TikToker bị tố làm clip chế giễu văn hóa Việt

Trong các clip đăng tải trên TikTok, Cristian Rodriguez bị dân mạng tố thực hiện nhiều hành động lố lăng trên đường phố, chế giễu thói quen dùng đũa của người Việt.

Tại tài khoản TikTok có gần 37.000 lượt theo dõi, Cristian Rodriguez (tự giới thiệu là người Colombia) đăng tải nhiều clip quay ở Việt Nam. Các clip của người này đang vấp phải sự phản đối từ cộng đồng mạng Việt.

Cụ thể, ngày 11/10, Rodriguez đăng clip kèm dòng mô tả “In Vietnam you eat Burger King with chopsticks” (tạm dịch: Ở Việt Nam, bạn ăn Burger King bằng đũa).

Đáng nói, TikToker này đã “nhại” video dùng đũa ăn hamburger của hãng Burger King New Zealand vào tháng 4 năm ngoái, từng gây nên làn sóng phản đối trong cộng đồng mạng. Hãng này sau đó phải gỡ bỏ đoạn phim được cho là phân biệt chủng tộc và châm biếm thói quen dùng đũa của một số quốc gia châu Á.

TikToker bi to lam clip che gieu van hoa Viet anh 1
TikToker bi to lam clip che gieu van hoa Viet anh 2

TikToker bị dân mạng Việt phản ứng vì làm video "nhại" nội dung gây tranh cãi.

Trong một clip, TikToker này nhảy nhót ở cửa hàng tiện lợi gây hỏng thiết bị. Thậm chí, đáp lại yêu cầu từ một dân mạng, Rodriguez còn quay clip nhảy nhót trong bồn hoa ở giữa một bùng binh tại TP.HCM mà không hề chú ý tới việc đã giẫm lên cây cỏ.

Trước phản ứng "ném đá" từ cộng đồng mạng, Cristian Rodriguez đã đăng một bình luận với nội dung: "Mọi người ơi, tôi yêu Việt Nam mà. Tôi không hề có ý thiếu tôn trọng! Đất nước và con người nơi đây rất tuyệt vời. Tôi yêu tất cả!".

Tuy nhiên, lời giải thích này không đủ khiến dân mạng hài lòng. Nhiều người cho rằng TikToker này nên công khai xin lỗi, đồng thời xóa toàn bộ các clip gây tranh cãi.

Chia sẻ với Zing, Cristian Rodriguez cho hay: “Tôi rất ngạc nhiên và không nghĩ video của mình lại khiến nhiều người cho là xúc phạm văn hóa Việt Nam”. Trước phản ứng từ cộng đồng mạng, chàng trai Colombia đã quay một video để xin lỗi và lý giải cho hành động của mình.

“Trong video của mình, tôi chỉ muốn cho thấy việc dùng đũa để ăn hamburger khó đến thế nào và gần như là không thể. Tôi cũng rất thích đội nón lá. Tôi xin lỗi những ai cảm thấy tổn thương khi xem video của mình”, Rodriguez nói.

Rodriguez cho biết anh đã ở Việt Nam được 6 tháng và dự định lưu lại thêm nửa năm để quay thêm nhiều video. TikToker này cũng hứa sẽ chú ý hơn trong việc thực hiện các video để không gây tranh cãi.

TikToker bi to lam clip che gieu van hoa Viet anh 3
TikToker bi to lam clip che gieu van hoa Viet anh 4

Nam thanh niên ngoại quốc bị chỉ trích thực hiện nhiều hành động gây phản cảm ở Việt Nam.

Theo zingnews.vn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Đang cập nhật dữ liệu !