TP.HCM: 500 học sinh tiểu học Cần Giờ tham gia Kids Read

Hội đồng Anh tại Việt Nam và Ngân hàng HSBC Việt Nam vừa phối hợp tổ chức sự kiện cộng đồng trong khuôn khổ dự án “Trẻ em vui đọc” (Kids Read) tại Trường Tiểu học Cần Thạnh (huyện Cần Giờ, TPHCM).

Các em học sinh tiểu học Cần Giờ thích thú tham gia Kids Read

Đây là chương trình sự kiện cộng đồng lớn nhất từ trước tới nay kể từ khi dự án được triển khai tại Việt Nam vào năm 2015 với sự tham dự của 500 em học sinh, 150 phụ huynh và các thầy, cô giáo đến từ các trường tiểu học tại huyện Cần Giờ cùng 60 tình nguyện viên. Chương trình được tổ chức nhằm hướng đến việc nâng cao nhận thức cũng như thúc đẩy thói quen đọc sách ở trẻ nhỏ.

Với chủ đề bảo vệ môi trường, thông qua nhiều hoạt động đa dạng bao gồm các tiết mục kể chuyện bằng tiếng Anh, những hoạt động vui chơi, học sinh các trường thuộc huyện Cần Giờ đã được tìm hiểu về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đồng thời được tạo điều kiện để thực hành nói tiếng Anh thông qua nội dung hai câu chuyện về chủ đề bảo vệ môi trường “The Peace Book” và “The Earth Book” của tác giả Todd Parr với lối viết rất tự nhiên cùng nhiều hình ảnh sinh động phù hợp với các em nhỏ.

Bên cạnh đó, các bài hát và trò chơi thủ công tô màu, cắt, vẽ,… liên quan đến nội dung của hai câu chuyện cũng giúp các em nhỏ giải trí cũng như hiểu hơn về ý nghĩa tác phẩm. Sự kiện được mong đợi sẽ giúp các em nhỏ nâng cao nhận thức về thói quen đọc sách và bảo vệ môi trường.

Cố vấn chuyên môn cao cấp các chương trình phát triển tiếng Anh trong Hệ thống Giáo dục của Hội đồng Anh tại Việt Nam, bà Sadie Maddocks cho biết: “Đọc là một kỹ năng có thể bồi dưỡng và có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ. Các thói quen đọc tốt được hình thành từ sớm sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng sống cũng như phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và tư duy phản biện.

Thông qua việc kể chuyện cùng với nhiều hoạt động nghệ thuật và thủ công, các trò chơi và bài hát, chúng tôi rất vui khi tổ chức sự kiện cộng đồng này với mục đích phát triển nhận thức của trẻ về các vấn đề môi trường. Chúng tôi tin rằng việc dạy trẻ em tôn trọng môi trường là điều thiết yếu cho sự phát triển của trẻ. Trẻ em đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tương lai của hành tinh chúng ta và sự kiện này tạo cơ hội cho các em khám phá những ý tưởng bảo vệ môi trường một cách vui vẻ và sáng tạo”

“Trẻ em vui đọc” là dự án do Hội đồng Anh xây dựng và được Ngân hàng HSBC tài trợ thực hiện ở 10 quốc gia thuộc khu vực Trung Đông và Bắc Phi cùng chín quốc gia thuộc khu vực Châu Á.

Dự án nhằm mục đích khuyến khích trẻ đọc sách cả trong lớp học và tại nhà, được thực hiện thông qua một kế hoạch bồi dưỡng các giáo viên cốt cán cùng với rất nhiều các hoạt động có liên quan khác.

Việt Nam là một trong 9 quốc gia Châu Á tham gia dự án. Kể từ năm 2015, Kids Read lần đầu tiên đến Việt Nam đã thu hút sự tham gia của 3.985 học sinh tiểu học của tỉnh Bình Dương.

Trong vòng một năm, bên cạnh số lượng sách truyện mới cung cấp cho các trường tiểu học, các khóa bồi dưỡng giáo viên và 4 cuộc thi cho cả học sinh và giáo viên, bốn sự kiện cộng đồng đã được tổ chức, thu hút 240 phụ huynh học sinh và 483 em nhỏ.

Năm 2016, dự án được triển khai tại 6 trường tiểu học ở Hà Nội với sự tham gia của gần 4.000 học sinh và 21 giáo viên.

Bạch Dương

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !