Trung Quốc lại phát hiện chất gây ung thư trong sữa trẻ em

Hôm qua (23/7), các quan chức Trung Quốc đã chính thức công bố loại độc tố gây ung thư liên quan tới nguồn thức ăn chăn nuôi gia súc đã bị nấm mốc, được tìm thấy trong sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em.

Trung Quốc lại phát hiện chất gây ung thư trong sữa trẻ em

Sữa bột trẻ em của Trung Quốc lại nhiễm thủy ngân

Trung Quốc lại phát hiện chất gây ung thư trong sữa trẻ em

Sữa Trung Quốc liên tiếp dính scandal chứa chất gây ung thư

Việc phát hiện Aflatoxin – chất độc trong bào tử nấm Aspergillus flavus trong sữa dành cho trẻ em được xem là đòn giáng mạnh vào chất lượng của ngành công nghiệp thực phẩm Trung Quốc kể từ sau vụ sữa nhiễm khuẩn năm 2008 khiến 6 trẻ nhỏ tử vong.

Aflatoxin được phát hiện trong 5 sản phẩm sữa được đóng gói theo dạng hộp, túi và lon với trọng lượng từ 400 – 900 g và được sản xuất từ tháng 7 – 12/2011.

Những sản phẩm này thuộc nhãn hàng sữa Nam Sơn do công ty Công nghiệp Sữa Hồ Nam Ava có trụ sở tại thành phố Nam Sơn tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc sản xuất và được bày bán tại Quảng Châu.

Giới quan chức Trung Quốc chưa thể xác định liệu các sản phẩm sữa trên đã được bán cho trẻ em hay chưa. Tuy nhiên với hàm lượng nhỏ chất aflatoxin sẽ không thể gây hại cho sức khỏe trẻ em nhưng với hàm lượng cao, nguy cơ mắc ung thư là rất cao đặc biệt là ung thư gan.

Sự việc sữa nhiễm độc tố được thông báo lần đầu tiên vào hôm thứ Sáu (20/7). Khi một phụ nữ giấu tên gọi điện tới phòng dịch vụ của nhãn hàng sữa Nam Sơn nhưng công ty đã không có câu trả lời ngay lập tức trước sự việc này.

Sau đó, người phụ nữ này còn gọi điện cho các quan chức an toàn thực phẩm tại thành phố Trường Sa thuộc tỉnh Hồ Nam. Song người nam giới trả lời cuộc điện thoại tại Văn phòng an toàn thực phẩm thành phố Trường Sa lại cho biết người chịu trách nhiệm điều tra chất lượng thực phẩm hiện không có mặt để trả lời thắc mắc.

Hôm thứ Hai (23/7), Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đã dẫn lời một nhân viên giấu tên làm việc cho nhãn hãng sữa Nam Sơn cho biết nhãn hàng này hiện vẫn chưa nhận được kết quả kiểm định chất lượng sản phẩm từ chính quyền tỉnh Quảng Châu. Đặc biệt, lãnh đạo công ty sữa còn không hề thông báo sự việc với nhân viên trong công ty cho tới khi các bản tin lên sóng.

Chất độc Aflatoxin hình thành từ nấm phát triển trong cỏ và các loại ngũ cốc dùng để chăn nuôi gia súc. Khi gia súc tiêu thụ thức ăn chăn nuôi bị nấm mốc, Aflatoxin sẽ xuất hiện trong sữa của chúng.

Sự việc tương tự như trên cũng đã từng được phát hiện trong sản phẩm sữa của công ty sữa lớn nhất Trung Quốc – Mengniu, Changfu và nhiều công ty khác.

Vào tháng trước, Tập đoàn Công nghiệp Yili - một công ty lớn khác của Trung Quốc cũng buộc phải thông báo việc thu hồi sản phẩm sữa bột sơ sinh do những hộp sữa này chứa hàm lượng thủy ngân "cao bất thường".

Ngành công nghiệp thực phẩm của Trung Quốc đặc biệt là sản xuất sữa đang bị theo dõi một cách sát sao trong những năm gần đây sau hàng loạt sự việc liên quan tới chất lượng sản phẩm bị phát giác.

Vào năm 2008, ít nhất 6 trẻ nhỏ đã thiệt mạng và 300.000 trẻ bị ốm sau khi uống phải loại sữa bột nhiễm chất melamine. Trong đó, một chủ trang trại chăn nuôi bò và một nhân viên bán sữa đã bị tử hình, còn 19 người khác bị bắt do liên quan tới vụ scandal trên.

minh thu

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Mất tất cả vì răm rắp nghe lời vợ, vay mượn khắp nơi mua chung cư

Dốc toàn bộ tài sản, vay mượn để mua một căn hộ chung cư nhưng cuối cùng cuộc hôn nhân của tôi lại rơi vào ngõ cụt.

Đi xuất khẩu lao động về, chồng bật khóc khi thấy cuốn sổ tiết kiệm của vợ

Ngay đêm chồng về, tôi đã đưa cho anh cuốn sổ tiết kiệm. Nhìn thấy số tiền trong đó, chồng nghẹn ngào, xúc động.

Đang cập nhật dữ liệu !