Trung Quốc: Cô gái kiện khách sạn vì để khách nam không mảnh vải che thân xông vào phòng

Cô gái ở Trung Quốc quyết định đi kiện khách sạn, sau sự việc một người đàn ông không mảnh vải che thân xông vào phòng của cô này trong đêm. 

Một người phụ nữ Trung Quốc cho biết, cô sẽ đi kiện để đòi 1 nhân dân tệ (15 cent của Mỹ) nhằm thu hút sự quan tâm về tình trạng mất an ninh tại một số khách sạn, sau vụ việc một người đàn ông “ở truồng” xông vào phòng nghỉ của cô này giữa đêm.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), chia sẻ hồi tuần trước, người phụ nữ có tên Huahua trên tài khoản mạng xã hội Weibo cho hay, cô hy vọng việc nộp đơn kiện sẽ giúp cô nhận được lời xin lỗi chính thức từ phía tập đoàn quản lý khách sạn, cũng như giúp tập đoàn này thay đổi phương thức hoạt động để cải thiện vấn đề an ninh cho khách nghỉ.

{keywords}
Cô gái ở Trung Quốc muốn kiện khách sạn vì để khách nam "ở truồng" xông vào phòng người khác. (Ảnh: Weibo)

Cô Huahua cho biết thêm, cô sẽ kiện cả người đàn ông đã xông vào phòng của cô này sau khi cô nhận được đoạn video giám sát an ninh từ phía khách sạn. Sự việc được xác định xảy ra vào ngày 31/7 tại Khạch sạn Ji ở Thượng Hải. Khách sạn Ji thuộc quản lý của Tập đoàn Khách sạn Huazhu.

Tên của người đàn ông trong sự việc hiện không được công bố. Theo camera an ninh ở khách sạn, người này đã đi lang thang ở khu vực hành lang khi chỉ mặc độc chiếc quần lót và gõ cửa các phòng một cách ngẫu nhiên trong vòng gần 50 phút.

Khi lễ tân và nhân viên an ninh của khách sạn phát hiện nam hành khách có hành động cố tình xông vào phòng người lạ, họ đã hộ tống anh này về phòng và đứng canh bên ngoài một lúc. Nhưng khi nhân viên khách sạn vừa rời đi, người đàn ông lại tiếp tục có hành vi gây rối.

Cụ thể, người đàn ông đã xông vào phòng của cô Huahua vào lúc 3 giờ sáng khi cửa phòng của cô này không khóa. Cô Huahua khẳng định cửa phòng mở chỉ là vô tình, bởi trước đó khóa phòng đã bị trục trặc.

Theo cô Huahua, dù trong hình ảnh camera ở lối hành lang, người đàn ông được nhìn thấy mặc chiếc quần lót nhưng khi xông vào phòng của cô này, trên người đàn ông không có lấy một mảnh vải che thân.

Lúc người lạ xông vào phòng, cô Huahua vẫn chưa ngủ nên nhanh chóng đuổi người đàn ông bất lịch sự ra khỏi phòng và gọi điện báo cảnh sát. Sau đó, lực lượng chức năng tới và bắt giữ người đàn ông này 5 ngày. Hiện không rõ anh ta có bị tâm thần hay say rượu nên mới gây chuyện ở khách sạn hay không.

Trong đoạn video công bố hôm 9/8, cô Huahua cho biết cô đã nhận được hàng ngàn tin nhắn từ người dùng mạng xã hội Weibo về việc họ từng rơi vào hoàn cảnh tương tự. 

Vào cuối tuần qua, Khách sạn Ji đã đăng lời xin lỗi lên mạng xã hội Weibo và hứa sẽ thay đổi hoạt động của các cơ sở kinh doanh trên khắp lãnh thổ Trung Quốc nhằm tăng cường đảm bảo an ninh cho khách tới nghỉ. Khách sạn cũng nhấn mạnh sẽ tăng cường tuần tra vào ban đêm và cải thiện chất lượng của khóa phòng.

Về phần mình, cô Huahua cho hay cô muốn nhận được lời xin lỗi chính thức và có đóng con dấu của Tập đoàn Khách sạn Huazhu.

Vụ việc của cô Huahua được công bố giữa lúc dư luận Trung Quốc vô cùng bất bình trước hành vi đối xử bất công với nữ giới nước này sau khi thông tin một nhân viên của Tập đoàn Alibaba bị cấp trên cưỡng hiếp ngay tại một khách sạn ở Tế Nam trong chuyến đi công tác.

Trung Quốc: Không tiêm vắc-xin Covid-19, không tới siêu thị, khách sạn, nhà hàng

Trung Quốc: Không tiêm vắc-xin Covid-19, không tới siêu thị, khách sạn, nhà hàng

Chính quyền nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc yêu cầu những người chưa tiêm vắc-xin Covid-19 không được tới siêu thị, khách sạn, nhà hàng và bệnh viện. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !