Tin nhanh cơn bão số 4 tối 29/11 và tình hình trực chiến tại tâm bão

Theo TT Dự báo KTTV TƯ, Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, ở Thành phố Quy Nhơn đã có gió giật mạnh cấp 7. Ở Bình Định – Phú Yên đã có mưa vừa, mưa to.
Tin nhanh cơn bão số 4 tối 29/11 và tình hình trực chiến tại tâm bão - ảnh 1

Ảnh vị trí và đường đi cơn bão số 4. Nguồn: TT Dự báo KTTV TƯ

Vị trí hiện tại: Hồi 20 giờ ngày 29/11, tâm bão ở vào khoảng 13,3 độ Vĩ Bắc; 109,6 độ Kinh Đông; trên vùng biển gần bờ Bình Định – Phú Yên; cường độ bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

Dự báo: Trong 3 - 6 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km.

Do ảnh hưởng của phía bắc bão số 4, sau suy yếu, đêm nay và ngày mai (30/11):
Khu vực tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.
Khu vực Đà Nẵng đêm có mưa rải rác, ngày có mưa, mưa vừa.

Từ chiều tối ngày 01/12/2014, dự báo toàn khu vực chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh mới, do vậy sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đợt mưa này có khả năng kéo dài 4 - 5 ngày và có thể gây lũ trên các sông ở khu vực.

Tin nhanh cơn bão số 4 tối 29/11 và tình hình trực chiến tại tâm bão - ảnh 2

Ngành chức năng của tỉnh kiểm tra và hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu cá an toàn. Ảnh báo Bình Định

Về tình hình chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 4 đổ bộ, theobáo Bình Định, Sở NN-PTNT tỉnh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về hướng di chuyển và diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, có rất nhiều ngư dân trong tình đã di chuyển tàu cá tìm nới tránh trú an toàn. Tại Cảng cá Quy Nhơn vào chiều ngày 29.11, hàng trăm tàu cá của ngư dân trong và ngoài tỉnh đã neo đậu trật tự, an toàn. Ngay sau khi cập cảng, ngư dân khẩn trương đưa ngư lưới cụ lên bờ để giữ gìn và vận chuyển sản phẩm để tiêu thụ.

Chiều ngày 29.11, Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết: Từ ngày 28.11, Sở NN-PTNT tỉnh đã phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị liên quan đã kết nối và thông tin cho ngư dân biết hướng di chuyển và hướng dẫn ngư dân tìm nơi tránh trú an toàn, nhất là những tàu cá nằm trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng cao bởi cơn bão số 4. Qua theo dõi, số lượng tàu thuyền của tỉnh hoạt động khai thác thủy sản trên biển là 6.767/ 43.211 người.

Trong đó, số lượng tàu thuyền hoạt động ven bờ đã vào các khu neo đâu 4.049 chiếc/21.911 người. Số tàu cá hoạt động ở khu vực biển từ Phú Yên đến Bình Thuận đã vào các khu neo đậu 291 chiếc/2.428 người; từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ninh là 65 chiếc/ 657 người. Khu vực biển thuộc quần đảo Hoàng Sa 62 chiếc/434 người đã ra khỏi vùng nguy hiểm. Khu vực biển thuộc quần đảo Trường Sa 439 chiếc/2.723 người đã di chuyển xuống dưới 11,0 độ vĩ Bắc, ra khỏi vùng nguy hiểm. Khu vực biển giữa Hoàng Sa và Trường Sa có 22 chiếc/154 người cũng đã ra khỏi vùng nguy hiểm. Khu vực biển từ Bà Rịa Vũng Tàu đến Kiên Giang có 1.839 chiếc/14.904 người, đảm bảo an toàn. 

Theo báo Khánh Hòa, công tác phòng tránh bão của tỉnh cũng hoàn tất trước 17h ngày hôm nay. Tờ báo đưa tin: Hiện, toàn tỉnh có 624 phương tiện với 3.679 thuyền viên đang đánh bắt tại các vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa, Kiên Giang, Quãng Ngãi.. , và vùng ven bờ đã nhận được tin và chủ động di chuyển ra khỏi vùng có ảnh hưởng của bão. Mực nước các hồ chứa đang ở dung tích từ 75-90%. Một số địa phương đã triển khai xong phương án phòng chống lụt bão, đưa tàu bè về nơi neo đậu an toàn, tuyên truyền, vận động người dân bảo đảm an toàn cho người và tài sản trên biển… Tuy nhiên, một số địa phương lo ngại nguy cơ sạt lở đất tại các vùng xung yếu; công trình thi công mở rộng Quốc lộ 1A đang dở dang có thể làm ảnh hưởng đến giao thông, đi lại; du khách còn chủ quan với bão…

 Theo báo Phú Yên, hôm nay Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt, bão Trung ương Cao Đức Phát có chuyến thị sát kiểm tra thực tế công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) tại các điểm xung yếu và làm việc với tỉnh Phú Yên. Tại các điểm trọng yếu, công tác phòng chống bão số 4 đã được triển khai hết sức khẩn trương: Tại Tuy Hòa, Đồn Biên phòng đã cử 30 chiến sĩ giúp dân; tại huyện Đông Hòa triển khai đồng bộ nhiều phương án phòng chống bão tại Vũng Rô; Huyện Đồng Xuân di dời dân khẩn cấp khỏi vùng ngập lụt...

Infonet sẽ liên tục cập nhật tình hình cơn bão số 4 tới bạn đọc. 

T.Huyên (Tổng hợp)

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !