Thưởng hơn 1.600 tỷ đồng cho Hà Nội, Vĩnh Phúc và Bắc Ninh

Chiều 11/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua phương án phân bổ số vượt thu ngân sách trung ương năm 2014.

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tài chính-Ngân sách thống nhất với Tờ trình của Chính phủ dành và chuyển nguồn sang năm 2015 về dự toán ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2015, để thực hiện chính sách tiền lương 10.000 tỷ đồng.

Thưởng hơn 1.600 tỷ đồng cho Hà Nội, Vĩnh Phúc và Bắc Ninh - ảnh 1

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 11/5.

Thưởng vượt dự toán thu phân chia giữa ngân sách Trung ương (NSTƯ) và ngân sách địa phương (NSĐP) cho 3 địa phương (Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh) theo quy định của Luật NSNN là 1.612,8 tỷ đồng.

Khoản hỗ trợ đầu tư trở lại từ số vượt thu tại các cửa khẩu quốc tế đường bộ cho các địa phương là 208,8 tỷ đồng. Bổ sung kinh phí xử lý nhu cầu cấp bù chênh lệch lãi suất và phí quản lý cho 2 ngân hàng chính sách là 6.524 tỷ đồng.

Bổ sung thu hồi kinh phí NSTƯ đã ứng chi đảm bảo các nhiệm vụ cấp thiết về quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia: 4.641,2 tỷ đồng; Bổ sung kinh phí mua bù lương thực dự trữ quốc gia đã xuất cấp theo quy định của Luật Dự trữ quốc gia 1.170 tỷ đồng.

Về khoản hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng theo cơ chế tài chính đặc thù cho Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh (4.153,4 tỷ đồng), Báo cáo Thẩm tra của Ủy ban Tài chính Ngân sách cho biết: Đa số ý kiến đề nghị trong điều kiện NSTƯ còn khó khăn, cần dành thêm nguồn lực đáp ứng nhu cầu chi cấp bách và đầu tư xây dựng các dự án giao thông, thủy lợi phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội có tính vùng, miền, khu vực. Do vậy, nên bố trí khoảng 3.500 tỷ đồng để hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng theo cơ chế tài chính đặc thù cho Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, giảm so với phương án Chính phủ trình.

Về khoản hỗ trợ bù giảm thu NSĐP cho các địa phương, Thường trực Ủy ban TCNS cơ bản nhất trí, tuy nhiên, đề nghị không bù hụt thu đối với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh do đã được hưởng cơ chế hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng nêu trên (số tiền 33 tỷ đồng).

Liên quan khoản bổ sung kinh phí thực hiện một số chính sách an sinh xã hội (6.340,8 tỷ đồng), cơ quan thẩm tra thấy rằng, khả năng giải ngân từ nay đến cuối năm khó có thể sử dụng hết nguồn kinh phí này, nhất là khoản hỗ trợ chính sách cho vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn; mặt khác, có một số chính sách phát sinh năm 2015 nên được xử lý từ nguồn dự phòng.

Do đó, đề nghị Chính phủ rà soát, xem xét kỹ, có thể cân nhắc chỉ bố trí khoảng 5.300 tỷ đồng đối với các nhiệm vụ này, giảm khoảng 1.000 tỷ đồng. Giao Chính phủ phân bổ cụ thể kinh phí thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Sau khi rà soát, cân nhắc điều chỉnh lại, số kinh phí bố trí giảm so với phương án Chính phủ trình khoảng gần 1.700 tỷ đồng được bố trí bổ sung vốn đối ứng ODA với một số dự án trọng điểm; bố trí tăng vốn đầu tư sớm hoàn thành cho một số dự án thủy lợi cấp bách phục vụ phòng, chống hạn hán nghiêm trọng ở khu vực Nam Trung bộ (như dự án Hồ Tân Mỹ, Ninh Thuận); dự án đầu tư đường 991B kết nối Quốc lộ 51 với hệ thống cảng Cái Mép.

Minh Thư

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !