Tin thế giới 18h30: Doanh nghiệp Nga công kích phương Tây bằng giấy vệ sinh

Trung Quốc hậm hực trước bộ phim tài liệu về Biển Đông của Philippines; Doanh nghiệp Nga công kích phương Tây bằng giấy vệ sinh; IS đã tử hình hơn 3.000 người ở Syria chỉ trong một năm; ...

Biển Đông – Trung Quốc:

*Hôm 28/6, một cựu quan chức Không quân Trung Quốc cho hay trong năm 2014, quân đội Mỹ đã thực hiện 1.200 chuyến bay trinh thám trên khu vực mà Bắc Kinh ngang nhiên tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông.

"Câu hỏi đặt ra là Trung Quốc đã làm cách nào để đếm được tổng số chuyến bay trinh thám của Mỹ. Liệu họ có đếm cả những chuyến bay mà máy bay Mỹ hoạt động trong vùng không phận quốc tế, vốn bị Bắc Kinh tự nhận nằm trong tấm bản đồ 'đường chín đoạn' phi lý của nước này?", ông Roughead nhấn mạnh.

Tin thế giới 18h30: Doanh nghiệp Nga công kích phương Tây bằng giấy vệ sinh - ảnh 1

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc đã ngang nhiên đẩy nhanh tốc độ xâm chiếm Biển Đông.

*Hôm nay (29/6), Trung Quốc cáo buộc Philippines phát tán những thông tin sai lệch và "tạo ra một nạn nhân giả" trong cuộc chiến chủ quyền trên Biển Đông sau khi Manila cho công bố bộ tài liệu 3 phần nhằm bảo vệ chủ quyền của nước này ở vùng biển chiến lược. 

"Philippines đang cố gắng đánh lạc hướng, giành lấy sự thông cảm bằng việc lừa dối và tạo ra một 'nạn nhân' giả", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh còn cáo buộc Philippines đang kích động người dân hai nước. 

Trung Quốc:

*Hôm nay (29/6) tại Bắc Kinh, phái đoàn từ 57 nước tham gia ký kết thỏa thuận thành lập Ngân hàng Phát triển Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB)do Trung Quốc khởi xướng và số lượng cổ phần thành viên nắm giữ.

Tin thế giới 18h30: Doanh nghiệp Nga công kích phương Tây bằng giấy vệ sinh - ảnh 2

Các thành viên sẵn sàng tham gia với tư cách thành viên AIIB hồi tháng 10/2014.

Theo một nhà ngoại giao phương Tây tại Bắc Kinh, Trung Quốc nhận thấy rằng quốc gia này không có sự lựa chọn nào khác là tự thành lập một ngân hàng cho riêng mình sau nhưng nỗ lực cải cách các thể chế tài chính hiện thời như Qũy Tiền tệ quốc tế (IMF) nhằm khẳng định vị thế nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới vốn bị Mỹ ngăn cản lâu nay.  

Ukraine:

*Canada muốn hỗ trợ nhưng quốc gia này không có những thiết bị quân sự thích hợp để phối hợp hoạt động với vũ khí của Kiev.

Tin thế giới 18h30: Doanh nghiệp Nga công kích phương Tây bằng giấy vệ sinh - ảnh 3

Cuộc chiến tại miền đông Ukraine có dấu hiệu chưa dừng lại.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Jason Kenney nhấn mạnh một vấn đề gặp phải trong quá trình hỗ trợ vũ khí cho Ukraine là việc quân đội Kiev vẫn sử dụng các hệ thống vũ khí từ thời Liên Xô cũ. Trong khi đó, phần lớn vũ khí mà Canada muốn gửi cho Ukraine đều không thể tích hợp với các loại súng và vũ khí mà quân đội chính phủ Ukraine đang sử dụng. 

Mỹ:

*Quân đội Mỹ đã quá chú trọng tới việc trang bị các hệ thống vũ khí để tổ chức những đợt tấn công nhằm vào các quốc gia như Iraq, Afghanistan và Syria nhưng lại không đạt hiệu quả khi chiến đấu chống lại Nga và Trung Quốc, theo báo cáo của tạp chí Flight Global. 

Tin thế giới 18h30: Doanh nghiệp Nga công kích phương Tây bằng giấy vệ sinh - ảnh 4

Sức mạnh của quânđội Mỹ không thểđe dọa Nga và Trung Quốc.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ từ năm 2001 – 2004, Mỹ đã mua 304.750 vũ khí có bán kính hoạt động là 80,47 km. Con số này chiếm tới 96% tổng số lượng vũ khí mà Mỹ đã mua trong thời gian trên. Cùng kỳ, Mỹ chỉ mua thêm 7.109 vũ khí tầm xa với bán kính tấn công là 643,74 km. 

Nga:

*Cựu Đại sứ Mỹ tại Nga, ông Michael McFaul cho rằng Moscow không nên quá căng thẳng trước việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) triển khai vũ khí ở gần biên giới Nga.

Theo ông Michael McFaul, liên minh quân sự NATO sẽ không bao giờ tấn công Nga.

*Các doanh nghiệp tại thành phố Omsk (Nga) ngày 28/6 đã bất ngờ tung ra thị trường một loại giấy vệ sinh trên đó có in các điểm chính trong văn bảncác biện pháp trừngphạt chống Nga do Liên minh châu Âu (EU) thông qua ngày 12/9/2014, tờ lenta cho biết.

Tin thế giới 18h30: Doanh nghiệp Nga công kích phương Tây bằng giấy vệ sinh - ảnh 5

Loại giấy vệ sinh có hình Tổng thống Obama, Thủ tướng Merkel, Thủ tướng Cameron được Nga tung ra thị trường ngày 28/6.

Ngoài ra, loại giấy vệ sinh này cũng được in dòng chữ "câu trả lời của Nga". Giá của hai cuộn giấy vệ sinh được đóng trong một gói đầy màu sắc với hình ảnh của Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh David Cameron là 990 rúp (tương đương khoảng 20 USD). Lô hàng đầu tiên được tung ra là một nghìn gói (2000 cuộn giấy).

Triều Tiên:

*Triều Tiên đang sử dụng Hàn Quốc như là một “vật tế thần” và tiến hành những hành động khiêu khích để gây ảnh hưởng đến các cường quốc như Mỹ và Trung Quốc.

Seoul tin rằng trong tháng Mười năm nay, Triều Tiên có thể sẽ thực hiện "hành động khiêu khích chiến lược" như một vụ phóng tên lửa tầm xa.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS:

*Hôm 28/6, Tổ chức giám sát nhân quyền ở Syria cho hay kể từ ngày 29/6/2014, ngày ra đời của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, tổ chức này đã tử hình 3.027 người tại Syria bao gồm 1.787 dân thường và 74 trẻ em. 

Tin thế giới 18h30: Doanh nghiệp Nga công kích phương Tây bằng giấy vệ sinh - ảnh 6

IS còn sát hại 143 thành viên trong tổ chức trước cáo buộc làm gián điệp.

Trong đó, hơn một nửa nạn nhân (930 người) thuộc bộ tộc người Sunni Shaitat ở tỉnh Deir Ezzor đã bị IS tiêu diệt hồi năm ngoái khi họ nổi dậy chống lại tổ chức khủng bố này.

Đài Loan:

*Cảnh sát Đài Loan đang thẩm vấn 5 người liên quan đến chất bột màu phát nổ tại công viên nước ngoại ô thủ phủ Đài Bắc, làm gần 500 người bị thương cuối tuần qua.

Tin thế giới 18h30: Doanh nghiệp Nga công kích phương Tây bằng giấy vệ sinh - ảnh 7

Những người bị thương sau vụ nổ ở công viên nước Formusa Fun Coast tối 27/6.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 27/6, khi chất bột màu tạo hiệu ứng sân khấu phát nổ tại bữa tiệc Color Play Asia ở công viên nước Formosa Fun Coast, thuộc Tân Đài Bắc, thành phố đông dân nhất Đài Loan. Chất bột này được phun ra khi mọi người đang nhảy trong tiếng nhạc rất lớn.

Vụ nổ làm hơn 500 người bị thương, trong đó có 202 người nguy kịch, và họ đang được điều trị tại 42 bệnh viện trên khắp hòn đảo. 

MINH THU (tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !