Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa: Ông Trump liên tục nói dối!

Bob Corker, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ đã bất ngờ lên tiếng “tấn công” Tổng thống Donald Trump khi cho rằng các nhà lãnh đạo thế giới đều biết phần lớn những gì ông Trump nói là “không đúng sự thật”.

Reuters đưa tin, Bob Corker, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, cho rằng nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump có thể được nhớ đến vì đã làm “xấu đi” hình ảnh của đất nước.

Ông Corker nhận xét “những lời nói không đúng sự thật liên tiếp” của ông Trump có nghĩa là ông đã tự hạ thấp vị trí tổng thống của mình cũng như thất bại trong việc tạo hình mẫu cho giới trẻ noi gương.

Ông Corker cũng khẳng định sẽ không ủng hộ ông Trump nếu ông tranh cử tổng thống lần nữa và cho biết ông sẽ không tin tưởng khi giao vũ khí hạt nhân cho ông chủ Nhà Trắng.

Thượng nghị sĩ Bob Corker lên tiếng chỉ trích Tổng thống Trump trong cuộc phỏng vấn mới nhất. Nguồn: Reuters

Đây là những lời chỉ trích nặng nề nhất mà một thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa dành cho ông Trump, vốn là ứng viên tổng thống của đảng này. Nhận xét của ông Corker được đưa ra vài giờ trước khi Tổng thống Trump dự kiến có cuộc họp với các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa để thảo luận về kế hoạch cắt giảm thuế với hy vọng luật mới có thể được thông qua vào kỳ lễ Giáng sinh năm nay.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Corker lên tiếng chỉ trích ông Trump. Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa từng đùa rằng Nhà Trắng giống như một “trung tâm chăm sóc người lớn”. Ông Corker sẽ không tái tranh cử thượng nghị sĩ vào năm sau.

Vài giờ trước khi ông Corker đưa ra lời nhận xét trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu cuộc công kích thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa bằng một loạt bài viết trên Twitter, và tiếp tục cả sau khi ông Corker kết thúc phỏng vấn.

Trong những dòng tweet mới nhất, Tổng thống Mỹ mắng mỏ ông Corker là “thiếu năng lực”, và rằng “cả thế giới đang cười nhạo cũng như lợi dụng Washington nhờ có Chủ tịch của Ủy ban Đối ngoại thượng viện”.

Trước đó, ông Trump đã cáo buộc ông  Corker vì ngăn cản những nỗ lực thông qua các biện pháp cắt giảm thuế mới của đảng Cộng hòa.

Thượng nghị sĩ Corker cũng đáp trả trên Twitter bằng cách lặp lại so sánh Nhà Trắng giống như trại trông “người lớn”.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !