Triển khai hàng loạt tuyến đường ở khu kinh tế cửa khẩu lớn nhất Việt Nam
Như Infonet đã đưa tin, ngày 1/11/2015, thành phố Móng Cái sẽ tổ chức "Hội nghị công bố các Quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và xúc tiến đầu tư” để kêu gọi đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu lớn nhất của cả nước này.
Theo đại diện Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh tại hội nghị này sẽ có 40 danh mục dự án được kêu gọi đầu tư vào KKTCK Móng Cái trong thời gian từ nay đến năm 2020.
Infonet giới thiệu hàng loạt dự án giao thông trọng điểm Quảng Ninh sẽ triển khai trong thời gian tới.
Dự án đường cao tốc Hạ Long - Móng Cái (đoạn Tiên Yên - Móng Cái). Tuyến cao tốc này đi qua các địa phương: Huyện Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.
Dự án có điểm đầu tại xã Đông Hải, huyện Tiên Yên. Điểm cuối nối với dự án đường dẫn cầu Bắc Luân II, thành phố Móng Cái.
Về quy mô đây là đường cao tốc loại A, quy mô 4-6 làn xe, vận tốc thiết kế 80-120 km/h; tổng chiều dài tuyến khoảng 57,2km; tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 12.600 tỷ đồng; hình thức đầu tư: PPP, ODA. Về tiến độ thực hiện, dự án sẽ được xây dựng từ nay đến năm 2020.
Việc xây dựng tuyến đường này được Quảng Ninh kỳ vọng sẽ kết nối giao thông trong tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh cũng như vùng Duyên Hải Bắc Bộ, phát huy các lợi thế kinh tế về cửa khẩu, cảng biển, sân bay trong khu vực.
Quảng Ninh sắp xây dựng hàng loạt tuyến đường trọng điểm trong khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái. (Ảnh minh họa) |
Dự án đường dẫn cầu Bắc Luân 2 tại phường Hải Hòa – thành phố Móng Cái. Dự án có tổng chiều dài 3,5km, quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; vận tốc thiết kế 80km/h; tổng vốn đầu tư dự kiến 1000 tỷ đồng; hình thức đầu tư: PPP, BOT, BT, 100% vốn nhà đầu tư. Dự án dự kiến sẽ được thực hiện từ nay đến năm 2017.
Theo đánh giá của tỉnh Quảng Ninh, việc xây dựng cầu Bắc Luân 2 sẽ giúp hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch được duyệt, thúc đẩy giao lưu thương mại, du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), kết nối giao thông liên vùng trong địa bàn tỉnh Quảng Ninh thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Quảng Ninh, cũng như vùng kinh tế trọng điểm Vịnh Bắc Bộ.
Đặc biệt, dự án sẽ giúp kết nối giữa cầu Bắc Luân II đang xây dựng với đường Tỉnh lộ 335, hoàn thiện hạ tầng nâng cao khả năng cung ứng dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại, giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc; kết nối hạ tầng với khu hợp tác kinh tế biên giới.
Dự án đường bộ ven biển Hải Hà - Móng Cái tại huyện Hải Hà - thành phố Móng Cái. Tuyến đường này có chiều dài 36,4km, quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp II đồng bằng, mặt cắt đường 28,5m. Tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.700 tỷ đồng. Hình thức đầu tư: PPP, 100% vốn nhà đầu tư. Tiến độ dự án: Năm 2015 - 2020
Mục tiêu xây dựng tuyến đường nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch được duyệt, kết nối giao thông trong địa bàn Khu KTCK Móng Cái thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội giao lưu thương mại, du lịch.
Kết nối giữa khu Công nghiệp cảng biển Hải Hà với Móng Cái, hoàn thiện hạ tầng nâng cao khả năng cung ứng dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động thương mại, giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc, mở rộng phát triển không gian đô thị hai bên tuyến đường.
Dự án đường bộ ven biển Trà Cổ - Bình Ngọc. Dự án có điểm đầu từ Mũi Sa Vĩ phường Trà Cổ đến điểm cuối Mũi Ngọc phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái có chiều dài 17 Km, mặt cắt đường 24,5m.
Tổng vốn đầu tư dự kiến 480 tỷ đồng. Hình thức đầu tư: PPP, 100% vốn nhà đầu tư. Dự kiến tiến độ dự án sẽ được thực hiện từ nay đến năm 2020.
Việc xây dựng tuyến đường nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông theo quy hoạch được duyệt, thúc đẩy phát triển, khai thác tiềm năng du lịch khu vực ven biển Trà Cổ - Bình Ngọc. Đồng thời, hoàn thiện hạ tầng giao thông nâng cao khả năng kết nối khu vực Trà Cổ, Bình Ngọc với thành phố Móng Cái; cải thiện hạ tầng và thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch; cung ứng dịch vụ nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch khu vực ven biển Trà Cổ - Bình Ngọc...