Thực phẩm ồ ạt tăng giá

Infonet - Chỉ trong 2 tuần mưa liên tiếp tại các tỉnh phía Nam đã khiến giá thực phẩm tăng vọt. Nhiều loại rau xanh đội giá gấp 3-4 lần.

Thực phẩm ồ ạt tăng giá - ảnh 1
Chỉ trong 2 tuần mưa liên tiếp đã khiến giá rau xanh tăng hơn 50%

Rau xanh tăng giá gấp 3 – 4 lần

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Infonet tại các chợ lẻ TP.HCM cho thấy, mức giá của các loại hải sản, cá nước ngọt và rau xanh tăng gấp đôi, thậm chí là gấp gần 4 lần so với hồi đầu tuần.

Ban quản lý chợ đầu mối Bình Điền cho biết, trong tuần lễ đầu tiên của tháng 10 này, lượng hàng đổ về chợ đã giảm từ 2 – 6% các loại, đặc biệt là thủy hải sản. Nguyên nhân là do biển động khiến cho việc đánh bắt xa bờ tại các tỉnh như Ninh Thuận, Phú Yên, Kiên Giang và Cà Mau gặp nhiều khó khăn. Do đó, giá các mặt hàng này cũng tăng khoảng 5 – 30 % so với tháng trước.

Riêng mặt hàng gia súc gia cầm tại các siêu thị, công ty kinh doanh không thông báo tăng giá. Đơn cử như tại Vissan đều công khai bảng giá đầy đủ và bán đúng giá cũ. Tuy nhiên, tại các chợ lẻ, thịt lợn tăng từ 5.000 – 8.000 đồng/kg; thịt vịt và thịt gà cũng tăng từ 3.000 – 5.000 đồng/kg.

Lý giải điều nay, tiểu thương tại chợ Tân Định cho hay, hiện nay các nhà xe chuyên vận chuyển hàng về các chợ đều đã tăng cước phí từ 10 – 15% nên buộc tiểu thương phải tăng giá để bù vào chi phí vận chuyển.

Song, giá rau xanh mới khiến người tiêu dùng “sốc hơn” khi có nhiều loại rau tăng giá hơn 50%. Chị Phạm Thị Thi (Q.Thủ Đức) cho biết: “Đi chợ mấy bữa nay mà thấy giật mình vì sờ vào loại rau nào giá cũng cao ngất ngưởng. Chẳng hạn như rau muống, mới tuần trước có giá 3.000 đồng/bó giờ đã tăng lên 10.000 đồng/bó; rau cải xanh hét giá 35.000 đồng/kg; xúp lơ 30.000 đồng/kg; xà lách Đà Lạt 50.000 đồng/kg… nhưng cũng đành nhắm mắt mà mua, chứ không có rau làm sao mà ăn được”.

Không chỉ khách hàng méo mặt mà ngay cả tiểu thương cũng lao đao vì trời mưa. “Mưa suốt nên không có hàng mới tươi ngon mà bán. Còn số thực phẩm hiện có thì giá tăng lắm người tiêu dùng cũng e dè nên khó bán, mà để lâu thì rau cũng dập nát hết”, một tiểu thương bán rau tại chợ Bình Triệu thở dài.

Người dân tranh thủ trữ hàng

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết, thời tiết xấu sẽ còn kéo dài nên thu hoạch rau giảm dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng hóa thực phẩm, ít nhất là trong khoảng 20 ngày nữa. Lúc đó, giá sẽ còn tăng nữa.

Do đó, nhiều người đã mua rau tích trữ tại nhà vì lo giá còn tăng, các loại củ, quả, trứng được ưu tiên.

Đẩy một xe hàng nặng bên trong đủ các loại cá đông lạnh, rau quả, trứng… cô Trần Hải An, Q.3 nói: “Mưa kéo dài hơn 2 tuần nay rồi, cứ thấy mưa to gây ngập TP thì tốt nhất nên mua nhiều hàng hóa về nhà tích trữ. Và tốt nhất là nên mua ở siêu thị vì ở ngoài chợ, giá bao giờ cũng đội lên rất cao mà chất lượng lại không đảm bảo”.

Tại các siêu thị lớn trên địa bàn TP trong một tuần mưa vừa qua luôn nườm nượp người tiêu dùng đến mua hàng. Trong đó, riêng doanh thu của mặt hàng thực phẩm  như mỳ tôm, gạo, rau quả, đồ khô… đã tăng khoảng 30%. Điển hình như tại siêu thị Big C ở Q.Phú Nhuận, lượng khách đến mua hàng khá đông khiến cho bãi giữ xe của siêu thị, nhất là vào buổi tối luôn trong tình trạng ùn ứ. Nhiều xe phải chịu cảnh dầm mưa vì mái che của bãi giữ xe không đủ.

Thúy Ngà

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.