Tin mới nhất về tìm kiếm máy bay Malaysia gặp nạn đêm 9 và sáng 10-3

Tàu Việt Nam đã tiếp cận khu vực có vật thể nghi là mảnh vỡ của cửa máy bay Malaysia bị mât tích. Sáng 10-3, trực thăng của Việt Nam tiếp tục tìm kiếm khu vực này...

[LIVE] - TRỰC TUYẾN TÌM MÁY BAY MẤT TÍCH NGÀY 10-3

Nửa đêm nay, tàu kiểm ngư 774 và tàu cảnh sát biển 2003 đã tiếp cận được khu vực xác định có vật thể nghi là cửa sổ của máy bay bị mất tích.

Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không cho biết, 23h30, tàu Cảnh sát biển số hiệu 2003 sẽ tới tọa độ xác định có vật thể nghi ngờ. 

Tàu của Kiểm ngư KN77 sẽ tới vị trí này lúc 0h00; hai tàu của Vietnam MRCC dự kiến tới lúc 2h30 và 4h sáng 10/3.

Tin mới nhất về tìm kiếm máy bay Malaysia gặp nạn đêm 9 và sáng 10-3 - ảnh 1

Mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích

Dự kiến, sáng 10/3, máy bay AN26 của Việt Nam sẽ rà soát trên phạm vi mặt biển rộng khoảng 50.000km2, quan khu vực quần đảo Thổ Chu (giới hạn tối đa tại ranh giới FIR Việt Nam). 

Trong khi đó, trực thăng Mi-171 sẽ bay rà soát khu vực tọa độ phát hiện vật thể nghi của máy bay Malaysia gặp nạn đã phát hiện lúc 19h ngày 9/3 (vị trí cách quần đảo Thổ chu 80km về phía Nam Tây Nam).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, tối 9/03, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh thuộc Trung Trung Bộ và phía tây Bắc Bộ. Ở đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ đã có mưa và mưa nhỏ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6.

Do vậy, khu vực tìm kiếm đang có gió Đông Bắc mạnh nên chưa xác định được vật thể mà trực thăng phát hiện từ chiều.

Chiều 9/3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, đã triệu tập họp khẩn với đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan về vấn đề tìm kiếm, cứu nạn máy bay Malaysia mất tích trên hành trình Kuala Lumpur-Bắc Kinh.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý các lực lượng chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn 2 - Giai đoạn điều tra nếu phát hiện, xác minh được máy bay trong FIR Việt Nam, đảm bảo cơ sở vật chất và áp dụng đúng các quy định pháp lý, các công ước quốc tế, pháp luật trong nước về các vấn đề liên quan. Tôn trọng kỷ luật phát ngôn, thống nhất đầu mối cung cấp thông tin để đảm bảo thông tin chính thống, tránh những thông tin sai lệch, gây khó khăn cho công tác điều tra, tìm kiếm cứu nạn.

Tiếp tục cập nhật


Nguồn: Tiền Phong/ Chính phủ/ Infonet

BTV (tổng hợp)

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !