Tổng Công ty VTC tăng cường nội dung số
Tách Đài truyền hình KTS VTC về Bộ TT&TT là yêu cầu tất yếu, tạo điều kiện cho đơn vị phát triển. |
Theo báo cáo tổng kết, năm 2013 Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, qua đó nâng mức tổng doanh thu lên 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận kinh doanh đã có lãi trở lại, đời sống của người lao động được đảm bảo.
Thực hiện đề án tái cấu trúc Tổng công ty VTC giai đoạn 2012 – 2015, trong năm qua Tổng công ty VTC đã tập trung đổi mới, sắp xếp có hiệu quả đối với khối sản xuất kinh doanh. Qua đó các khối nội dung số, dịch vụ truyền hình, viễn thông đều có lãi trở lại. Trong đó khối dịch vụ nội dung số đạt mức lợi nhuận tới 70 tỷ đồng, dịch vụ truyền hình đạt 58 tỷ đồng… Đặc biệt trong năm 2013, Tổng công ty đã triển khai nghiêm túc các bước tiến hành chuyển Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông theo Nghị định 132/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Năm 2014, xác định những khó khăn còn nhiều nhưng Tổng công ty VTC xác định sẽ định hướng lại chiến lược phát triển. Sau khi sắp xếp lại, mô hình của Tổng công ty VTC khá gọn với 8 đơn vị.
Năm nay, Tổng công ty VTC sẽ tập trung thực hiện các lĩnh vực kinh doanh chính như dịch vụ nội dung số, dịch vụ truyền hình, dịch vụ viễn thông, kiên quyết cắt bỏ các dịch vụ không đem lại lợi nhuận, dồn nguồn lực cho các mảng chính. Trong đó nội dung số vẫn là ngành có doanh thu và lợi nhuận cao nhất. Hiện nay, đài VTC đã tách về Bộ nên Tổng công ty chỉ tập trung sản xuất kinh doanh, đưa công nghệ thông tin vào quản trị doanh nghiệp. Thực hiện, hoàn thiện hệ thống quản lý, kinh doanh theo hướng hiệu quả nhất.
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son chỉ đạo: Năm 2014 còn nhiều khó khăn chung của đất nước. Tổng công ty VTC đã biết khó khăn và sẽ chủ động hơn để đi lên. Với Nghị định 132/2013/NĐ-CP, Đài THKTS VTC tách ra khỏi Tổng công ty. Tổng công ty dù khó khăn vì nguồn lực bị tách ra nhưng sẽ có điều kiện để tập trung vào sản xuất kinh doanh tại các ngành chính. Tập trung phát triển thị trường nội dung số.
Bộ trưởng nhấn mạnh: “Năm 2014, thị trường nội dung số, truyền hình trả tiền còn nhiều thách thức, nhưng chúng ta đã nhận diện được, chúng ta quyết tâm khôi phục thương hiệu của mình, duy trì, phát triển truyền thống anh hùng, sẽ vượt qua khó khăn thách thức”.