TPHCM họp khẩn, buộc taxi xoá gỡ ngay đề can nói xấu Grab, Uber
Một xe taxi dán khẩu hiệu "tấn công" Grab và Uber. Ảnh: Internet |
Chia sẻ tại đây, ông Tạ Long Hỷ - Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam, Giám đốc Taxi Vinasun tiếp tục khẳng định, hành động trên là việc làm tự phát của một số tài xế, còn công ty hoàn toàn không có chủ trương này.
Ông Hỷ thừa nhận, vấn đề này đã ảnh hưởng nhiều mặt nên ngay trong buổi trưa cùng ngày, lãnh đạo công ty đã yêu cầu tài xế chấm dứt ngay hành động trên, đồng thời những xe đã gắn decal phải gỡ bỏ, chậm nhất trong sáng 10/10.
Trong khi đó, Phó giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm cũng cho biết, trong sáng 9/10, Thành ủy và Ủy ban đã phải tổ chức cuộc họp về việc này, và đi đến quyết định các xe có dán khẩu hiệu phải nhanh chóng gỡ bỏ.
Đề cập đến nội dung trên các tấm decal có ảnh hưởng tới quyền lợi, hoạt động kinh doanh của Grab, Uber hay không, ông Lâm cho biết Sở Công Thương và Sở Tư pháp sẽ phân tích và có đánh giá theo đúng quy trình.
Với những kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP.HCM về những điểm bất cập trong chính sách quản lý hai loại hình, theo ông Lâm, Sở đã tham mưu UBND TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT nhanh chóng rà soát để có điều chỉnh nhằm phù hợp với thực tế.
Trước đó, trong buổi đối thoại giữa Sở GTVT với các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn thành phố vào ngày 5/10 vừa qua, vấn đề của Grab, Uber và taxi truyền thống cũng đã được nêu ra.
Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Trung Tính - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách liên tỉnh và du lịch TP cho biết, ông không đồng ý với văn bản mới đây của UBND TP khi đề xuất các doanh nghiệp như Grab, Uber phải đáp ứng một số điều kiện kinh doanh tương tự taxi truyền thống.
“Hãy buộc taxi truyền thống phải tuân thủ những điều tích cực của Grab, Uber thay vì làm ngược lại. Chỉ có taxi công nghệ mới giải được những bài toán bất hợp lý của taxi truyền thống hiện nay” – ông Tính nói.
Trả lời sau đó, ông Lâm cũng đồng tình rằng, loại hình này giúp tiết kiệm thời gian và TP có chủ trương ủng hộ, bởi “người dân được tiếp cận ô tô giá rẻ nhưng chất lượng”.
Theo thống kê, hiện số xe Grab, Uber cùng xe chạy hợp đồng dưới chín chỗ là khoảng 20.000 chiếc. Trong khi đó, số lượng taxi là khoảng 11.000 chiếc.