Tình hình Syria mới nhất ngày 12/5

Thêm 1 binh sĩ Nga thiệt mạng tại Syria; Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 3.000 chiến binh IS; Hội thảo về an toàn bay tại Syria giữa Nga và Mỹ sẽ được tổ chức trong tháng Sáu… là những tin tức mới nhất về tình hình chiến sự Syria.
Tình hình Syria mới nhất ngày 12/5 - ảnh 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 3.000 chiến binh IS

RIA Novosti đưa tin, phát biểu trong cuộc họp Tổng tham mưu trưởng quân đội các nước vùng Balkan diễn ra tại Istanbul hôm 11/5, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố tính tới nay quân đội nước này đã tiêu diệt khoảng 3.000 chiến binh của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo IS”.

“Không có một quốc gia nào phải chiến đấu với IS và chịu tổn thất nặng nề do lực lượng này gây ra nhiều như Thổ Nhĩ Kỳ. Tính tới thời điểm hiện tại số chiến binh IS bị tiêu diệt bởi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lên tới 3.000 tên” – ông Erdogan nói.

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang của Thổ Nhĩ Kỳ - Tướng Hulusi Akar cũng nhấn mạnh tới vấn đề này trong cuộc họp.

Tình hình Syria mới nhất ngày 12/5 - ảnh 2

Tiêm kích Su-34 của Không quân Nga.

Hội thảo về an toàn bay tại Syria giữa Nga và Mỹ sẽ được tổ chức trong tháng Sáu

RIA Novosti dẫn thông báo của Vụ Thông tin báo chí thuộc Bộ quốc phòng Nga đưa ra hôm thứ Tư (ngày 11/5) cho biết, hội nghị trực tuyến tiếp theo liên quan tới việc thực hiện Bản ghi nhớ về an toàn bay tại Syria của Nga và Mỹ sẽ được tổ chức vào cuối tháng Sáu tới.

“Các kênh thông tin được tạo ra phù hợp với tài liệu này giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố giữa các máy bay của Không quân Nga và liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu hoạt động trên không phận Syria.

Liên lạc qua các kênh thông tin hai chiều giữa các chuyên gia Nga và Mỹ sẽ được tiếp tục. Hai bên đã thống nhất sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp theo về an toàn bay vào cuối tháng 6/2016” – trích dẫn tuyên bố sau cuộc họp trực tuyến về an toàn bay (lần thứ nhất) của Moscow và Washington vừa diễn ra.

Sau khi Không quân Nga bắt đầu hoạt động tại Syria, Bộ quốc phòng Nga và Mỹ đã ký kết một Bản ghi nhớ về phòng tránh sự cố và đảm bảo an toàn hàng không cho chiến đấu cơ hai nước trong quá trình hoạt động trên không phận Syria vào tháng 10/2015. Hai bên thường xuyên tiến hành tham vấn trong khuôn khổ thực hiện Bản ghi nhớ này.

Tình hình Syria mới nhất ngày 12/5 - ảnh 3

Cảnh hoang tàn tại Syria

Ngoại trưởng Iraq sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng của Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria vào ngày 17/5

Hãng Sputnik dẫn thông báo của đại diện Bộ Ngoại giao Iraq Ahmad Jamal cho biết, Bộ trưởng Ngoại giao nước này – ông Ibrahim al-Jaafari sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng của Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria dự kiến tổ chức tại Vienna sắp tới.

Trước đó Ngoại trưởng Mỹ John Kerry xác nhận Hội nghị Bộ trưởng của Nhóm quốc tế hỗ trợ Syria sẽ diễn ra tại Vienna vào ngày 17/5. Ông Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov sẽ tham dự Hội nghị.

Dự kiến thời gian diễn ra vòng đàm phán mới về hòa bình cho Syria sẽ được công bố sau Hội nghị này.

Thêm 1 binh sĩ Nga thiệt mạng tại Syria

Một quan chức đại diện Căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria ngày 11/5 cho biết, 1 binh sĩ Nga đã thiệt mạng ở quốc gia Trung Đông này, sau khi bị lực lượng phiến quân tấn công ở tỉnh Homs 2 ngày trước đó.

Quan chức trên tiết lộ binh sĩ Anton Yerygin "đã bị thương nặng do bị phiến quân tấn công khi đang hộ tống các đoàn xe của trung tâm điều phối Nga - có nhiệm vụ làm trung gian hòa giải giữa các bên đối địch tại Syria".

Theo quan chức trên, mặc dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa Yerygin tại bệnh viện quân y, song binh sĩ này đã không qua khỏi.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !