướp bánh mỳ" và vụ không khởi tố lãnh đạo công ty Vinaconex "18 lần vỡ ống nước sông Đà"...

1.

Tin chủ đề: PHẠM TỘI LÀ...PHẠM TỘI

SHOP  TIN BÌNH LUẬN.

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ

Người ta đã dùng những cụm từ đẹp đẽ, có vẻ rất bao dung, có vẻ rất nhân từ như "phạm tội lần đầu", "nhân thân tốt", "không vụ lợi","sức khỏe yếu" để biện minh cho quyết định không khởi tố những vị lãnh đạo công ty Vinaconex trong vụ "18 lần vỡ ống nước sông Đà" dù cơ quan điều tra đã chỉ ra đủ căn cứ về sai phạm pháp luật.

Người ta còn mang cả "uy lực" liên ngành tư pháp họp và ra quyết định miễn truy tố để bảo vệ cho việc che chắn tội lỗi của những người đã phạm tội.

Người ta không ngó ngàng gì đến thượng tôn pháp luật, dư luận xã hội, không thèm quan tâm đến hậu quả rất xấu của việc "18 lần vỡ ống nước" này, người ta chỉ hăm hở cố gắng làm sao bảo vệ cho được kẻ sai phạm thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

Xã hội sẽ thế nào nếu những kẻ có trách nhiệm, có chức vụ khi phạm pháp thì được che chắn, bảo vệ, thoát án? Và pháp luật của đất nước sẽ bị chà đạp khi những chứng cứ điều tra trở nên vô nghĩa trước "mệnh lệnh chủ quan" của một cuộc họp, một ý kiến bao che trắng trợn, trước mệnh lệnh coi trời bằng vung.

Vụ việc miễn truy tố "vụ 18 lần vỡ ống nước sông Đà" đã dấy lên phản ứng mạnh mẽ từ các chuyên gia, các luật sư, xã hội, thành mối lo ngại một án lệ xấu, một điểm tựa  ngụy biện kéo dài nhờ vào các luận cứ "nhân thân tốt", "vi phạm lần đầu"...Suy rộng ra, nếu cứ áp dụng căn cứ "bao biện" này thì có lẽ hầu hết các vụ án từ dân đến quan đều được miễn trừ.

Vì thế, việc Viện kiểm sát nhân dân tối cao sau khi xem xét hồ sơ vụ án, cân nhắc tổng hợp các ý kiến phản biện, quyết định:Yêu cầu kiểm tra vụ không khởi tố lãnh đạo Vinaconex vì "vi phạm lần đầu"

Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng rất ý nghĩa, hai chỉ đạo rất hợp lòng dân và đúng đắn để bảo vệ sự nghiêm cẩn của pháp luật từ Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đối với chỉ đạo cần xem xét lại vụ án "cướp bánh mỳ" và vụ "18 lần vỡ ống nước sông Đà", một vụ thì cương quyết xem xét giảm án, một vụ thì cương quyết xem xét để khởi tố, đã làm cho dư luận nhân dân phấn khởi, pháp luật được tôn trọng, hoạt động tư pháp trở nên minh bạch và đàng hoàng.

Dấu ấn lãnh đạo của tân Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao được nhân dân ghi nhận.

Dẫn thêm ý kiến của các luật sư và chuyên gia kinh tế về việc phải khởi tố lãnh đạo Vinaconex trong vụ việc "18 lần vỡ ống nước sông Đà", báo Dân Trí viết:

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa có chỉ đạo xem xét vụ việc “không khởi tố lãnh đạo Vinaconex” liên quan vụ án "vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" làm 18 lần vỡ đường ống nước sông Đà, gây ảnh hưởng tới hàng trăm nghìn hộ dân.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao cho rằng: "Việc không khởi tố các đối tượng này không được dư luận đồng tình và tạo ra tiền lệ xấu khi xử lý các vụ án tương tự".

Do đó, Lãnh đạo VKSND tối cao yêu cầu Vụ 3 VKSND tối cao kiểm tra lại vụ án trên, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách và gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao để theo dõi.

Trước đó, ngày 31/5, TAND thành phố Hà Nội đã trả hồ sơ vụ án “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” làm 18 lần vỡ đường ống nước sông Đà để yêu cầu làm rõ trách nhiệm của một số cá nhân nguyên là thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty Vinaconex và lấy lời khai của nguyên đơn dân sự là đại diện Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex.

TS. Lê Đăng Doanh cũng nhấn mạnh, trong về vấn đề này cũng cần mời các luật sư tham gia phát biểu ý kiến bởi vì đã vỡ đường ống hơn 10 lần, tác động tiêu cực đến đời sống của vài trăm nghìn hộ dân và còn lặp đi lặp lại nhiều lần. Một việc như vậy mà không có thái độ nghiêm túc, không xử lý thì sẽ gây ra tiền lệ xấu. "Như vậy, doanh nghiệp cứ tiếp tục gây ra những tai họa tới người dân mà không chịu trách nhiệm gì tới pháp luật. Về việc này cần mời luật sư tham gia ý kiến và đề nghị cần có điều tra trách nhiệm hình sự. Đối chiếu theo luật hình sự, những trường hợp sai phạm gây tác động nghiêm trọng cần có truy cứu trách nhiệm hình sự. Theo tôi trước hết phải khởi tố đã"

LS Trần Đình Triển (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng: "Vụ án này đã đi ngược lại khi người thực hiện đúng hợp đồng đã ký kết với Vinaconex thì bị truy tố; lãnh đạo Vinaconex làm sai dự án, thi công, kỹ thuật… và trái pháp luật thì bỏ ra ngoài vụ án với lý do như là “nhân thân tốt”. Theo quy định của pháp luật thì nhân thân tốt chỉ là một tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình; nếu đây trở thành án lệ thì mọi tội phạm mà có nhân thân tốt thì được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự hay sao?".

2.

LỌC TIN.

+Báo INFONET:Người Việt mạnh tay chi tiền mua... bệnh ung thư

Theo các chuyên gia thực phẩm và dinh dưỡng thì hiện nay người Việt, đặc biệt là giới trẻ, có thói quen ăn uống bên ngoài, vô tư mua bệnh ung thư vào người.

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ
Chảo dầu bốc khói đã sinh ra độc tố gây bệnh ung thư.

+Báo DÂN VIỆT: Tin tặc ở sân bay, ai rắc lông ngỗng Mỵ Châu?

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ

 Lên gác rút thang (Thượng ốc trừu thê) là kế thứ hai trong 36 kế của Binh Pháp Tôn Tử. Nội dung của kế này là cố ý tạo ra điểm có lợi cho đối phương để dẫn dụ kẻ địch “lên gác”, khiến chúng tiến vào chiến trường theo ý của bên bày mưu, sau đó “rút thang” để chặt đường lui của chúng. Kế này còn có một ý nghĩa khác: đặt quân của mình vào chỗ hiểm nguy, không có đường lui, buộc các binh sĩ phải dồn toàn tâm lực để đưa mình ra khỏi vùng hiểm nguy, chiến thắng kẻ thù. Năm xưa, Tôn Tẫn bày kế “lên gác rút thang” cho Bàng Quyên (là tướng nước Ngụy) buộc nước Sở với binh hùng, tướng mạnh phải khuất phục.

+Báo TIỀN PHONG:Khi những “quả đấm” không còn... thép

Không phủ nhận vị trí đầu tàu và đóng góp cho nền kinh tế của khối doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) trong những năm qua. Nhưng thay vì củng cố sức mạnh và trở thành bệ đỡ cho các thành phần kinh tế khác, nhiều DNNN đang teo tóp.

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ
Công ty mẹ COMA hiện có số nợ gấp 12 lần vốn chủ sở hữu.

+Báo LAO ĐỘNG:Sau bão lộ sự cẩu thả: Chúng tôi không trồng như vậy?!

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ
Tổng giám đốc Cty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội rằng việc các cây bị đổ do được trồng rất nông, phần gốc vẫn được bọc kín bằng lưới, bao tải và buộc bằng những sợi dây gai… là của đơn vị nào đó chứ không phải công ty của mình.
+Báo MỘT THẾ GIỚI: Tin tặc Trung Quốc: Công cụ chiến tranh và chính trị                

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ

Các nhóm hacker TQ hoạt động là vì mục đích chính trị (Nguồn: Internet)

   Khác với những nhóm tin tặc ở các nước, những nhóm tin tặc Trung Quốc lại là cánh tay đắc lực phục vụ cho các hoạt động chính trị.

Xin nói ngay rằng công nghệ được phát triển để phục vụ cuộc sống nên việc nó được dùng để phục vụ chính trị cũng chẳng có gì phải ngạc nhiên. Kể cả việc tin tặc nước nào phục vụ cho lợi ích của nước họ cũng là chuyện bình thường. Ở đây chúng ta chỉ nhận diện tin tặc ở một đất nước lâu nay vẫn gây quan ngại cho cả thế giới đó là Trung Quốc (TQ).

+Báo PHÁP LUẬT TP HỒ CHÍ MINH:‘Nơi nào còn oan, tôi sẽ đến tham gia tháo gỡ’

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ

Đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh. Ảnh: CHÂN LUẬN

Bên hành lang Quốc hội (QH) ngày 29-7, đại biểu (ĐB) QH Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) khẳng định: “Tôi đã hứa với cử tri nơi nào còn oan, tôi sẽ đến tham gia giải quyết, tháo gỡ”.

Bà Khánh nói những điều này khi tâm sự về vụ án Trần Văn Vót ở Hà Nam mà bị án và người nhà kêu oan suốt 24 năm qua (xin xem box). Pháp Luật TP.HCM xin ghi lại nguyên văn tâm sự của bà Khánh về vụ án này cũng như những trăn trở của bà về thực trạng oan sai trong tố tụng hình sự.

+Báo DÂN VIỆT:Thoát vay ODA để tự cường

Nếu việc đầu tư dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là tối cần thiết nhưng người dân phản đối vay 7.000 tỷ từ ODA ràng buộc của Trung Quốc thì người Việt làm gì để Bộ GTVT không vay ODA của Trung Quốc?
Trong những năm gần đây, dư luận biết đến dự án đường sắt trên cao của Hà Nội,  Tuyến Cát Linh - Hà Đông (tuyến số 2) với nhiều quan ngại. Tuyến này được đầu tư xây dựng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc, ký năm 2008. Vốn ODA đặt điều kiện các nhà thầu tư vấn, thi công, cung cấp vật liệu thiết bị chủ yếu phải là từ nước tài trợ vốn. Cho nên, Việt Nam phải mua 13 đoàn tàu của Trung Quốc cho tuyến đường này, dù  nhà thầu Trung Quốc trong dự án đường sắt “rất kém” nhưng không thể thay.

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ

Đề xuất vay vốn ODA của Trung Quốc gần 7.000 tỷ đồng để làm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

+Báo INFONET:Đà Nẵng: Khởi công dự án "từ chối vốn ODA"!

Sáng 31/7, dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) với tổng vốn đầu tư 1.070 tỉ đồng đã chính thức khởi công bằng 36% vốn tự có của chủ đầu tư; 33% vốn huy động và 31% vốn vay mà từ chối nguồn vốn vay ODA!

Tháng 3/2015, báo Infonet đưa tin, ông Nguyễn Hữu Sia, lãnh đạo Công ty CP Cảng Đà Nẵng tuyên bố từ chối nguồn vốn ODA vay của Chính phủ Nhật Bản mà tự huy động vốn để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 (tổng vốn đầu tư 1.070 tỉ đồng, tương đương 48,6 triệu USD tính theo thời giá hiện nay).

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ
Dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 chính thức được khởi công sáng 31/2 (Ảnh: HC)
 +
Báo VTC:Phát hiện hình ảnh lạ nguy hiểm dưới gầm cầu Long Biên                        

 Một người đàn ông đã phát hiện và chụp lại hình ảnh lạ có thể gây nguy hiểm dưới gầm cầu Long Biên (Hà Nội)...

Mới đây, trên trang facebook có tên Do Duy Vi đăng tải một số hình ảnh lạ được cho là chụp phía dưới cây cầu Long Biên, trong hình ảnh cho thấy 1 bên gối cầu đã bị thiêu tại 1 điểm chân cầu.

“Lúc đầu, mình không có ý định đăng tải lên mạng xã hội, nhưng về nhà nhìn thấy cái ảnh, mình thấy lo lắng nên đăng tải lên để mọi người cùng thông tin đến cơ quan chức năng được biết và sửa chữa.

Xe máy, xe đạp thì không sao, chứ tàu hỏa nặng như vậy mà chạy ầm ầm qua đây rất nguy hiểm. Mình chỉ mong tàu đi qua không ảnh hưởng đến sự an toàn cho mọi người khi lưu thông qua đây”, người đăng tải clip chia sẻ.

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ

+Báo DÂN TRÍ: Anh xem xét lại dự án hàng tỷ USD từ Trung Quốc vào phút chót

Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May đã quyết định tạm hoãn việc ký kết thỏa thuận dự án điện hạt nhân khổng lồ trị giá 24 tỷ USD sử dụng nguồn vốn tài trợ từ Trung Quốc để xem xét lại kỹ lưỡng một lần nữa trước khi đi đến kết luận cuối cùng.

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ

Thủ tướng Anh Theresa May (Ảnh: Imago)  

3.

GÓC ẢNH.

Để giữ đất, người nông dân đáng kính Đoàn Văn Vươn đã phải vượt qua biết bao sóng gió, nhưng hình như với con người này, bão táp cuộc sống không quật ngã được anh.

Hình ảnh Đoàn Văn Vươn sau khi ra tù nuôi vịt sạch, bán vịt sạch, trứng sạch, và bây giờ là mở nhà hàng vịt biển mang chính tên anh đã gây xúc động mạnh.

Đoàn Văn Vươn đại diện cho lớp lớp người nông dân luôn biết sống sạch, làm giàu sạch sẽ bằng chính trí tuệ, tinh thần vượt khó và niềm đam mê lao động của mình.

Báo DÂN VIỆT là tờ báo đồng hành theo từng bước đi của nông dân Đoàn Văn Vươn, những bước đi đàng hoàng và tử tế của một con người.   Sau một thời gian ấp ủ, ngày 29.6 ông Đoàn Văn Vươn đã chính thức khai trương quán vịt biển đầu tiên ở Hải Phòng tại số 279 đường Phạm Văn Đồng. Nhiều thực khách đến dự đã đánh giá vịt biển Đoàn Văn Vươn là một món ăn ngon, khác biệt so với các loại vịt đang được bán trên thị trường.

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ

Biển khai trương nhà hàng vịt biển Đoàn Văn Vươn đầu tiên tại Hải Phòng.

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ

Ông Đoàn Văn Vươn giao lưu với thực khách trong ngày khai trương nhà hàng.

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ
Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ
Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ
Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ

 Thực khách có nhu cầu thưởng thức vịt biển Đoàn Văn Vươn tại Hải Phòng có thể liên hệ theo địa chỉ: Số 279 đường Phạm Văn Đồng, phường Hải Thành, Quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng, điện thoại 0909918639.

4.

ĐỌC TỪ FACEBOOK:

+Tuan Bui Van:   

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ

Nếu Đà Nẵng vẫn tiếp tục phát triển du lịch ở Bán đảo Sơn Trà một cách bất lực trong khâu kiểm soát như hiện nay, thì những vị khách du llịch như trong ảnh này sẽ biến Sơn Trà thành khu "RỪNG MA".

Họ đến để săn bắn, ở lại trong rừng, chặt hái lá thuốc, bẫy chim, bẫy thú...mà họ lại không phải là người dân bản địa. Chuyện đang có thật và vẫn diễn ra ở Sơn Trà mỗi ngày.

Vậy làm sao để kiểm soát mà vẫn phát triển?

+Doan Tam:  

Shop TIN 1/8: PHẢI XEM XÉT KHỞI TỐ LÃNH ĐẠO VỤ

Câu chuyện nguời nông dân và cô gái bán rau Thao Bui của Titan Đà Nẵng. Từ nay thực khách của chúng ta sẽ đuợc sử dụng nguồn rau sạch do chính tay nguời nông dân mang tên Nguyễn Thanh Nhựt sản xuất tại sân thuợng của Khách Sạn Titan Đà Nẵng

Anh Chị liên hệ đặt rau sạch vui lòng liên lạc số :0949 24 24 27 hoặc đến địa chỉ: Khách Sạn Titan - Số 102-104 Hồ Xuân Huơng - Đà Nẵng.

+Nguyễn Thiện:

Vượt đèn vàng bị phạt theo quy định mới thì tôi yêu cầu bỏ hẳn đèn vàng ở các nơi chỉ cần hai màu xanh, đỏ là đi và dừng lại để thuận lợi cho người dân. Cả chục năm nay, đèn vàng vẫn đi được đã thành thói quen thấm sâu khi tham gia giao thông, nay theo quy định mới , chắc chắn rất nhiều người sẽ bị phạt một cách không thuyết phục, thêm ức chế.

+Nguyễn Duy Xuân:

SIÊU QUYỀN LỰC

Đường ống nước sông Đà bị vỡ đến 18 lần (từ 2012-2016), nhưng 5 quan chức Vinaconex gồm các ông: Phí Thái Bình (Chủ tịch HĐQT, nguyên PCT TP. Hà Nội), Nguyễn Văn Tuân (Tổng giám đốc), và các UVHĐQT: Tô Ngọc Thành, Hoàng Hợp Thương và Vũ Đình Chầm lại được "Liên ngành tư pháp" miễn trách nhiệm hình sự vì "có nhân thân tốt, nhiều đóng góp cho ngành xây dựng, vi phạm lần đầu" (!?).
Vậy có thơ rằng:

Liên ngành là cái chi chi
Mà sao quyền lực chẳng gì sánh ngang?

Quan tham tàn phá tan hoang
Liên ngành họp cái luận bàn xong ngay
Tội ni chẳng đáng ra tay
Miễn truy cứu bởi "tình dày nghĩa cao"
Nhân thân tốt, ai nỡ nào
Công lao to lớn xử sao được chừ
Thôi thì ta quyết rằng tha
Quan trường chốn ấy cùng là đồng liêu

Bảo kê, o bế, dắt dìu
Gặp nhau vui vẻ "thanh kìu" lại qua
Đứng trên Hiến pháp là ta
Liên ngành tư pháp - đúng là siêu nhơn!!!



NGUYỄN QUANG VINH

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !