Truyền thông Nga khoe tên lửa S-300 ở Syria hoàn thành lắp đặt, sẵn sàng tham chiến

Hôm 31/7, một kênh truyền thông của Nga cho công bố các bức ảnh vệ tinh chứng minh hệ thống tên lửa S-300 được Nga cung cấp cho quân đội Syria đã hoàn tất khâu lắp đặt và sẵn sàng tham chiến.

Kênh truyền thông của Nga Военный Осведомитель cho công bố hai bức ảnh vệ tinh cho thấy, hệ thống S-300đã hoàn thành phần lắp đặt ở gần thành phố Masyaf, phía tây tỉnh Hama của Syria.

Hình ảnh vệ tinh được truyền thông Nga công bố nhằm chứng minh tên lửa S-300 đã sẵn sàng tham chiến.

Ngày 1/10/2018, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố chuyển giao hệ thống S-300 đầu tiên cho quân chính phủ Syria.

Động thái của Bộ Quốc phòng Ngađược đưa ra sau vụ việc máy bay trinh sát IL-20 không may gặp nạn ở khu vực bờ biển Latakia vào ngày 17/9/2018. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 15 người có mặt trên máy bay IL-20 thiệt mạng.

Sau vụ việc, Nga cáo buộc tiêm kích F-16 của không quân Israel cố tình dùng IL-20 làm lá chắn trước đòn phản công của hệ thống phòng không S-200 của quân đội Syria. Hậu quả S-200 đã không may bắn nhầm IL-20 và dẫn tới thảm kịch.

Tuy nhiên, sau động thái của Nga, Israel vẫn tiến hành ném bom tấn công Syria bao gồm vụ không kích gần đây nhất nhằm vào phía tây tỉnh Damascus.

Hệ thống tên lửa S-300 của Nga được triển khai lắp đặt ở thị trấn Masyaf thuộc tỉnh Hama.

Trong khi đó, vào chiều ngày 21/7, các tay súng phiến quân Syria đã tổ chức tấn công nhằm vào hệ thống phòng không S-300 mà Nga chuyển giao cho quân đội Syria ở thị trấn Masyaf thuộc tỉnh Hama.

Hãng tin AMN dẫn báo cáo từ quân đội Syria cho hay, phe phiến quân đã cho phóng các tên lửa Grad về khu vực triển khai của S-300 ở thị trấn Masyaf. Đây là lần đầu tiên tổ hợp S-300 của quân chính phủ Syria bị các tay súng phiến quân tấn công.

Quân đội Syria khẳng định, những tên lửa Grad được phiến quân Syria phóng đều bắn trượt mục tiêu là do hoạt động của hệ thống phòng thủ của quân chính phủ ở tỉnh kế bên Tartous .


Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Truyền thông Nga khoe tên lửa S-300 ở Syria hoàn thành lắp đặt sẵn sàng tham chiến tình hình syria tên lửa S-300 nga chuyển S-300 cho syria quân đội syria Bộ Quốc phòng Nga tỉnh Hama tên lửa Grad phiến quân Syria

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !