Tiện lợi 8 mẹo vặt gia đình sử dụng bã cà phê

Bã cà phê giúp xua đuổi côn trùng, giữ hoa lâu hơn... và nhiều mẹo vặt gia đình hữu ích khác mà bạn có thể áp dụng trong ngôi nhà mình thay vì vứt bỏ chúng.

Theo các nhà nghiên cứu, thường xuyên uống cà phê sẽ giúp giảm nguy cơ phát triển tế bào ung thư, bệnh tim mạch hay Alzheimer cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Nhưng ít ai biết rằng cà phê còn có nhiều tác dụng hơn nữa.

Ngoài những lợi ích sức khỏe, giúp tăng năng lượng và có hương vị hấp dẫn, bạn có thể tận dụng bã cà phê để làm sạch, hút ẩm, khử mùi trong gia đình.

Dưới đây là 8 mẹo vặt gia đình sử dụng bã cà phê:

1. Xua đuổi côn trùng 

bã cà phê làm gì

Cà phê có chứa chất có thể gây độc cho côn trùng. Đó là lý do tại sao bạn có thể sử dụng bã cà phê để xua đuổi muỗi, ruồi, bọ cánh cứng và các loài gây hại khác.

Chỉ cần để một chút bã cà phê ở phòng khách bạn đảm bảo côn trùng sẽ không dám bén mảng tới căn nhà bạn.

Để ngăn côn trùng phá hoại cây xanh, hãy đặt một ít bã cà phê xung quanh cây, nó sẽ tạo ra một rào cản chống lại loài có hại như ốc sên...

2. Giữ cho hoa tươi lâu hơn

bã cà phê khử mùi

Nếu muốn giữ hoa tươi lâu hơn, bạn có thể thử đổ một chút bã cà phê pha loãng vào nước cắm hoa. Điều này giúp cây tăng sức sống, nhưng không nên đổ vào đó cà phê đậm đặc.

3. Làm mềm thịt

meo vặt với bã cà phê

Axit trong cà phê có thể giúp miếng thịt mềm hơn, hương vị đậm đà hơn. Chỉ cần xát khô một ít bã cà phê lên thịt 2 giờ trước khi nấu sẽ giúp món thịt mềm ngon hơn.

4. Khử mùi ở thảm

bã cà phê làm gì được

Không ai có thể phủ nhận khả năng khử mùi của cà phê. Nếu gia đình bạn nuôi thú cưng, mùi của chúng ám lên thảm khắp nhà, bạn có thể nhờ đến cà phê để khử mùi. Chỉ cần để chút bã cà phê ở khu vực mùi hôi, để qua một đêm và sau đó hút sạch vào sáng hôm sau sẽ cho bạn kết quả như ý.

5. Cọ rửa xoong, chảo bẩn

tác dụng bã cà phê

Bã cà phê được cho là vô cùng hữu ích trong việc cọ rửa các loại xoong, chảo khó làm sạch. Chỉ cần cho một ít bã cà phê vào miếng bọt biển và rửa dụng cụ nấu nướng sau đó rửa kỹ lại, bạn sẽ có chiếc nồi mới coóng.

6. Chống trơn trượt

mẹo vặt hữu ích

Nếu sinh sống ở khu vực có băng giá, bạn có thể sử dụng bã cà phê khô rắc lên đường để chống trơn trượt.

7. Khử mùi hôi

bã cà phê làm gì có ích

Nếu tất, giày dép có mùi hôi khó chịu, bạn hoàn toàn có thể rắc một ít bã cà phê vào để khử mùi. Thậm chí nhiều đầu bếp tin dùng đặt bã cà phê trong tủ lạnh để khử mù khó chịu.

8. Làm đất nặn từ bã cà phê

bã cà phê làm gì 1

Nếu bạn có thể tận dụng bã cà phê để làm đất nặn, thì con bạn sẽ sở hữu món đồ chơi vô cùng an toàn mà hấp dẫn.

Để làm ra đất nặn từ bã cà phê bạn cần: Tạo hỗn hộp bột mì, cà phê, muối, thêm chút dầu vào và khuấy cho đến khi mọi thứ hòa quyện đều vào nhau. Thêm nước từng chút một cho đến khi bạn có được độ sệt như ý.

Hoàng Dung (lược dịch)

9 loại cây cảnh giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà

9 loại cây cảnh giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Chọn loại cây cảnh phù hợp có thể giúp khử độc không khí trong nhà, loại bỏ bụi và các chất có hại khác từ các vật dụng hoặc vật liệu trong gia đình.

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !