Triều Tiên: "Phớt lờ" Bình Nhưỡng, Mỹ và Hàn Quốc sẽ “trả giá đắt”

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA trích lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, nếu Mỹ và Hàn Quốc bỏ qua những lời cảnh báo liên tục của Bình Nhưỡng, họ sẽ “khiến hai nước phải trả giá đắt”.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này cho rằng cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là “sự vi phạm trắng trợn” sau các cuộc đàm phán, rằng Mỹ-Hàn thiếu “ý chí chính trị” đối với các cuộc đàm phán hòa bình.

Tuyên bố nhấn mạnh: “Bất chấp chúng tôi nhiều lần cảnh báo, chính quyền Mỹ và Hàn Quốc cuối cùng vẫn bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung nhằm vào Triều Tiên”.

"Nếu giới chức Mỹ và Hàn Quốc tin tưởng vào sự may mắn mà phớt lờ những cảnh báo liên tiếp của Triều Tiên thì chúng tôi sẽ khiến cho họ phải trả giá đắt và đối mặt với rất nhiều khó khăn", KCNA trích tuyên bố của Bộ Ngoại giao khẳng định.

Triều Tiên vừa phóng thử hai quả tên lửa tầm ngắn nữa vào sáng ngày 6/8. Nguồn: AP

“Mỹ đang châm ngòi căng thăng quân sự với Triều Tiên bằng cách triển khai một số lượng lớn vũ khí hiện đại tới Hàn Quốc mặc dù đã cam kết ngừng các cuộc tập trận chung trong các hội nghị thượng đỉnh”, ông Ju Yong-chol, một quan chức ngoại giao Triều Tiên cho biết.

Trước đó vào sáng sớm ngày 6/8, Triều Tiên đã phóng hai vật thể bay được cho là tên lửa tầm ngắn từ một vị trí ở phía đông đất nước, đánh dấu lần thứ tư nước này thử nghiệm tên lửa trong vòng hơn một tuần qua.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc (JCS), hai vật thể bay được thử nghiệm vào sáng ngày 6/8 là hai quả tên lửa tầm ngắn, được phóng đi từ hạt Kwail, thuộc tỉnh Nam Hwanghae ở bờ biển phía tây của Triều Tiên, cách thủ đô Bình Nhưỡng 125 km về hướng tây nam. Đây là cuộc thử nghiệm tên lửa tầm ngắn thứ tư của Triều Tiên kể từ ngày 25/7 tới nay.

Cuộc thử nghiệm tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng diễn ra chưa đầy một tháng sau khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp mặt ở Khu vực Phi quân sự (DMZ) giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Bình Nhưỡng đã nhiều lần cảnh báo rằng kế hoạch tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa.

Dù vậy, Tổng thống Trump cho biết ông không lo ngại cuộc thử nghiệm này khi các tên lửa được phóng đi có tầm bắn ngắn và là “loại rất thông thường”.

Các cuộc đàm phán hòa bình giữa Mỹ và Triều Tiên đã bị đình trệ trong nhiều tháng đầu năm 2019, nhưng một tia hi vọng đã xuất hiện sau khi đại diện của hai nước đã gặp mặt tại DMZ và nhất trí mong muốn tiếp tục đàm phán.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Triều Tiên tên lửa thử nghiệm Mỹ Hàn Quốc căng thẳng đàm phán

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !