TP.HCM tăng phí đăng ký cư trú, tăng giá vé vào bảo tàng

Trong phiên làm việc cuối cùng của kỳ họp HĐND TP.HCM ngày 7/12, các đại biểu đã đồng ý thông qua một số tờ trình tăng mức phí. Theo UBND TP, mức phí cũ đã được ấn định từ lâu, do đó thu không bù chi, thấp hơn nhiều tỉnh thành khác.

Đại biểu biểu quyết thông qua các tờ trình.

Với phí đăng ký cư trú, mức mới (cấp mới, cấp lại, cấp đổi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú) tại quận/huyện là 15.000 đồng/8.000 đồng.

Đăng ký thường trú, tạm trú cả hộ hoặc một người là 10.000 đồng/5.000 đồng.

Điều chỉnh thay đổi trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú là 5.000 đồng/3.000 đồng. Gia hạn tạm trú là 10.000 đồng/ 5.000 đồng.

TP cũng đưa ra các đối tượng được miễn giảm gồm trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người có công với cách mạng, hộ nghèo; bố, mẹ, vợ (chồng) của liệt sĩ, con dưới 18 tuổi của liệt sĩ; thương binh, con dưới 18 tuổi của thương binh.

Đối với lệ phí cấp giấy phép xây dựng, mức mới sẽ tăng 1,5 lần so với trước và tương đương với Hà Nội, Khánh Hòa, Phú Yên, Bến Tre, Hưng Yên, Tây Ninh, Cà Mau, Quảng Ngãi.

Cụ thể, cấp phép nhà ở riêng lẻ là 75.000 đồng/giấy phép (mức cũ là 50.000 đồng); công trình khác là 150.000 đồng/giấy phép (mức cũ là 100.000 đồng); gia hạn là 15.000 đồng/giấy phép (mức cũ là 10.000 đồng).

Theo UBND TP, lý do tăng là vì mức thu hiện nay không thể bù đắp chi phí. Ở loại phí này, hộ nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, người có công với cách mạng được miễn phí. Ngoài ra xin cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ qua dịch vụ công trực tuyến sẽ được giảm 50%.

Tăng giá vào cửa một số bảo tàngTheo đó giá vé vào bảo tàng Chứng tích chiến tranh là 40.000 đồng/1 lượt; Bảo tàng thành phố, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Lịch sử 30.000 đồng/1 lượt… Toàn bộ tiền phí thu được để lại cho các bảo tàng phục vụ tái đầu tư, phát triển.

Trẻ em dưới 6 tuổi, người khuyết tật, hộ nghèo được miễn phí tham quan bảo tàng; trẻ em từ 6 đến 16 tuổi, sinh viên, học sinh trường công, người cao tuổi... được giảm 50%.

Riêng Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM không thu phí.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !