Triển lãm ảnh 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Chiều 4/11 tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) đã diễn ra triển lãm ảnh "Việt Nam – Nhật Bản: đồng hành tiến tới chân trời mới".
Hơn 70 bức ảnh tiêu biểu, phản ánh toàn diện quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản trong 4 thập kỷ đã được Thông tấn xã VN và Hãng thông tấn Kyodo (Nhật Bản) lựa chọn trưng bày tại Triển lãm chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia. 

Triển lãm gồm 2 phần, phần 1 là những hình ảnh về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa – giáo dục, khoa học – công nghệ… trong đó có nhiều bức ảnh tư liệu lịch sử quý giá do các phóng viên ảnh của TTXVN ghi lại, phản ánh sinh động mối quan hệ ngày càng gắn bó giữa nhân dân 2 nước.

Triển lãm ảnh 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản - ảnh 1
Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam từ ngày 16 đến 17/1/2013. Trong ảnh: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Shinzo Abe duyệt Đội danh dự Quân đội Nhân dân Việt Nam.   (Ảnh: Kyodo)

Phần 2 của triển lãm giới thiệu đến người xem những hình ảnh về đất nước, con người Nhật Bản tươi đẹp với thiên nhiên kỳ thú, một nền văn hóa đầy bản sắc với những lễ hội truyền thống đặc sắc… do các phóng viên hãng thông tấn Kyodo thể hiện.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc triển lãm ảnh, Tổng GĐ Thông tấn xã Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng các cuộc triển lãm của Thông tấn xã Việt Nam và Hãng thông tấn Kyodo sẽ mang tới cho người xem những hình ảnh sinh động về mối quan hệ đang phát triển hết sức tốt đẹp giữa hai nước, cũng như giúp người xem khám phá những nét đẹp của đất nước, con người, văn hóa mỗi nước, qua đó góp phần tích cực vào việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Nhật Bản”.

Đặc biệt, một cuộc triển lãm tương tự cũng sẽ được hai hãng phối hợp tổ chức tại Tokyo vào tháng 12 tới. Tại đây, công chúng Nhật Bản cũng sẽ được xem những bức ảnh đặc sắc về đất nước, con người Việt Nam do các phóng viên TTXVN thể hiện.

Có mặt tại Triển lãm ảnh chiều nay, Chủ tịch Hãng thông tấn Kyodo, ông Masaki Kukuyama nhấn mạnh: “Hoạt động giao lưu giữa nhân dân hai nước cũng ngày càng trở nên sôi động không chỉ trong lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế mà cả ở khu vực tư nhân và giữa những người dân bình thường”.

Ông Masaki cũng cho biết thêm, từ mùa hè này, tuyển thủ xuất sắc Lê Công Vinh của đội tuyển quốc gia Việt Nam bắt đầu chơi cho Câu lạc bộ Consadole Sapporo, ở thành phố Sapporo, miền Bắc Nhật Bản. Ảnh chụp tuyển thủ này cũng sẽ nằm trong số các bức ảnh tại cuộc triển lãm chung với nhiều ảnh của TTXVN cung cấp, được tổ chức tại trụ sở chính của Kyodo vào tháng 12 tới.
T.Huyền

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !