TP.HCM: Lần đầu tiên họp báo sau khi lãnh đạo đi nước ngoài

Chỉ 1 ngày sau chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản của Chủ tịch UBND TP.HCM, Văn phòng UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp báo công khai những kết quả của chuyến đi.
TP.HCM: Lần đầu tiên họp báo sau khi lãnh đạo đi nước ngoài - ảnh 1

Ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP.HCM

Từ ngày 28/3 đến 2/4, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của TP sang thăm và làm việc tại Nhật Bản. Chỉ sau đó 1 ngày, Văn phòng UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp báo công khai những kết quả của chuyến đi. Đây là lần đầu tiên một cuộc họp như thế này được tổ chức.

Ông Võ Văn Hoan – Chánh văn phòng Ủy ban cho biết, nguyên tắc của TP khi tổ chức đoàn đi nước ngoài là phải có tổng kết sau mỗi chuyến đi. Không những vậy báo cáo này sẽ được gửi tới Thường trực Thành ủy, Thường trực Ủy ban kèm theo một loạt kế hoạch thực hiện những vấn đề đã đặt ra.

“Sau chuyến đi lần này đồng chí Chủ tịch thấy rằng việc thông tin đến báo chí càng sớm càng hay để mọi người dân đều được biết, từ đó cùng tham gia phát triển kinh tế của TP” – ông Hoan nói.

Ông Hoan cũng giải thích lý do cụ thể của việc tổ chức họp báo nhanh là vì trong chuyến đi các thành viên nhận thấy “tình hình diễn biến rất nhanh, trong khi đó chúng ta có vẻ có sự chuyển động nhưng mới chỉ nhúc nhích chứ chưa có lao tới, sốc tới để đón đầu một làn sóng đầu tư mới, không chỉ từ phía Nhật”.

“TPP rồi AEC hay các hiệp định thương mại tự do với Châu Âu, Hàn Quốc sẽ tạo nên sức thu hút rất lớn. Khi sang Nhật chúng tôi thấy họ làm rất bài bản, kỹ lưỡng, chăm chút từng chút một để từng người, doanh nghiệp biết phải làm gì” – ông Hoan cho hay.

“Chúng ta cũng có hoạt động nhưng chưa đủ mạnh… Đồng chí Chủ tịch thấy rằng phải tuyên truyền càng sớm càng tốt, để báo chí có thêm thông tin tuyên truyền ra công luận để mọi người chuẩn bị cho một xu thế mới của TP” – vị Chánh Văn phòng UBND TP cho biết.

Theo ông Hoan, đây không phải là tiền lệ để tổ chức các buổi họp báo sau mỗi chuyến đi, tuy nhiên từ nay hoạt động này sẽ linh hoạt hơn và cái gì cấp thiết, cần sự “chung sức đồng lòng” thì sẽ mạnh dạn công bố cho bà con biết.

Thành quả của chuyến đi Nhật Bản

Trả lời câu hỏi của báo chí về những thành quả thu được sau chuyến đi, ông Hoan cho biết, trong khoảng thời gian đi thăm và làm việc đã học được rất nhiều, đặc biệt là việc thu hút nguồn vốn bằng các hình thức hợp tác để phát triển hạ tầng giao thông nhằm giải quyết tình trạng quá tải tại TP.

“Chúng tôi thấy rằng nếu TP chỉ phát triển hạ tầng ở mức giao thông đồng cấp thì sẽ không thể nào giải quyết bài toán quá tải, mà phải đồng thời mở rộng giao thông và phát triển hệ thống nút giao các cấp, đặc biệt chú ý vào các nút giao cửa ngõ và các đô thị mới. Trong quy hoạch của TP chúng ta đã có, vấn đề là xây dựng cơ chế để kêu gọi các nhà đầu tư tham gia” – ông Hoan chia sẻ.

Một vấn đề khác của Nhật Bản được ông Hoan nhắc đến bằng sự ngưỡng mộ là các công trình ngầm như hệ thống metro, monorail, thậm chí là những khu phố ngầm.

“Cái chúng ta học được là việc liên kết giữa các công trình ngầm công cộng với công trình ngầm của các doanh nghiệp, kèm đó là cách đầu tư khai thác vốn, huy động vốn và đặc biệt là quản lý hạ tầng để chuẩn bị cho những dự án tới đây của TP” – ông Hoan nói thêm.

TP.HCM: Lần đầu tiên họp báo sau khi lãnh đạo đi nước ngoài - ảnh 2

Ông Sử Ngọc Anh -Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM

Cùng có mặt trong chuyến tham quan, ông Sử Ngọc Anh – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cũng cho rằng qua chuyến đi ông có được “rất nhiều điều thấm thía".

Với chuyên môn của mình ông cho rằng bài học đó là cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp, cách thức để kết nối giữa người sản xuất và người có ý tưởng. “Họ đã làm việc này cực kỳ đơn giản nhưng rất hiệu quả” – ông Ngọc Anh thừa nhận.

“Chúng tôi có cảm giác khi TPP vào thì toàn bộ doanh nghiệp Nhật Bản rất hứng khởi, họ muốn xoay đồng vốn đầu tư từ khu vực này sang khu vực kia và đặc biệt quan tâm đến Việt Nam… Trong cuộc gặp họ hỏi rất sâu, rất chi tiết và tỏ ý sẵn lòng vào đầu tư tại TP chúng ta” – ông Ngọc Anh cho biết thêm.

“Đây là lần đầu tiên tôi đi Nhật nhưng cảm thấy có rất nhiều việc để cá nhân mình suy nghĩ và sau này có những đề xuất riêng cho TP” - ông Ngọc Anh kết thúc phần chia sẻ.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !