Triều Tiên "hack" mạng của đại học an ninh Hàn Quốc?

Các quan chức trường học của Hàn Quốc hôm qua cho hay Triều Tiên bị nghi là đã chủ mưu một vụ tấn công mạng (hacking) vào các tài khoản e-mail của hội cựu sinh viên một trường đại học an ninh tại Seoul vào năm 2011.

Triều Tiên "hack" mạng của đại học an ninh Hàn Quốc?

Triều Tiên: Lao động khổ sai vì không khóc thương Chủ tịch Kim?

Con trai cả của Chủ tịch Kim tiết lộ về Triều Tiên

Triều Tiên “căm phẫn” trước đề xuất viện trợ lương thực của Mỹ

Triều Tiên `hack` mạng của đại học an ninh Hàn Quốc?

Triều Tiên bị nghi là chủ mưu của một vụ tấn công mạng vào một trường đại học an ninh của Hàn Quốc.

Theo Koreatimes, trường An ninh thông tin thuộc trường Đại học Hàn Quốc cho hay đã thực hiện một cuộc phối hợp điều tra với các quan chức tình báo để tìm ra nguồn gốc của vụ tấn công mạng này. Các quan chức được thông báo rằng tháng 11 năm ngoái một email mang mã độc đã được gửi đến một số cựu sinh viên của trường đại học này thông qua các tài khoản email nội bộ của nhóm.

“E-mail này được tìm thấy là đã được gửi từ một máy chủ (server) ở Đài Loan mà vẫn được Triều Tiên sử dụng”, một quan chức về trường học cho hay.

“Nhưng hiện tại chưa có hư hại gì và các cựu sinh viên của chúng tôi nhận e-mail đó chưa hề mở tập tin đính kèm. Ngoài ra các mã độc cũng không có tác động gì lớn”, ông nói thêm.

Mã độc có thể làm hư hại máy tính của người nhận và giúp người tấn công vào đọc được các e-mail của người dùng.

Các quan chức trường học cho hay họ đã chặn máy chủ chuyên chứa email của trường đại học này để gộp tất cả các tài khoản vào một máy chủ của trường đại học được trang bị hệ thống bảo vệ khá mạnh nhằm tăng cường an ninh.

Theo các quan chức tình báo, lý do Triều Tiên tìm cách tấn công vào các tài khoản email của cựu sinh viên trường này là những sinh viên tốt đều làm ở Bộ Quốc phòng, Cơ quan tình báo quốc gia hay các cơ quan an ninh khác của chính phủ.

Năm ngoái, Triều Tiên đã thực hiện một số vụ tấn công mạng vào Hàn Quốc, làm hỏng các mạng máy tính của một ngân hàng địa phương quan trọng và tấn công các trang web của văn phòng tổng thống cũng như các cơ quan khác của chính phủ.

Tùng Lâm

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !