TPBank góp phần hiệu quả vào hiện thực mục tiêu quốc gia khởi nghiệp

Nhằm hiện thực mục tiêu quốc gia khởi nghiệp, hàng loạt các hỗ trợ trực tiếp cũng như gián tiếp được chính phủ, ngân hàng, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp triển khai, sát cánh cùng start-up khởi nghiệp thành công.

Cải thiện môi trường kinh doanh, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp là những bước đi đầu tiên của chính phủ hướng tới hình ảnh một quốc gia khởi nghiệp. Từ đó, khung pháp lý về kinh doanh dần được hoàn thiện, tạo điều kiện pháp lý thông thoáng, thuận lợi cho sự ra đời và hoạt động của các start-up.

Các chương trình, sự kiện hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo và đổi mới sáng tạo diễn ra sôi nổi, tạo động lực và trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm cho các start-up hoàn thiện sản phẩm, phát triển mô hình kinh doanh.

Cùng với những chính sách của chính phủ và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, ngân hàng cũng đã “vào cuộc” với việc cho ra các sản phẩm, gói vay dành riêng cho start-up và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Điển hình như gói vay nhanh, vay tín chấp của TPBank: với tiêu chí hồ sơ đơn giản, thời gian xử lý nhanh, điều kiện dễ dàng đáp ứng, các sản phẩm này đã hỗ trợ hiệu quả cho các start-up và SME trong giai đoạn “đói vốn”.

Bên cạnh vấn đề về vốn thì năng lực quản trị của các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng còn hạn chế. Nhiều doanh nghiệp chưa thể tự hoạch định dự án kinh doanh của mình một cách mạch lạc mà phần lớn vẫn còn dừng ở ý tưởng sản phẩm.

Hiểu được khó khăn đó, vượt ra những hỗ trợ thông thường của một ngân hàng qua nguồn vốn vay, TPBank còn có những hoạt động thiết thực đào tạo về khởi nghiệp, giúp các start-up lựa chọn được hướng đi đúng đắn, mở rộng con đường tới cánh cửa thành công. Ngân hàng này đã đến gần hơn với các start-up thông qua nhiều hoạt động: tham gia các chương trình thực tế về khởi nghiệp, hỗ trợ trực tiếp, song hành cùng start-up trên các sân chơi công nghệ.

Trở thành nhà tài trợ chính Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa hai, TPBank mong muốn góp phần chắp cánh cho các dự án khởi nghiệp thực sự có chất lượng, gọi vốn thành công từ các Shark. Mặt khác, ngân hàng cũng kỳ vọng đem đến những kiến thức thực tiễn về khởi nghiệp, giúp các start-up, những người trẻ đang nuôi khát vọng thành công có cái nhìn đúng đắn và thực tế hơn về khởi nghiệp.

Thông qua các câu chuyện thực tế của các thương vụ được lựa chọn lên sóng, cùng quyết định đầu tư hoặc từ chối đầu tư từ các Shark, các start-up có thể áp dụng vào doanh nghiệp mình trong việc xây dựng, hoàn thiện sản phẩm, đánh giá năng lực so với đối thủ trên thị trường. Từ đó, đưa ra những chiến lược vận hành đúng hướng, mở rộng con đường đến với thành công, góp phần đẩy nhanh thực hiện mục tiêu quốc gia khởi nghiệp.

Tổng giám đốc TPBank – ông Nguyễn Hưng (đứng thứ 2 từ phải qua) cùng các Shark và diễn giả tại Shark Tank Forum ngày 17/11/2018 tại TP Hồ Chí Minh.

Shark Dzung Nguyễn - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan đánh giá cao vai trò của TPBank trong Shark Tank nói riêng và cộng đồng khởi nghiệp nói chung. “Cá mập” công nghệ này nhận định: “Với những kinh nghiệm và thành tựu đạt được , TPBank cùng với các Shark đã và sẽ là những GPS dẫn đường tin cậy, giúp các start-up tránh được rủi ro, vượt qua thách thức, tiến nhanh hơn trên con đường dẫn tới thành công”.

Sự đồng hành của TPBank trong Shark Tank mùa hai đã góp phần đem lại thành công của chương trình: 27 start-ups đã được cam kết đầu tư trên truyền hình trong tổng số 42 start-ups lên sóng với tổng số tiền đầu tư lên tới 206 tỷ 541 triệu đồng – gần gấp đôi mùa đầu tiên với 116 tỷ 651 triệu đồng.

Phát biểu tại Shark Tank Forum ngày 17/11 tại TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank cho biết: “Với niềm tin vào giới trẻ, đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của ngân hàng, TPBank sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra những hỗ trợ trực tiếp cũng như gián tiếp đối với các start-up, doanh nghiệp SME, mong muốn góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp thực sự với các sản phẩm chất lượng, có tính ứng dụng và khả năng nhân rộng cao”.

Minh An

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.