Tìm thấy một số thi thể là thành viên của phi hành đoàn Casa -212

Theo tin từ Bộ Quốc phòng, đến 16h ngày 23/6, tại khu vực tìm kiếm, các lực lượng cứu nạn đã tìm thấy một số thi thể được xác định là thành viên của phi hành đoàn trên máy bay Casa-212.

Tiếp tục tìm kiếm phi hành đoàn và máy bay mất tích, từ tối ngày 22/6 đến 16 giờ ngày 23/6, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng, các đơn vị và ngư dân tham gia đã xác định chính xác vị trí máy bay Casa-212 số hiệu 8983. Kết quả tại hiện trường đã tìm thấy động cơ cánh quạt và thân máy bay có ghi rõ số hiệu 8983.

Cũng tại khu vực tìm kiếm, các lực lượng cứu nạn đã tìm thấy một số thi thể được xác định là thành viên của phi hành đoàn Casa-212.

Tìm thấy một số thi thể là thành viên của phi hành đoàn Casa -212 - ảnh 1

Thân vỏ máy bay ghi rõ số hiệu máy bay (chụp dưới biển). Ảnh: Bộ Quốc phòng

Chiều 23/6, các lực lượng tìm kiếm tiếp tục thu được các mảnh vỡ của máy bay Casa-212 tại hiện trường.

Tại Nghệ An, cũng vào thời điểm trên, lực lượng tìm kiếm máy bay Su-30 MK2 đã tìm thấy một số mảnh vỡ của máy bay chiến đấu tại tọa độ 18 độ 57 phút đến 19 độ 00 vĩ độ Bắc và 106 độ 03 phút đến 106 độ 04 phút kinh độ Đông. Qua xác minh ban đầu, khẳng định là của máy bay Su-30 MK2. Nhận định ban đầu, đây là khu vực máy bay Su-30 MK2 số hiệu 8585 đã rơi.

Tìm thấy một số thi thể là thành viên của phi hành đoàn Casa -212 - ảnh 2

Động cơ cánh quạt máy bay Casa-212 (chụp dưới biển). Ảnh: Bộ Quốc phòng

Liên quan đến việc tìm kiếm phi hành đoàn và máy bay mất tích, trong chiều 23/6, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã họp với Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan chức năng chỉ đạo các biện pháp quyết liệt nhất để tìm kiếm, cứu nạn.

Tại cuộc họp, thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo: Các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục đẩy mạnh tiến độ với nỗ lực và quyết tâm cao nhất để tìm kiếm các thành viên của phi hành đoàn Casa-212; tìm kiếm hộp đen và trục vớt các mảnh vỡ của hai máy bay;

Các đơn vị khẩn trương xác minh làm rõ danh tính nạn nhân và nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường. Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu;

Kịp thời báo cáo về Bộ Quốc phòng và thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực về quá trình tìm kiếm cứu nạn; Tiếp tục tổ chức, vận động và tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho ngư dân tham gia tìm kiếm.

Cất cánh từ sân bay Gia Lâm (Hà Nội) lúc 9h10 sáng 16/6, tuần thám CASA-212 mang số hiệu 8983 mất liên lạc gần vùng biển Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) khi đang trên đường tìm kiếm tung tích phi công Su-30MK2. Phi hành đoàn mất tích gồm 6 sĩ quan và 3 quân nhân, cầm lái chính là đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, Quân chủng phòng không không quân.

Sau sự cố trên, hãng Airbus - nhà sản xuất máy bay CASA - đã làm việc với Bộ Quốc phòng Việt Nam, đề xuất nếu tìm thấy hộp đen máy bay thì đưa dữ liệu từ hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái sang cơ sở tại Madrid (Tây Ban Nha) để dựng lại tai nạn dưới sự giám sát của Việt Nam.

Tuấn Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !