Tổng Bí thư kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới

Ngày 13/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại xã điểm Tam Phước (huyện Phú Ninh, Quảng Nam). Từ một xã trung bình với nhiều khó khăn, nay diện mạo Tam Phước đang ngày càng khởi sắc.

Tổng Bí thư kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới

Tổng Bí thư kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng cây lưu niệm tại khu di tích Khu uỷ Khu V

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất ấn tượng trước những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Tam Phước đã đạt được, đánh giá cao quyết tâm nỗ lực của chính quyền địa phương biết cách làm cho phong trào xây dựng nông thôn mới thấm sâu vào đời sống nhân dân, huy động được nhiều nguồn lực tạo nên một diện mạo Tam Phước ngày càng khởi sắc.

Theo báo cáo của lãnh đạo xã Tam Phước, 3 năm qua, cơ cấu kinh tế xã chuyển dịch theo hướng tích cực, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp đôi so với năm 2008, tỉ lệ hộ nghèo từ 13,5% năm 2008 giảm còn 4,9%. Xã đã huy động được từ nội lực của nhân dân hơn 50 tỉ đồng (chiếm gần 30% tổng vốn đầu tư) tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trong đó, xã đã chú trọng thực hiện hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa gắn với quy hoạch nông nghiệp; tỉ lệ cơ giới hóa trong sản xuất đạt trên 70%; mở 27 lớp đào tạo nghề cho trên 1.000 lao động nông thôn. Giá trị bình quân trên đơn vị diện tích canh tác đạt hơn 60 triệu đồng/ha/năm.

Cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư, tạo diện mạo mới cho bộ mặt nông thôn. 90% đường giao thông được bê tông hóa; 7/7 thôn có nhà văn hóa; 81% nhà ở dân cư đạt chuẩn theo qui định ... Kênh mương nội đồng cũng được bê tông và nhựa hóa với trên 70%, góp phần đảm bảo an ninh nguồn nước cho sản xuất. Hiện 100% đối tượng chính sách ở Tam Phước không còn ở nhà tạm.

Tổng Bí thư kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới

Tổng Bí thư thăm và chúc Tết các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở Quảng Nam.

Cơ chế hỗ trợ 50% lãi suất vay gắn với phương án cải tạo vườn tạp, chỉnh trang khuôn viên vừa làm tăng thu nhập từ kinh tế vườn, vừa thay đổi diện mạo mới nông thôn. Đến nay đã có gần 1.500/1.955 hộ đạt hiệu quả từ vườn cây cao nhờ chính sách này. Hiện xã Tam Phước đã đạt 18/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng lưu ý, những kết quả xã Tam Phước mới chỉ là bước đầu trong việc xây dựng nông thôn mới. Lãnh đạo chính quyền địa phương cần quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống nhân dân, đến phát triển giống cây trồng, vật nuôi sao cho phù hợp, hiệu quả cao.

Đặc biệt Tổng Bí thư lưu ý chính quyền địa phương cần chủ động, sáng tạo nhằm huy động thêm nhiều nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để hoàn thiện cở hạ tầng, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đạt chất lượng cao và bền vững.

Nhân dịp này Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm khu di tích Cách mạng Khu ủy khu V và nơi làm việc của cố Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công; thăm và chúc Tết 3 xã miền núi Phước Gia, Phước Trà và Sông Trà. Tổng Bí thư cũng đi thăm, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !