Trung Quốc sẽ để một số người tị nạn Triều Tiên sang Hàn Quốc

Hôm nay, một nguồn tin cho biết Bắc Kinh sẽ sớm cho phép một số người Triều Tiên đang tị nạn tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Trung Quốc được đến Seoul.

Trung Quốc sẽ để một số người tị nạn Triều Tiên sang Hàn Quốc

Biểu tình phản đối Trung Quốc trục xuất người Triều Tiên về nước

Bỏ qua dư luận Trung Quốc đã trục xuất 31 người Triều Tiên

Trung Quốc sẽ để một số người tị nạn Triều Tiên sang Hàn Quốc

Những người biểu tình Hàn Quốc mang theo những tấm biển về hình phạt dã man của Triều Tiên đối với những người vượt biên – Nguồn: AFP

Tờ JoongAng Ilbo trích lời từ nguồn tin ngoại giao này cho biết khoảng 5 hoặc 6 người trong đó có 3 người của một gia đình sẽ sớm được đến Hàn Quốc.

Phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Hàn Quốc cho hay hiện chưa có quyết định chắc chắn về số phận của những người này.

Tờ báo trên cũng cho biết toàn bộ 11 người Triều Tiên này đều đã trú tại 3 lãnh sự quán Hàn Quốc ở Bắc Kinh, Thẩm Dương và Thượng Hải trong vòng từ 9 đến 30 tháng.

Theo tờ báo này, trong số những người Triều Tiên này có con gái của một cựu chiến binh Hàn Quốc, người đã bị bắt giam trong thời kỳ chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, và hai con của chị.

“Chính quyền Trung Quốc đã có chỉ đạo nội bộ, theo đó những người Triều Tiên đã cư trú tại các văn phòng lãnh sự quán Hàn Quốc được ít nhất 30 tháng sẽ được phép rời Trung Quốc”, một nguồn tin ngoại giao cho hay, “Những người Triều Tiên khác bị bắt ở khắp Trung Quốc sẽ bị trả về Triều Tiên theo chỉ đạo này”.

Trung Quốc đề ra chính sách đối xử với người tị nạn Triều Tiên là người nhập cư kinh tế và gửi trả những người này về Triều Tiên mặc dù những người này sẽ đối mặt với những hình phạt dã man tại quê hương mình

Hôm thứ Hai, tại Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân diễn ra ở Seoul, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã gặp Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak. Theo một quan chức cấp cao Hàn Quốc, hai ông đã nhất trí giải quyết vấn đề người tị nạn Triều Tiên theo các nguyên tắc nhân đạo và đặt mình vào vị trí của nước kia khi xem xét vấn đề.

Hàng nghìn người Triều Tiên đã bỏ chạy khỏi quê hương do tình trạng đói ăn và đàn áp ở đất nước này.

Hầu hết họ vượt biên sang Trung Quốc, lẩn trốn và tìm cách đến các quốc gia Đông Nam Á rồi bay sang Hàn Quốc.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !