Thừa Thiên - Huế: Dân liều mình mưu sinh giữa dòng lũ dữ

Theo ghi nhận của PV Infonet, mặc dù Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công điện khẩn yêu cầu nghiêm cấm tuyệt đối người dân vớt củi trên sông suối trong và sau mưa lũ. Tuy nhiên, lũ thượng nguồn sông Hương đổ về kéo theo một lượng củi khô đã trở thành món lời béo bở cho người dân và trẻ em chèo thuyền đi vớt củi

Thừa Thiên - Huế: Dân liều mình mưu sinh giữa dòng lũ dữ

Theo ghi nhận của PV Infonet, mặc dù Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công điện khẩn yêu cầu nghiêm cấm tuyệt đối người dân vớt củi trên sông suối trong và sau mưa lũ. Tuy nhiên, lũ thượng nguồn sông Hương đổ về kéo theo một lượng củi khô đã trở thành món lời béo bở cho người dân và trẻ em chèo thuyền đi vớt củi

> Cuộc sống người dân vùng lũ

> Đã có 7 người chết và mất tích trong mưa lũ miền Trung

Có em đi cùng thuyền với bố mẹ, cũng có em chèo thuyền một mình. Nhiều đám củi mắc vào nhau trôi chậm theo dòng nước khiến người đi vớt rất dễ “làm ăn”. Các thuyền, ghe cứ khoảng 1 tiếng là đầy khoang, tấp vội vào bờ để tập kết củi, xong lại lao ra giữa dòng nước. Nhiều đám củi tấp vào ven bờ, trẻ con cứ thế chạy ra ôm vào. Có em trẻ sụt cả người xuống nước, lại trồi lên vớt củi tiếp.

Ngày 19-10, mưa tại Thừa Thiên - Huế ngớt hạt, hàng ngàn người dân di dời tránh lũ bắt đầu trở về nhà thu dọn đồ đạc và vệ sinh môi trường khu dân cư. Tại TP Huế, ngay từ sáng sớm, Công ty vệ sinh môi trường đô thị thành phố đã phối hợp với người dân hai bên đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Đống Đa... thu dọn rác thải và lớp bùn non để lại trên mặt đường sau khi lũ rút. Sở Y tế chuyển về cơ sở hàng triệu viên thuốc sát trùng nước, nhiều loại hoá chất diệt muỗi, phèn chua cho các vùng ngập úng, xử lý nguồn nước, làm sạch môi trường, phòng dịch bệnh nguy cơ bùng phát khi nước rút. Ông Trần Kim Thành, Phó Ban chỉ huy PCB&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, mưa lũ những ngày qua trên địa bàn đã làm 1 người chết và 2 người bị thương. Toàn tỉnh có 10.141 nhà bị ngập, 296 ha hoa màu bị ngập lụt, đổ ngã...

Thừa Thiên - Huế: Dân liều mình mưu sinh giữa dòng lũ dữ
Lũ trên sông Hương đang dâng cao, nhiều người dân vẫn liều mình vớt củi.
Thừa Thiên - Huế: Dân liều mình mưu sinh giữa dòng lũ dữ
Trẻ em xã Hương Vinh, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế ngâm mình giữa dòng lũ dữ săn tìm vỏ chai nhựa.
Thừa Thiên - Huế: Dân liều mình mưu sinh giữa dòng lũ dữ
Trẻ em huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) kéo thuyền đưa khách qua những cung đường ngập lũ.
Thừa Thiên - Huế: Dân liều mình mưu sinh giữa dòng lũ dữ
Bất chấp nguy hiểm, học sinh nông thôn Thừa Thiên - Huế nghỉ học tránh lũ cứ liều mình vui đùa trên đường ngập lũ.

Trong khi đó, tại các tỉnh lộ 2,4,6 và 8A, 8B, lũ vẫn ngập sâu từ 0,3-0,7m gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, trong mưa lũ nhiều đoạn đường bị sạt lở, xói mòn thành hố sâu đã trở thành bẫy đe doạ tính mạng người dân. Tuy nhiên, nhiều học sinh vùng nông thôn các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà và Phú Vang vẫn "hồn nhiên" đi lại. Nhiều trường hợp còn thích thú vui đùa hoặc "săn" đồ chai nhựa giữa dòng lũ dữ bán kiếm tiền.

Sáng nay 18-10, giá rau xanh tại các chợ lớn ở TP Huế như Đông Ba, An Cựu, Trường An tăng giá một cách đột biến. Rau muống ngày thường giá 3.000đ/mớ nhưng sáng nay đã giá 10.000đ/mớ, rau cải, hành ngò, bí xanh... cũng theo đó mà tăng giá từ 3.000đ-5.000đ/kg so với ngày thường. Tiểu thương cho biết, rau xanh tiếp tục tăng giá trong một vài ngày tới. Nguyên nhân, các vùng chuyên canh rau xanh tại huyện Quảng Điền, Phú Vang, Hương Trà... đều bị mất trắng vì ngập úng, thối rữa trong nước lũ. Trong khi đó, rau từ các tỉnh phía Bắc không vào được vì quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Bình bị ngập lụt, chia cắt.

Lê Dương

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !