Tổng thống Biden bị chỉ trích thiếu cởi mở

Ông Biden bị truyền thông và không ít người dân Mỹ đánh giá là thiếu cởi mở bởi sau 45 ngày nhậm chức, ông chủ Nhà Trắng vẫn chưa tổ chức họp báo.

Đã 45 ngày kể từ khi ông Joe Biden chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ nhưng tới nay, ông vẫn chưa tổ chức một cuộc họp báo riêng, dù ông chủ Nhà Trắng đã trả lời một số câu hỏi trong những lần xuất hiện trước công chúng. Truyền thông Mỹ và không ít người dân nước này đã chỉ trích ông Biden khi họ gọi ông là người thiếu cởi mở.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden chưa tổ chức họp báo riêng sau 45 ngày nhậm chức. (Ảnh: AP)

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về việc ông Biden chưa tổ chức họp báo, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nhấn mạnh, Tổng thống sẽ gặp mặt báo chí vào cuối tháng này.

“Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp báo đầy đủ trong những tuần tới trước khi kết thúc tháng Ba và chúng tôi đang làm việc để có thể chốt ngày và sẽ thông báo cho các bạn về thời gian sớm nhất có thể”, Sputnik dẫn lời bà Psaki nói hôm 5/3.

Trước đó, bà Psaki đã nhắc lại cho các phóng viên về việc ông Biden đã trả lời câu hỏi “vài lần một tuần và thực tế là ông Biden đã trả lời 2 lần trong ngày hôm qua”.

Cũng theo bà Psaki, ông Biden đang tập trung vào làm nhiều công việc bởi “Tổng thống nhậm chức đúng lúc xảy ra 2 cuộc khủng hoảng trong lịch sử là đại dịch chưa từng có trong hàng thập niên, cùng nền kinh tế tuột dốc khiến 10 triệu người bị mất việc làm”.

“Do đó, tôi nghĩ rằng người dân Mỹ nên thấu hiểu về sự tập trung cùng nguồn năng lượng và sự quan tâm của Tổng thống nhằm đảm bảo chúng ta có đủ vắc-xin Covid-19 cho toàn dân và chúng ta sẽ làm được như vậy cho tới cuối tháng Năm, cũng như đẩy mạnh chương trình giải cứu cho gần 160 triệu người Mỹ. Đó chính là những công việc ông Biden đang dành thời gian, năng lượng và sự tập trung”, bà Psaki kết luận.

Theo truyền thống, các tân Tổng thống Mỹ sẽ tổ chức họp báo trong những tuần đầu kể từ ngày chính thức nhậm chức. Kể từ đời Tổng thống Ronald Reagan, tất cả các tân Tổng thống Mỹ đều tổ chức họp báo trong tháng đầu nhậm chức. Nơi diễn ra cuộc họp báo là Phòng Đông trong Nhà Trắng.

Cho tới nay, truyền thông Mỹ đánh giá ông Biden trở thành tân Tổng thống kéo dài thời gian tổ chức họp báo lâu nhất sau khi nhậm chức. Cụ thể, kỷ lục trước đây thuộc về Tổng thống George W. Bush khi ông tổ chức họp báo sau 34 ngày chính thức nhậm chức. Tiếp đó là Tổng thống Donald Trump với 27 ngày.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !