Truy vấn CA Hà Nội: Sao chưa khởi tố vi phạm ở DN của "đại gia" Lê Thanh Thản?

Sáng nay (6/12), Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam đặt câu hỏi với Giám đốc Công an TP về việc vì sao đến thời điểm này chưa khởi tố được vi phạm về xây dựng nói chung và vi phạm PCCC của doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên.

Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam: Vì sao đến nay chưa khởi tố được sai phạm tại DN tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên?

Sáng nay, phiên họp của HĐND TP. Hà Nội đã bước vào phần chất vấn.

Đặt câu hỏi với Giám đốc Công an TP Hà Nội tại phiên chất vấn, ông Nguyễn Hoài Nam (Trưởng Ban pháp chế HĐND TP) cho biết, trước đó Giám đốc Công an TP đã hứa sẽ khởi tố sớm các vụ việc liên quan đến vi phạm của doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên. Theo quy định của luật tố tụng thì từ khi cơ quan kiến nghị khởi tố đến cơ quan ra quyết định khởi tố trong vòng 20 ngày. Nếu vụ án phức tạp thì trong 2 tháng phải ra một trong các quyết định: khởi tố hay không khởi tố vụ án.

“Xin Giám đốc Công an TP cho biết lý do gì cho đến thời điểm này chưa khởi tố được vi phạm về xây dựng, PCCC của doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên?”- ông Nam đặt câu hỏi.

Chung mối quan tâm này, ĐB Hoàng Huy Được (Ba Vì) cho rằng, sai phạm tại DN tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên được "xới lên" từ kỳ họp trước của HĐND TP.

“Và sự xới lên thế dẫn đến dư luận trong cử tri, chúng tôi không biết trả lời thế nào. Người ta cho rằng phải chăng "củi ướt" mà không khởi tố được, mà không cháy được. Câu chuyện là dẫn đến lòng tin với việc chúng ta nói hôm nay. Mọi hành vi vi phạm được phát hiện phải được xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị Giám đốc Công an TP cho biết thêm về vụ việc này”- ông Được nói.

Một vấn đề khác cũng được ông Nguyễn Hoài Nam đề cập đến đó là các cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm nghiêm trọng về an toàn PCCC. Theo TT 97 của Bộ Công an cho phép 2 năm đến 4/12/2017 thì tất cả các cơ sở kinh doanh phải đủ các điều kiện đảm bảo PCCC. Tuy nhiên đến hôm nay còn trên 70% các cơ sở karaoke, bar, vũ trường không đảm bảo điều kiện về PCCC. Ông Nam đặt câu hỏi “trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong vấn đề này như thế nào?”.

Ngoài ra, ông Nam cũng nhấn mạnh, công tác đảm bảo PCCC tại các khu nhà tái định cư trên địa bàn thành phố từ năm 2013 đến nay là vấn đề đáng quan tâm. Hiện đoàn giám sát cho biết vẫn chỉ có 1/119 tòa nhà tái định cư đảm bảo quy định PCCC. Còn lại tất cả các tòa nhà khác đều không đảm bảo, kể cả điều kiện tối thiểu là có máy bơm cũng không có.

“Đề nghị Phó chủ tịch UBND Thành phố phụ trách lĩnh vực này chỉ rõ nguyên nhân nào, trách nhiệm ở đâu, giải pháp đột phá là gì?”- ông Nam đặt câu hỏi.

Trước đó, tại phiên chất vấn thuộc kỳ họp thứ 4 HĐND TP Hà Nội diễn ra vào ngày 5/7, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết “sắp khởi tố sai phạm tại doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản”.

Tại phiên họp này, sau khi nhận được những thắc mắc của các đại biểu về việc chậm khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn TP. Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết, Thanh tra TP. Hà Nội đã chuyển sang cơ quan Công an TP. Hà Nội điều tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự xây dựng của một số đơn vị điển hình là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên của ông Lê Thanh Thản.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết, đây là đơn vị triển khai rất nhiều dự án tại Thủ đô Hà Nội (khoảng 12 dự án), các dự án này qua điều tra đều có dấu hiệu về tội trốn thuế và vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

N. Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !