TNGT cướp trọn một gia đình: Bi kịch người mẹ

Từ cái hôm xảy tai nạn, đêm nào bà Thuyển cũng mê sảng câu được câu mất, lúc nào cũng bảo mở cửa để đợi thằng Na về.
Bên căn nhà vắng ngắt, bà Hoàng Thị Thuyển thẫn thờ ngồi trên chiếc ghế nhựa, nhặt từng nhánh củi khô, mắt nhìn vô định. Sau cái đêm tai nạn kinh hoàng ngày 20-10-2012 bà mất đi một gia đình người con: con trai, con dâu, và một đứa cháu gái chưa đầy 3 tuổi.

Đêm định mệnh

Chúng tôi trở lại thôn 8 xã Nghĩa Ninh (Đồng Hới, Quảng Bình) sau hơn một năm. Thấy có người hỏi thăm nhà bà Thuyển, bên quán nước ven đường Hồ Chí Minh, một người phụ nữ chạy vội ra chỉ vào ngôi nhà bên cạnh. Đập vào mắt tôi là hình ảnh bà cụ gầy còm ốm yếu ngồi trên chiếc ghế nhựa nhặt từng nhánh củi khô nhìn tôi với ánh mắt não nề.
TNGT cướp trọn một gia đình: Bi kịch người mẹ - ảnh 1
Bà Thuyển ngồi bên đống củi khô, thẫn thờ chờ gia đình đứa con trai trở về. Đã 3 năm trôi qua, kể từ cái đêm định mệnh ấy...

Bước vào ngôi nhà cấp 4, trên bàn thờ là di ảnh gia đình anh Trần Hưu Na cùng vợ và con với những chân nhang còn thắp dở.

Chị Nguyễn Thị Kiều, người con dâu thứ hai của bà Thuyển cho biết, sau cái đêm xảy ra tai nạn giao thông kinh hoàng ấy, bà Thuyển trở nên thẫn thờ vô cảm. 

Đó là đêm 20-10-2012, lúc khoảng 21h 30, chị Trần Thị Uyên (SN 1986) điều khiển xe máy chở anh Trần Hữu Na (SN 1971) cùng con gái Trần Thị Thanh Xuân (SN 2010) đi chơi lễ 20-10 về, trên đường Hồ Chí Minh đi qua đoạn thôn 8, xã Nghĩa Ninh (Đồng Hới, Quảng Bình). Khi chỉ còn cách nhà khoảng 300m thì bất ngờ bị chiếc xe khách BKS 47B-000.18 chạy ngược chiều tông phải, cả xe và người bị cuốn vào gầm xe khách. Vụ tai nạn kinh hoàng khiến cả ba người chết tại chỗ.

Anh Trần Hữu Ni (em ruột anh Trần Hữu Na) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Hôm đó nhân ngày 20-10, anh tôi cùng bạn bè tổ chức ngày lễ cho các chị em tại nhà một người bạn. Đến khoảng 9 giờ, khi chuẩn bị về thì dường như bé Xuân có linh cảm điều gì khủng khiếp sẽ đến nên khóc uốn không chịu ra về. Lúc đó vì đã khuya, anh Na buộc phải bế bé Xuân phía sau để chị Uyên lái xe. Ai ngờ đó là cái đêm định mệnh của gia đình anh tôi”.

Mẹ già bại liệt vì nhớ thương con

Trong cái đêm gia đình anh Na gặp tai nạn, bà Thuyển nằm một mình ở nhà thấp thỏm lo âu đợi con đợi cháu về. Đến khi biết hung tin gia đình con mình bị tai nạn gần đó bà đã ngất lịm đi vì nỗi đau quá lớn đổ ập xuống gia đình mình.
TNGT cướp trọn một gia đình: Bi kịch người mẹ - ảnh 2
Từ cái hôm xảy tai nạn, đêm nào bà Thuyển cũng mê sảng câu được câu mất, lúc nào cũng bảo mở cửa để đợi thằng Na về.
Bà Thuyển năm nay 80 tuổi, bà có bốn người con, nhưng người anh cả và người chị đã mất từ trước. Chỉ còn lại anh Na và anh Ni thay phiên nhau chăm sóc mẹ già. Giờ anh Na mất đi, bà Thuyển chỉ còn mỗi anh Ni để trong cậy.

Theo những người dân gần đó cho biết, gia đình anh Trần Hữu Na mới chuyển xuống gần đường Hồ Chí Minh sinh sống được vài năm. Anh Na ngược xuôi làm đủ mọi nghề để mưu sinh. Lúc thì phụ hồ, lúc thì theo phụ xe đi bốc vác kiếm tiền nuôi gia đình và mẹ già. Chị Uyên vợ anh chỉ ở nhà chăn nuôi trồng trọt và chăm sóc con, mẹ già. 

Trước ngày cả gia đình gặp tai nạn thương tâm trên, anh Na cũng vừa mới theo phụ xe đi bốc vác trở về để cùng bạn bè tổ chức lễ 20-10 cho các chị em trong hội bạn.

Anh Nguyễn Văn Định, một người bạn hàng xóm anh Na cho biết: “Tui với thằng Na sống như anh em ruột thịt, nó là thằng hiền lành chất phác, chăm chỉ làm ăn. Nó là người sống tình cảm lắm, thương vợ thương con. Một mình nó làm lụng nuôi cả gia đình cùng mẹ già. Gia đình nó mất đi ai cũng tiếc thương”.

Từ ngày cả gia đình anh Na vĩnh viễn ra đi, bà Thuyển cũng đau ốm triền miên. Vì quá đau buồn nên bà phát bệnh tai biến nặng, bị liệt nửa người, mọi sinh hoạt đi lại của bà đều nhờ cậy vào vợ chồng anh Ni.
Nhìn cảnh anh Ni tay bế bà Thuyển cùng chiếc ghế di chuyển từ nơi này sang nơi khác ai cũng phải chạnh lòng.

Theo chị Kiều, vợ anh Ni, kể: “Từ cái hôm xảy tai nạn, đêm nào bà Thuyển cũng mê sảng câu được câu mất, lúc nào cũng bảo mở cửa để đợi thằng Na về”.

Cũng từ ngày gia đình anh Na mất, vợ chồng anh Ni phải chuyển hẳn về đây  sống, họ dựng tạm quán nước ven đường Hồ Chí Minh cạnh ngôi nhà anh Na vừa để tiện chăm sóc mẹ già, cũng vừa để lo hương khói cho gia đình người anh xấu số.

Trong hai cơn bão số 10, 11 vừa qua, ngôi nhà anh Na để lại cũng bị thiệt hại nặng nề, nhà bị tóc hết mái chưa kịp lợp lại, cây cối trong vườn đều đốn ngã chưa có ai dọn dẹp.

Chúng tôi ra về mà lòng trĩu nặng, hình ảnh người mẹ già như ngọn đèn lung lay trước gió ngồi trước cửa ngôi nhà trống hoắc đợi con, đợi cháu trở về trong vô vọng cứ hiện ra trước mắt làm tôi không khỏi xót xa.

Thanh Trung

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !