Trung thu ở đảo Lý Sơn: Cần sự chung tay của doanh nghiệp

Ngoài chương trình Trung thu truyền hình trực tiếp từ Đảo Lý Sơn, Ban tổ chức Trung thu 2012 tại Đảo Lý Sơn dự kiến sẽ làm lễ khởi công nhà bán trú cho các em nhỏ tại đảo Lý Sơn lớn.

Trung thu ở đảo Lý Sơn: Cần sự chung tay của doanh nghiệp

Như Infonet đã đưa tin về chương trình truyền hình trực tiếp Trung thu cho các em trên Đảo Lý Sơn. Đến nay cuộc vận động tài trợ chương trình kéo dài gần 1 tháng, đã có nhiều đơn vị nhà hảo tâm tham gia. Tuy nhiên, để có được một chương trình trọn vẹn cho những trẻ em nơi biển đảo tiền tiêu của Tổ quốc rất cần sự tham gia hơn nữa của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

Trung thu cho trẻ em Đảo Lý Sơn- chương trình có ý nghĩa thời sự

Lý Sơn là một huyện đảo tiền tiêu có nhiều truyền thống cách mạng và dấu ấn lịch sử thuộc tỉnh Quảng Ngãi với số lượng hơn 20.000 dân với hơn 4.700 hộ trong đó có 60% hộ dân sống bằng nghề biển, trẻ em dưới 16 tuổi có 6.000 em, trong đó có 116 em khuyết tật và 600 em là con các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, và con chiến sĩ đang công tác tại Đảo.

Vì sống xa đất liền nên đời sống, sinh hoạt và cơ sở vật chất của người dân trên đảo còn nhiều khó khăn đặc biệt là đối với các em nhỏ. Trẻ em ở đây còn thiếu thốn nhiều về phương tiện, thiết bị, đồ dùng học tập và vui chơi, giải trí. Chính vì vậy, việc tổ chức sự kiện “Trung thu kết nối yêu thương hướng về trẻ em Đảo Lý Sơn” năm nay diễn ra tại Quảng Ngãi không chỉ cổ vũ, khích lệ tinh thần, tạo sân chơi hấp dẫn, bổ ích, đem lại niềm vui cho trẻ em và nhân dân Đảo Lý Sơn trong đêm rằm Trung thu mà còn có nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống của người dân và các em huyện đảo. Đồng thời cũng gắn kết tình cảm yêu thương, chia sẻ trách nhiệm của người dân và trẻ em ở đất liền hướng về người dân và trẻ em vùng biển đảo tiền tiêu trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, còn đang gặp nhiều khó khăn. Từ thực tế này, dự kiến, Ban tổ chức chương trình Trung thu, cho trẻ em Đảo Lý Sơn, Hội bảo vệ quyền trẻ em cùng một số đơn vị tài trợ sẽ tổ chức một đêm trung thu ý nghĩa và truyền hình trực tiếp, tại đêm trung thu này sẽ trao 1.000 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 6.000 suất quà cho trẻ em huyện đảo và con các chiến sĩ đang công tác tại đây. Bên cạnh đó, sẽ triển khai khởi công xây dựng nhà ở bán trú cho trẻ em tại đảo Lý Sơn.

Trung thu cho trẻ em Đảo Lý Sơn: Rất cần sự chung tay từ doanh nghiệp

Bà Trần Thị Thanh Thanh- Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

Khẳng định hơn nữa ý nghĩa quan trọng của Chương trình Trung thu năm nay, bà Trần Thị Thanh Thanh, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, cho biết: “Lâu nay chúng ta nói nhiều đến trẻ em miền núi, vùng biên giới… mà chưa thực sự quan tâm đúng mức tới các em ở vùng biển, hải đảo với những điều kiện sống còn thiệt thòi – trong khi đó, chính cha mẹ các em đang gánh vác sứ mệnh rất quan trọng, đó là bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Chính vì thế, thông qua chương trình, chúng tôi muốn đưa ra thông điệp: Hãy hướng về những trẻ em thiệt thòi và có sứ mệnh quan trọng với đất nước”. Tuy nhiên, bà Trần Thị Thanh Thanh cũng rất băn khoăn vì việc ủng hộ từ phía doanh nghiệp và các văn nghệ sĩ với chương trình này còn nhiều hạn chế.

Cần hơn nữa sự ủng hộ của doanh nghiệp

Tính đến ngày 30/8, danh sách 12 đơn vị tham gia tài trợ cho chương trình Trung Thu cho trẻ em Đảo Lý Sơn thì chỉ có 3 doanh nghiệp tham gia đó là: Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí , Công ty Giấy vở Hải Tiến và Ngân hàng TMCP Đại Dương- OceanBank. Số tiền và hiện vật được vận động cho các em vẫn còn thiếu nhiều so với mục tiêu đặt ra của ban tổ chức. Trước câu hỏi: Vì sao doanh nghiệp cả nước có quá nhiều nhưng số doanh nghiệp tham gia lại ít? Bà Ninh Thị Hồng, Thường trực ban tổ chức sự kiện Trung thu 2012 cho biết: “Chúng tôi đã rà soát tất cả các tổng công ty và doanh nghiệp, đã gửi thư đến tất cả các doanh nghiệp và tổng công ty. Có thể do chưa có mối quan hệ thân thiết với các doanh nghiệp nên rất khó có sự ủng hộ. Chúng tôi cũng nhận thấy mình chưa có kinh nghiệm với việc vận động doanh nghiệp”.

Trung thu cho trẻ em Đảo Lý Sơn: Rất cần sự chung tay từ doanh nghiệp

Cuộc gặp gỡ phóng viên nhà báo viết về trẻ em tại Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam

Tại buổi nói chuyện, bà Ninh Thị Hồng cũng khẳng định việc cuộc vận động, tổ chức chương trình của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam theo nguyên tắc “trực tiếp”. “ Trực tiếp ở chỗ 100% kinh phí, tiền tài trợ của các doanh nghiệp sẽ được chuyển đến trực tiếp cho các em mà không bị cắt qua khâu trung gian nào, tất cả cá nhân tổ chức vận động tài trợ và tài trợ đều không được hưởng bất cứ phần trăm nào từ số tiền này. Với những doanh nghiệp đơn vị tặng số tiền tương ứng với số suất quà, suất học bổng sẽ được Hội chuyển lại cho đơn vị đó danh sách trẻ em được thụ hưởng". Nhấn mạnh hơn quan điểm này, bà Hồng khẳng định: “Chúng tôi sẽ công khai minh bạch tất cả những khoản thu chi của chương trình, để nhà tài trợ biết tiền của mình tài trợ sẽ được sử dụng thế nào”. Cách làm này tuy có khó khăn ban đầu nhưng các nhà tài trợ khi đã tài trợ rồi sẽ luôn tin tưởng số tiền của mình được chi hiệu quả và các em sẽ được thụ hưởng nhiều nhất.

Tính đến ngày 30/8, đã có 12 đơn vị tài trợ chương trình này, so với mục tiêu đặt ra 6000 suất quà và 1000 suất học bổng vẫn còn nhiều khó khăn. Nhưng điều đáng mừng, cuộc vận động này đã nhận được món quà hết sức ý nghĩa từ Ngân hàng TMCP Đại Dương- OceanBank. Ngân hàng sẽ bỏ tiền và vận động khách hàng lớn xây dựng nhà bán trú cho các em nhỏ trên đảo Lý Sơn lớn để các em từ đảo bé đến học không phải thuê trọ bên ngoài.

Danh sách các đơn vị tài trợ cho chương trình Trung Thu cho trẻ em Đảo Lý Sơn, cập nhật ngày 30/8/2012

STTTên đơn vị tài trợSố tiền (VNĐ) / Hiện vật
1Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu Khí100.000.000
2Trường Đại học Thủy Lợi2.000.000
3Công ty Giấy vở Hải Tiến5000 quyển vở (tương đương 25.000.000 VNĐ)
4Thành phố Đà Nẵng100.000.000
5Ủy ban DSGĐTE Bộ Quốc phòng40.000.000
6Quỹ Vừ A Dính10.000.000
7Học viện cảnh sát ND10.000.000
8Công đoàn Bộ Quốc phòng10.000.000
9Trường Lê Ngọc Hân150 suất quà
10Ngân hàng TMCP Đại Dương- OceanBankCông trình nhà bán trú (trị giá 1.500.000.000 VNĐ)
11Báo Nhi Đồng2.000.000
12Công Đoàn Bộ Ngoại giao20.000.000
13Uỷ ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng Quốc Hội10.000.000
14Quân Khu 720.000.000
15Tổng liên Đoàn LĐ Việt Nam15 .000.000
16Công Đoàn VP TW Đảng20.000.000

Mọi sự đóng góp xin gửi về Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Tầng 5 Cung Trí thức Thành phố, Đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Số TK: 102.01.0000.658.555 VNĐ, Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Thành phố Hà Nội.

Khi cần xin liên hệ trực tiếp với bà Ninh Thị Hồng - Ủy viên Thường vụ Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Thường trực Ban tổ chức Sự kiện Trung thu năm 2012. Điện thoại: 043.7823933 (34-35-36)

Hồng Chuyên

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !