Những sai lầm khi sử dụng thớt có thể rước bệnh vào thân

Thớt là 1 vật dụng không thể thiếu trong căn bếp. Tuy nhiên, rất nhiều bà nội trợ mắc những thói quen sai lầm khi sử dụng thớt gây hại cho sức khỏe.

Thớt là 1 vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, rất nhiều bà nội trợ mắc những thói quen sai lầm khi sử dụng thớt gây hại cho sức khỏe.

Những thói quen sai lầm khi sử dụng thớt

Dùng chung thớt cho cả thực phẩm tươi sống và rau củ

Nhung thoi quen sai lam khi su dung va lam sach thot ai cung mac phai 2 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Vi khuẩn Salmonella là một tác nhân gây hại cho sức khỏe gia đình bạn thông qua các thực phẩm tươi sống. Loại vi khuẩn này sẽ khiến bạn bị buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy...hoặc nặng hơn là nhiễm trùng máu. Salmonella thường có trong các loại thịt gia cầm và sẽ bị tiêu diệt khi gặp nhiệt độ sôi. Vì thế nếu bạn dùng thớt để thái thịt và tiếp tục dùng nó để thái rau củ quả ăn liền như salad, hành lá...các vi khuẩn sẽ có cơ hội xâm nhập vào cơ thể bạn một cách dễ dàng.

Để tránh tình trạng đó xảy ra, bạn cần phải sử dụng riêng thớt thái đồ tươi sống và thớt dành cho rau củ. Phải ngăn chặn những con đường mà vi khuẩn có thể đến gần bạn và gia đình bạn!

Nhung thoi quen sai lam khi su dung va lam sach thot ai cung mac phai 1 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Dùng nước rửa chén để vệ sinh thớt

Chắc hẳn nhà nào cũng dùng nước rửa chén thông thường để vệ sinh thớt cho tiện lợi. Thớt được sử dụng hằng ngày để cắt nhiều loại thực phẩm như thịt sống, thịt chín, trái cây, rau củ… Lượng vi khuẩn tích tụ trên thớt rất lớn .

Do đó, nếu chỉ dùng nước rửa chén thông thường vệ sinh, bạn có thể chỉ làm sạch vi khuẩn trên bề mặt thớt mà không loại bỏ được vi khuẩn ẩn sâu trong thớt, ngay cả khi bạn có pha nước rửa chén với nước ấm để vệ sinh thớt.

Nhung thoi quen sai lam khi su dung va lam sach thot ai cung mac phai 3 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Bảo quản thớt sai cách

Sau khi sử dụng bạn nên vệ sinh thớt sạch sẽ, sau đó lau khô và treo thớt ở nơi khô thoáng để ngăn ngừa nấm mốc. Nếu cả năm bạn để thớt ở nơi ẩm mốc, thớt sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn. 

Khi sử dụng, tránh ấn dao quá mạnh khiến các vết dao hằn trên mặt thớt, tạo thành những khe hở cho vi khuẩn sống, đồng thời làm thớt nhanh cũ.

Trung bình tuổi thọ của một chiếc thớt chỉ từ 6-12 tháng, vì thế hãy thay thớt ngay nếu thớt nhà bạn đã dùng quá lâu rồi nhé!

Những cách làm sạch thớt hiệu quả

Nhung thoi quen sai lam khi su dung va lam sach thot ai cung mac phai Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Làm sạch thớt bằng chanh và muối ăn

Pha một ít muối ăn với nước ấm, sau đó ngâm thớt trong nước muối ấm này trong vài phút rồi lấy thớt ra ngoài.

Cắt đôi quả chanh tươi, vắt nước cốt chanh đều khắp thớt, sau đó rắc muối hột lên mặt thớt rồi dùng vỏ chanh chà mạnh lên bề mặt thớt theo chuyển động tròn trong vài phút.

Cuối cùng, rửa thớt với nước sạch, dùng khăn vải hoặc khăn giấy lau khô bề mặt, phơi thớt cho ráo hẳn rồi mới đem đi bảo quản.

Dùng giấm ăn để làm sạch thớt

Dùng một chiếc khăn mỏng và đổ giấm lên. Lau thớt bằng khăn giấm cho thật sạch và rửa lại bằng nước sạch. Giấm là nguyên liệu thường hay có ở bếp nên dễ sử dụng và hiệu quả lại cao.

Dùng nước tẩy quần áo 

Pha ½ muỗng canh nước tẩy với 750ml nước, khuấy đều rồi cho vào bình xịt, xịt dung dịch vừa pha trực tiếp lên bề mặt thớt để trong 10 phút rồi rửa kỹ lại thớt với nước rửa chén và nước ấm, lau khô và đem đi cất.

Với những lưu ý trên, hi vọng mọi người đã có thêm một số mẹo giữ căn bếp của mình luôn mới. Chúc các bạn sẽ có những chiếc thớt chắc bền và an toàn nhé!

Theo giadinhvietnam.com

 

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !