Trai lo việc nhà vợ

Bao năm nay anh hoàn thành vai trò "trai lo việc nhà vợ" một cách xuất sắc... Nhìn cách ứng xử của anh, chị cũng tự nhủ phải trở thành dâu đảm, gánh vác chuyện nhà chồng chu toàn.

Chị là con cả trong nhà, lấy anh cũng là con cả. Ngày đưa chị về nhà chồng, người thân, họ hàng lẫn bạn bè nhìn gia cảnh chú rể mà ái ngại thay cho chị. Dẫu gì chị cũng có nhan sắc, ngoan hiền được nhiều chàng trai con nhà gia thế, giàu có đến tìm hiểu. Vậy mà chị chẳng ưng ai chỉ đồng ý lấy anh – một chàng trai sinh ra trong gia đình bình dân, đông anh em. Mọi người nhìn vào bảo tương lai anh lo cho bố mẹ và em út mình còn không xuể, làm sao mà gánh vác, giúp đỡ nhà vợ.

Trai lo việc nhà vợ - ảnh 1

Ảnh minh họa

Lâu nay trong nhà, chị là chỗ dựa vững chắc cho bố mẹ và ba đứa em. Do sinh đẻ nhiều nên mẹ chị sức khỏe yếu đi nhiều. Lực lượng lao động chính trong nhà là bố chị sau đó đến chị. Từ khi còn học cấp ba, rồi vào đại học, chị vừa học vừa làm thêm để đỡ đần bố mẹ. Tốt nghiệp đại học, chị may mắn xin được việc làm ổn định ở một tập đoàn viễn thông. Lương, thưởng khá nên chị có điều kiện để lo cho các em lần lượt học lên đại học. Ngày chị đi lấy chồng, bố chị ngã bệnh, sức khỏe không còn đủ để lao động như trước nữa. Mấy đứa em đã tính đến chuyện bỏ học để đi làm kiếm tiền lo cho cuộc sống. Vì giờ chị lấy chồng còn phải lo cho gia đình riêng của mình.

Cưới xong, hôm sang nhà bố mẹ vợ làm lễ “lại mặt”, anh bảo từ nay sẽ thay chị gánh vác chuyện nhà vợ. Có thực lực đến đâu, anh gánh vác đến đấy nhưng sẽ cố không để cho bố mẹ và các em phải lâm vào tình cảnh khó khăn. Bố mẹ chị nghe xong cảm động lắm nhưng nghĩ con rể nói thế cho phải đạo, chứ nhìn gia cảnh nhà nó, nó lo còn chưa xong nữa là về lo việc nhà vợ. Chị chưa biết anh thực hiện điều đó như thế nào nhưng cũng thấy ấm lòng bởi sự quan tâm, yêu thương của anh đối với người thân của mình.

Từ số vốn gom góp được lâu nay, anh bàn với chị mở công ty, bảo phải có kinh tế thì mới có tiềm lực lo cho người thân bên nội, bên ngoại. Anh chăm chỉ làm việc, tìm mọi cách để phát triển công việc. Nhờ vậy, một thời gian sau, anh đã có tiềm lực kinh tế kha khá. Anh không chỉ giúp cho mấy đứa em ruột có công ăn việc làm, mà còn giúp đỡ, hướng dẫn tận tình cho em vợ trong mọi vấn đề từ học hành, công việc đến chuyện tình cảm. Anh làm điều đó với trách nhiệm của một người anh trai nhiều hơn là anh rể. Mỗi lần về nhà vợ bước chân vào tới cổng là anh đã nghĩ được việc để làm. Hàng xóm, láng giềng nhiều lần nhìn anh vừa khâm phục vừa khen bố mẹ chị tốt số kén được chàng rể hiền, đảm đang việc nhà vợ.

Một thời gian sau nhà chị xảy ra nhiều chuyện buồn. Các em chị, đứa bất đắc dĩ làm mẹ đơn thân, đứa lún vào công việc làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất. Bố mẹ chị buồn phiền chuyện các con suy sụp tinh thần lần lượt ốm liệt giường. Mấy đứa em như rắn không đầu mất phương hướng trong cuộc sống, có đứa còn sa vào lối sống tiêu cực khiến chị cũng bấn loạn theo. Anh gần như vét hết tài sản của công ty, mang sổ đỏ nhà cầm cắm lấy tiền về giải quyết việc nhà vợ.

Cứ thế, anh bình tĩnh gỡ rối, giải quyết từng vấn đề một, nhà chị nhờ đó mà vượt qua được khủng hoảng. Nhà chồng nhìn thấy thế không ít lần than thở rằng số anh khổ vì nặng gánh nhà vợ. Họ cũng nhiều lần lời ra tiếng vào với chị nhưng anh đều dập tắt mọi điều tiếng bằng một câu “trai lo việc nhà vợ, gái lo việc nhà chồng”.

Ngày bố mẹ chị lần lượt về với tổ tiên, trước giây phút cuối cùng, anh đều nắm chặt tay họ hứa sẽ chăm sóc các em và lo việc nhà vợ giống như nhà mình. Giữ đúng lời hứa, bao năm nay, việc to việc nhỏ bên nhà chị, anh đều cầm chịch, hướng dẫn cho em vợ làm. Không chỉ gia đình chị mà họ hàng nhà chị đều xem anh là con trai thay vì con rể, yêu mến và tôn trọng anh hết mực.

Cách sống “trai lo việc nhà vợ” ấy của anh đã khiến chị không thể lơ là vai trò “gái lo việc nhà chồng” của mình. Anh tận tâm với việc nhà vợ bao nhiêu thì bên này chị cũng tận tụy với việc nhà chồng bấy nhiêu. Có những việc bên nhà vợ anh chỉ đạo đâu ra đấy nhưng ở nhà mình thì lại trở nên rối bởi anh em mỗi người một ý. Bấy giờ, chị lại đóng vai trò chính, hòa giải thuyết phục có tình có lý, thậm chí chị chấp nhận thua thiệt về mình. Nhờ vậy, chị trở nên có “uy tín” trong gia đình chồng. Giờ chị trở thành nàng dâu hiền thảo, được lòng tất cả gia đình, họ hàng nhà chồng đều là nhờ “noi gương” anh.

Theo báo Phụ nữ Thủ đô

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !