Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Công tác nhân sự đang được tiến hành bài bản

Ngày 8/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Ba Đình để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Công tác nhân sự đang được tiến hành bài bản - ảnh 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri, ngày 8/12 . (Ảnh: TH).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, kỳ họp đã thông qua 16 luật, một số nghị quyết và cho ý kiến về 10 dự án luật khác nhằm tiếp tục triển khai, thi hành và thể chế hóa Hiến pháp. Quốc hội ban hành Nghị quyết về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai tại các nông trường, lâm trường quốc doanh giai đoạn 2004 - 2014”; thông qua Nghị quyết thành lập Hội đồng bầu cử quốc gia, bầu Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, bầu Tổng thư ký Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIII; đổi mới hoạt động giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn…

Đông đảo cử tri hai quận Hoàn Kiếm và Ba Đình bày tỏ vui mừng về kết quả của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, khẳng định đây là kỳ Quốc hội có nhiều đổi mới, dân chủ và thực chất. Đặc biệt là việc thảo luận, chất vấn và phần trả lời chất vấn của các thành viên Chính phủ có chất lượng cùng với sự điều hành của Đoàn Chủ tịch Kỳ họp rất có hiệu quả.

Cử tri mong muốn những Dự án Luật, Nghị quyết của Quốc hội được thông qua tại Kỳ họp sớm đi vào cuộc sống. Cử tri đề nghị Quốc hội có nhiều giải pháp tiếp tục giám sát việc thực hiện lời hứa của các thành viên Chính phủ trước Quốc hội và cử tri cả nước.

Đề cập đến công tác nhân sự cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sắp diễn ra, cử tri thẳng thắn cho rằng, cần thực hiện theo những tiêu chí đã đề ra, quan tâm trước hết việc xây dựng sự đoàn kết trong Đảng. Bởi, muốn đoàn kết toàn dân thì trước hết phải củng cố đoàn kết trong Đảng, không để một bộ phận gây nhiễu loạn, mất đoàn kết nội bộ.

Về kinh tế, các cử tri cho rằng, mặc dù tình hình thế giới còn nhiều khó khăn, tình trạng suy thoái còn đáng lo ngại. Tuy nhiên, kinh tế nước ta vẫn phát triển. Quốc hội đã đề ra nhiều giải pháp tiết kiệm, cắt giảm nhiều việc chưa cần thiết để tăng lương cho cán bộ, công nhân viên chức.

Trong buổi tiếp xúc, nhiều cử tri cũng dành thời gian nêu băn khoăn lo ngại về các vấn đề chủ quyền. Cử tri đồng tình với cách ứng xử của Đảng, Nhà nước về vấn đề Biển Đông. Đồng thời đề nghị Đảng và Nhà nước có đối sách phù hợp bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc kể cả trên biển và trên đất liền...

Các cử tri cũng bày tỏ lo lắng và đề nghị các cơ quan liên quan từng bước khắc phục tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm nghiêm trọng, hàng giả, hàng nhái tràn lan; vấn đề ô nhiễm môi trường rất đáng báo động; khắc phục tình trạng xe thương binh đi lộn xộn; rồi tình trạng xây dựng trung tâm hành chính, tượng đài; vấn đề tham nhũng lãng phí chưa giảm, hội họp còn nhiều; vấn đề cắt giảm biên chế thực hiện chưa hiệu quả; rồi cơ chế, chính sách đối với người nước ngoài vào học tập, công tác, du lịch tại Việt Nam…

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, sát với thực tế của cử tri. Tổng Bí thư cho rằng, đây là một trong những cuộc tiếp xúc cử tri rất có chất lượng, phản ánh đầy đủ tình hình đất nước, những vấn đề thiết thực đối với đời sống hằng ngày của nhân dân. Tổng Bí thư khẳng định, đây cũng là những điều trăn trở của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị làm sao để đất nước tiếp tục ổn định và phát triển.

Đánh giá lại tình hình đất nước 5 năm qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, nhiệm kỳ qua, bên cạnh những thuận lợi, nền kinh tế nước ta cũng phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn lớn. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ, nền kinh tế nước ta đã chuyển hướng từ phát triển kinh tế nhanh sang bền vững, kiềm chế lạm phát, ổn định vĩ mô, tăng trưởng hợp lý, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội…

Nói về mối quan hệ với các cường quốc như Trung Quốc, Mỹ, Nhật, Tổng Bí thư khẳng định, Việt Nam giữ được thế độc lập tự chủ, đa phương hoá đa dạng hoá, nhưng không phụ thuộc.

Chia sẻ với sự bức xúc lớn nhất của người dân về sự suy thoái của một bộ phận cán bộ trong Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, nếu không cẩn thận thì sự phá hoại đến từ bên trong chứ không phải bên ngoài. Vấn đề cốt yếu nhất là trong nội bộ giữ được sự đoàn kết, nhất trí, cơ sở phải vững chắc, Đảng phải trong sạch vững mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Công tác nhân sự đang được tiến hành bài bản - ảnh 2

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với các cử tri. (Ảnh: TH).

Nói về Đại hội Đảng các cấp vừa qua, Tổng Bí thư khẳng định, chưa có kỳ đại hội nào suôn sẻ, thành công như vậy. Không đại hội địa phương nào phải hoãn lại. Trong khi đó, đội ngũ cán bộ được trẻ hóa, tăng cường cán bộ nữ... Vấn đề sắp tới là làm sao xây dựng, duy trì được đội ngũ lãnh đạo thực thi kiên định, vững vàng, bản lĩnh nhưng phải gắn bó với người dân. Cán bộ phải có đức, có tài nhưng chữ đức phải là gốc; yêu cầu trước hết là phải trung thành tuyệt đối với nhân dân, đất nước.

Thông tin dự kiến Đại hội toàn quốc của Đảng sẽ diễn ra trong tháng 1/2016, Tổng Bí thư chia sẻ, công tác nhân sự vẫn đang được tiến hành từng bước, từng khâu, bài bản, chặt chẽ nhưng cũng không phải không có khó khăn. Tổng Bí thư tán thành nhận định, vấn đề cốt yếu nhất cần tập trung làm là công tác trong nội bộ để làm sao giữ được sự đoàn kết, nhất trí từ trên xuống dưới./.

Thu Hà/ Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !