Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Chủ tịch Quốc hội Cuba

Sáng 29/3 (giờ địa phương), tại Trụ sở Quốc hội Cuba, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernándes.

Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernándes nhiệt liệt chào mừng và bày tỏ vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam trở lại thăm Cuba; khẳng định, chuyến thăm của Tổng Bí thư là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt trong quan hệ giữa hai nước; cảm ơn những tình cảm anh em thân thiết, sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu mà Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam luôn dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm cấp nhà nước tới Cuba. Ảnh: TTXVN.

Đồng chí Esteban Lazo Hernándes thông báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về kết quả cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp của Cuba vừa qua, về tình hình Cuba và khu vực Mỹ Latinh; nhấn mạnh về quan hệ đặc biệt Cuba – Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu và kinh nghiệm phát triển, đổi mới của Việt Nam; khẳng định Cuba sẽ mãi mãi coi trọng và muốn không ngừng tăng cường quan hệ với Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng Cuba tổ chức thành công cuộc bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp và Quốc hội khóa IX vừa qua; đánh giá cao những bước phát triển mới của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba sau hai nhiệm kỳ triển khai đường lối cập nhật hóa mô hình kinh tế - xã hội, tin tưởng chắc chắn nhân dân Cuba sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong giai đoạn phát triển mới.

Tại Trụ sở Quốc hội Cuba, TTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernándes.

Tổng Bí thư khẳng định những tình cảm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với Fidel và nhân dân Cuba; nhấn mạnh Việt Nam sẽ luôn ở bên cạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em trong cuộc đấu tranh vì những mục tiêu và lý tưởng cao đẹp của chủ nghĩa xã hội; sẽ chung vai, sát cánh, đồng hành cùng Cuba trong công cuộc cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế - xã hội, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của Việt Nam sau hơn 30 năm tiến hành công cuộc Đổi mới.

Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy và tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư,... giữa hai nước, đề nghị hai bên cần có các cơ chế, biện pháp phát huy đầy đủ hơn nữa thế mạnh và tiềm năng của mỗi nước, ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau, nâng cao hiệu quả của các dự án kinh tế, phục vụ các mục tiêu phát triển của mỗi nước trong thời gian tới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernándes bày tỏ vui mừng về quan hệ tốt đẹp giữa hai Quốc hội và những đóng góp tích cực của Quốc hội hai nước đối với quá trình củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Hai bên nhất trí tạo mọi điều kiện thuận lợi để cơ quan lập pháp hai nước tăng cường trao đổi đoàn nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động lập pháp và tổ chức bộ máy của Quốc hội, cơ cấu tổ chức hoạt động của các tổ chức Đảng trong Quốc hội; nhất trí quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Nhóm Nghị sỹ hữu nghị hai nước tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt trong thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Cuba trong thời gian tới.

Theo vov

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !