Tin thế giới 18h30: G20 kết thúc, Nga vẫn đối đầu với thế giới

Ukraine thêm một trận pháo kích; Nga vẫn một mình đối đầu với thế giới; Mỹ điều tra về vụ Nhà nước Hồi giáo chặt đầu công dân của mình;...

Ukraine:

*Tuyên bố của chính phủ Ukraine cho biết hôm Chủ Nhật vừa qua (16/11), hàng loạt đợt pháo kích đã nhắm vào thành trì của chính quyền tự xưng Donetsk ở miền đông Ukraine. Trong khi đó, Kiev một lần nữa cảnh báo quân nổi dậy đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới.

Tin thế giới 18h30: G20 kết thúc, Nga vẫn đối đầu với thế giới - ảnh 1
Những ngôi nhà hoang tàn, đổ nát sau nhiều đợt pháo kích nặng nề ở miền đông Ukraine

Một nhân chứng ở trung tâm Donetsk cho biết hàng chục vụ pháo kích đã nổ ra. Mặc dù vậy, hiện giờ vẫn chưa có thông tin cụ thể về danh tính của kẻ tấn công cũng như thiệt hại của vụ pháo kích này.

*Hãng tin AP vừa nhận đượcmột đoạn video nghiệp dư quay rất gần hiện trường ngay sau khoảnh khắc MH17 lao xuống miền Đông Ukraine hôm 17/7, khiến cả 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Tin thế giới 18h30: G20 kết thúc, Nga vẫn đối đầu với thế giới - ảnh 2
Hình ảnh cắt từ đoạn video.

Đoạn video được quay bằng điện thoại di động của một người dân ở làng Hrabove (miền đông Ukraine) nơi chuyến bay MH17 rơi xuống mặt đất, tạo lên các đám cháy lớn và khói đen bốc lên đen kịt. Rất đông người dân có mặt ở rất gần hiện trường.

G20:

*Ông Putin đã bỏ qua bữa ăn trưa với các nhà lãnh đạo thế giới và về nước trước khi hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại Brisbane kết thúc với lời giải thích làông cần tranh thủ nghỉ ngơi.

Tin thế giới 18h30: G20 kết thúc, Nga vẫn đối đầu với thế giới - ảnh 3
Tổng thống Nga Vladimir Putin rời Australia về nước.

Tuy nhiên, ông bác bỏ thông tin cho rằng việc ông bị “lạnh nhạt” tại G20 là nguyên do chính khiến ông rời hội nghị sớm, và khẳng định ông cần phải về nhà để ngủ một vài giờ.

*Trước khi G20 diễn ra, Thủ tướng Australia Tony Abbott đã tuyên bố sẽ "đốn ngã" Tổng thống Nga Putin vì vụ MH17. Nhưng những gì người ta thấy chỉ là 2 nhà lãnh đạo cùng ôm chú gấu Kaola và... cười tươi.

Tin thế giới 18h30: G20 kết thúc, Nga vẫn đối đầu với thế giới - ảnh 4
Thủ tướngAustraliaTony Abbott (trái) và Tổng thống NgaVladimir Putin (phải) gặp gỡ gấu túi trước khi tham dự cuộc họp đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh G20 tạiBrisbane

Ông Abbott đang phải đối mặt với các chỉ trích trên mạng cũng như truyền thông. Mới đây nhất ông ta đã nhận vô số “gạch đá” vì phát ngôn: Trước khi bị chiếm làm thuộc địa năm 1788, đất nước Australia “chẳng có gì ngoài bụi rậm”. Dường như ông ấy đã quên mất sự tồn tại của những người dân tộc bản xứ.

Mỹ:

*Gia đình của nhân viên cứu trợ Mỹ Abdul-Rahman Kassig nói rằng họ đã thấy đoạn video công khai việc con trai của họ bị giết hại, nhưng vẫn chờ xác thực từ phía chính quyền.

Tin thế giới 18h30: G20 kết thúc, Nga vẫn đối đầu với thế giới - ảnh 5
"Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục cố gắng để trợ giúp những người cần sự giúp đỡ chừng nào tôi còn sống" -Abdul-Rahman Kassig

Ngày 16/11, các nhân viên Nhà Trắng cho biết họ đang tiến hành điều tra đoạn video quay cảnh một binh sĩ bịt mặt đứng bên cạnh cái đầu đã bị chặt, nói bằng giọng Anh: “Đây là Peter Edward Kassig - một công dân Mỹ”.

*Theo Reuters, các quan chức hàng đầu của Mỹ cảnh báo rằng nếu chính phủ và Quốc hội Mỹ không thể đảo ngược bài toán cắt giảm ngân sách bắt buộc cũng đồng nghĩa với việc Mỹ không thể giữ vững được vị trí tiên phong trong tiến bộ khoa học công nghệ và không còn khả năng đối phó với nhiều cuộc khủng hoảng trên thế giới.

Tin thế giới 18h30: G20 kết thúc, Nga vẫn đối đầu với thế giới - ảnh 6

Đô đốc Jonathan Greenert, Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ, trong một bài phỏng vấn tại buổi lễ hạ thủy tàu USNS John Glenn tại Xưởng đóng tàu General Dynamics NASSCO ở San Diego, California ngày 01 tháng Hai năm 2014.

*Mỹ đang mắc phải một "lỗi lầm tai hại" khi gây thù chuốc án với cả Trung Quốc và Nga đồng thời đẩy 2 đối thủ lớn của Washington sát lại gần nhau hơn.

Tin thế giới 18h30: G20 kết thúc, Nga vẫn đối đầu với thế giới - ảnh 7
Mối quan hệ giữa Mỹ - Nga - Trung trở thành vấn đề trọng tâm trên chính trường quốc tế.

Trung Quốc:

*Hôm 16/11, tờ The Diplomat cho rằng Trung Quốc đừng mong thành lãnh đạo khu vực nếu chỉ dùng sức mạnh kinh tế mà phải thuyết phục các nước láng giềng rằng Bắc Kinh sẽ không đe dọa an ninh của họ.

Tin thế giới 18h30: G20 kết thúc, Nga vẫn đối đầu với thế giới - ảnh 8
Trung Quốc đang khiến nhiều nước láng giềng cảm thấy bị đe dọa.

Nga:

*Liên bang Nga đã trục xuất một số nhà ngoại giao Ba Lan do những hoạt động không phù hợp với tình trạng của họ, để đáp trả việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga ra khỏi Ba Lan.

Tin thế giới 18h30: G20 kết thúc, Nga vẫn đối đầu với thế giới - ảnh 9
Bộ Ngoại giao Nga.

Trước đó, trên cơ sở quyết định của chính quyền Ba Lan, Ba Lan trục xuất khỏi đất nước một số nhà ngoại giao Nga vì các hoạt động được cho là không phù hợp với tình trạng của họ.

Phan Sương (tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !