Nga: Trực thăng Mi-8 chở 16 du khách lao xuống hồ nước, 8 người tử vong

Chiếc trực thăng Mi-8 chở 16 hành khách lao xuống hồ Kuril của Nga khiến 8 người tử vong vào sáng 12/8. 

Tổng cộng 8 người được cho đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng Mi-8 bị rơi xuống một hồ nước nằm trong khu bảo tồn quốc gia trên bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông của Nga. Tổng số người có mặt trên chiếc trực thăng xấu số là 16 người.

{keywords}
Tám người tử vong sau khi chiếc trực thăng Mi-8 lao xuống hồ Kuril ở Nga. (Ảnh: Global Look Press)

Theo hãng tin Interfax, chiếc trực thăng Mi-8 thuộc quản lý của công ty Vityaz-Aero chở theo 16 người bao gồm 13 hành khách trong số này có 1 trẻ em cùng 3 thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay rơi xuống hồ Kuril vào sáng sớm hôm nay (12/8).

Các quan chức y tế xác nhận, 8 người đã thiệt mạng và thi thể các nạn nhân khả năng sẽ được tìm thấy dưới đáy hồ. Còn 8 người khác đã được cứu và dù bị thương nhưng tính mạng không gặp nguy hiểm. Những nạn nhân bị thương sau vụ tai nạn cũng đã được chuyển tới các bệnh viện khác nhau để điều trị.

Nhiều mảnh vỡ từ chiếc trực thăng Mi-8 đã bị chìm xuống lòng hồ ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra. Sáu hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn đã thoát ra khỏi máy bay vào thời điểm chiếc trực thăng lao xuống mặt hồ. Các nạn nhân đã được nhân viên của khu bảo tồn quốc gia đưa lên khỏi mặt nước.

Hồ Kuril trải dài trong khu vực rộng hơn 76 km2 và là một địa điểm du lịch nổi tiếng đặc biệt trong kỳ nghỉ hè. Chỗ sâu nhất của hồ Kuril là 316 m.

Sau vụ tai nạn đáng tiếc, tất cả trực thăng chở du khách tới thăm quan hồ Kuril đã phải hủy chuyến để lực lượng chức năng làm công tác cứu nạn và tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Hơn 160 người bao gồm các thợ lặn và 10 thiết bị đã được điều động tham gia công tác cứu nạn sau tai nạn.

Các nhà điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Chiếc trực thăng Mi-8 được cho đảm bảo đủ tiêu chuẩn kỹ thuật trong lần kiểm tra trước chuyến bay. Nhiều khả năng sương mù là nguyên nhân khiến chiếc trực thăng gặp nạn.

Nam hành khách bị trói chặt vào ghế máy bay vì sàm sỡ 2 nữ tiếp viên

Nam hành khách bị trói chặt vào ghế máy bay vì sàm sỡ 2 nữ tiếp viên

Nam hành khách ở Mỹ bị nhân viên hành không dùng băng dính trói chặt vào ghế máy bay sau khi tấn công và sàm sỡ 3 tiếp viên. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !