Thực hư thông tin con trai PGĐ Sở có gần 1.000ha đất ở Long Thành?

Trưởng phòng tài nguyên-môi trường huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết, dữ liệu quản lý đất đai không phát hiện có trường hợp nào 1 người có vài trăm ha đất chứ đừng nói đến cả ngàn ha.

Phối cảnh sân bay Long Thành

Trước đó, trên mạng lan truyền thông tin, ông Phạm Bá Tùng (sinh năm 1990), con trai ông Phạm Ngọc Thanh - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, sở hữu hơn 950ha đất tại khu vực sân bay Long Thành, Đồng Nai.

Theo tin đồn thổi, ông Tùng trực tiếp đứng tên sở hữu nhiều lô đất có diện tích rất lớn tại cả 6 xã Long An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Suối Trầu, Bàu Cạn, Long Phước thuộc huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai. Đây là 6 xã nằm hoàn toàn trong diện tích quy hoạch để xây dựng sân bay Long Thành. Tổng diện tích đất đứng tên ông Tùng tại 6 xã này là hơn 950 hécta. Đặc biệt tại xã Suối Trầu, ông Tùng sở hữu lô đất lên tới hơn 500 hécta.

Liên quan đến thông tin trên, ông Trương Văn Phương, Trưởng phòng tài nguyên-môi trường huyện Long Thành đã thông tin tới nhiều cơ quan báo chí.

Cụ thể, Trưởng phòng tài nguyên-môi trường cho biết: đất nằm trong vùng dự án sân bay Long Thành (5.000 ha) được chính quyền quản lý rất chặt, không cho mua bán, chuyển nhượng nên việc một cá nhân sở hữa 100 ha đất là điều không thể, chứ đừng nói đến cả ngàn ha.

Ông Phương nói thêm: “Qua kiểm tra dữ liệu quản lý đất đai không phát hiện trường hợp nào như thế. Còn nếu hai bên mua bán theo hình thức ủy quyền, thỏa thuận với nhau thì cơ quan quản lý nhà nước không nắm được vì họ chỉ cần ra văn phòng công chứng hoặc đến luật sư làm giấy tờ”.

Theo ông Phương, phòng tài nguyên-môi trường sẽ kiểm tra lại vùng phụ cận 21.000ha để có thông tin và trả lời sau.

Nói về việc thượng tướng Lê Chiêm (Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) đã lên tiếng tại Quốc hội về việc cán bộ về Long Thành gom đất, ông Phương cho hay, tình trạng người ở những nơi khác tìm về Long Thành mua đất là có.

Ông Phương cho biết: “Khi Chính phủ xây dựng sân bay, ai cũng tranh thủ muốn mình có quyền lợi trong đây. Nhưng có cán bộ trong đó không thì chúng tôi chưa xác định được".

Vị trưởng phòng tài nguyên-môi trường cũng cảnh báo: người dân nào có nhu cầu mua đất hoặc muốn tìm hiểu nguồn gốc đất đai trước khi giao dịch thì Phòng tài nguyên-môi trường sẵn sàng cung cấp thông tin chính xác để tránh mua lầm hoặc bị các đối tượng lừa đảo trong việc đặt cọc tiền mua đất.

Trong khi đó, trả lời trên báo Pháp luật TP.HCM, ông ông Phạm Ngọc Thanh khẳng định bản thân ông và các thành viên gia đình không có mét vuông đất nào ở Long Thành, những thông tin trên mạng là bịa đặt. Ông Thanh đồng thời cũng cho biết sau khi có tin đồn trên, ông đã báo cáo lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP.HCM.

Nguyễn Tuấn

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !